Việc chạy quảng cáo không chỉ đơn thuần là cứ setup chiến dịch là bạn có thể hoạt động chiến dịch đó một cách ngon lành. Không chỉ như thế mà bạn cần phải chú trọng tới những chi tiết nhỏ nhất. Đó chính là những lưu ý khi chạy quảng cáo bất kỳ trên một nhà phát triển ứng dụng nào trên mạng xã hội. Từ đây bạn có thể hiểu được tầm quan trọng của những lưu ý đối với từng chiến dịch nhỏ nhất. Cùng NextXPhần mềm facebook marketing tìm hiểu về các lỗi sai để lưu ý trong quá trình chạy ads facebook, tiktok, google nhé!

chạy quảng cáo

Xem thêm Đánh bại đối thủ với TOP 7 công cụ hỗ trợ Facebook Marketing

Những lưu ý chạy quảng cáo facebook tốt nhất

Thiết kế ảnh thu hút và bắt mắt hấp dẫn 

Thiết kế hình ảnh cho quảng cáo Facebook rất quan trọng. Và phải là điều đầu tiên bạn chú ý đến chính yếu tố then chốt. Sẽ quyết định kết quả của chiến dịch quảng cáo của bạn. 

Kích thước bài đăng ảnh Facebook 

Các yếu tố sáng tạo và thông điệp truyền thông có mục tiêu giúp  khách hàng tập trung vào sản phẩm của bạn. Đừng quảng bá những hình ảnh đơn điệu, không có thông tin. Trên hết, bạn cần có  hình ảnh  thực tế về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Người mua  ngày nay cũng thông minh hơn. Muốn xem  hình ảnh chân thực nhất chứ không phải hình ảnh đã qua chỉnh sửa. 

Mẫu quảng cáo thước video ngắn

Quảng cáo video là cách  thực tế nhất để khách hàng nhìn và cảm nhận  sản phẩm của bạn một cách chân thực  hơn hình ảnh. 

Nhắm đúng đối tượng nhóm mục tiêu 

Marketing trên Facebook target đúng nhóm mục tiêu cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến kết quả chiến dịch của bạn. Quảng cáo của bạn càng được nhắm mục tiêu thì tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ càng cao. 

Thu hẹp đối tượng mục tiêu của bạn cho quảng cáo Facebook 

chạy quảng cáo

Xem thêm 6 bước quy trình chuẩn chạy remarketing facebook hiệu quả 100%

Đó là lý do Quảng cáo chuyển đổi Facebook cung cấp phần mềm giúp bạn nhắm mục tiêu đúng đối tượng cho quảng cáo trên Facebook: Thông tin chi tiết về đối tượng trên Facebook  

Bảng phân tích Insight khách hàng 

Công cụ này cho phép bạn  hình dung rõ hơn về khách hàng mục tiêu của mình theo vị trí, độ tuổi và giới tính, ngôn ngữ nói, hành vi mua hàng,tình trạng hôn nhân, nghề nghiệp, v.v.

Chia đối tượng thành các phần nhỏ hơn 

Bằng cách chia đối tượng của từng nhóm quảng cáo thành các nhóm người cụ thể. Bạn có thể dễ dàng thiết kế hình ảnh và chuẩn bị content marketing. Để làm cho quảng cáo của mình hấp dẫn và dễ tiếp cận hơn. Đó là lý do tại sao bạn nên phân khúc đối tượng khách hàng. Để người xem quảng cáo của bạn có cơ hội tiếp cận nhau tốt hơn. Với doanh nghiệp của bạn và trở thành khách hàng bằng cách chọn một lượng lớn khán giả nói chung.

Xem thêm Top 5 chỉ số marketing quan trọng nhất doanh nghiệp mà bạn chưa biết?

Chính sách nội dung  bị cấm và hạn chế 

Các chính sách của Facebook liên tục bị siết chặt. nên rất dễ rơi vào tình huống quảng cáo không được chấp nhận. Hoặc tệ hơn là  tài khoản quảng cáo của bạn bị khóa do vi phạm chính sách chạy quảng cáo Facebook. 

Khi sử dụng từ ngữ, nên tránh những từ hạn chế và ở trong luật cấm sau: liên quan đến sức khỏe, thành phần hóa học, đến tiền tệ tài chính, chỉ tên ai đó hoặc chủng tộc, quốc gia, trình độ học vấn chuyên môn, cam kết,… 

Việc vi phạm chính sách này có thể dẫn đến việc tài khoản quảng cáo của bạn bị cấm và yêu cầu bạn tạo tài khoản mới. Những người chạy quảng cáo vi phạm quy tắc thường cần có đủ nguồn lực để phân phát quảng cáo.

Chạy test thử nghiệm A/B 

Việc thử nghiệm test chiến dịch A/B giúp cho bạn có thể thử nghiệm những phiên bản của quảng cáo. Để từ đó thì bạn sẽ có thể biết được là chiến dịch nào là được hoạt động tốt nhất. Còn sau đó cải thiện lại các chiến dịch tới trong tương lai của mình.  Khi tiến hành thử nghiệm, bạn càng có ít biến quảng cáo thì kết quả của bạn sẽ càng chính xác. Kết quả thử nghiệm A/B thường có sẵn vài tuần sau khi chạy thử nghiệm.

Chạy quảng cáo tiktok cần phải lưu ý những gì mà bạn chưa biết!

chạy quảng cáo

Xem thêm  Chiến lược 5P Marketing không phải ai cũng biết để xây dựng hiệu quả

Xem xét kỹ những sản phẩm trước khi chạy quảng cáo

Khi  chạy quảng cáo Tiktok, bạn cần chú ý xem sản phẩm có phù hợp với profile đối tượng sử dụng trên nền tảng này hay không. Đối với những tài khoản chưa có kinh nghiệm. Hãy sử dụng nhiều tài khoản có thông tin hồ sơ khác nhau và dành thời gian vào nguồn cấp dữ liệu Tiktok marketing. Để xem có  quảng cáo nào bán tương tự sản phẩm mình  muốn bán hay không. Vì đối tượng mục tiêu chủ yếu là giới trẻ, các ngành  cao cấp như bất động sản, thẩm mỹ viện, nội thất, vé máy bay, v.v. Thật khó để có được kết quả tốt  trên chiến dịch quảng cáo trên TikTok. 

Đọc kỹ chính sách tối ưu khi chạy quảng cáo của Tiktok

Giống như Facebook, Google… thì trên Tiktok cũng có những chính sách quảng cáo riêng. Chính sách quảng cáo TikTok  khá giống với chính sách của Facebook. Các sản phẩm đông y, thực phẩm bổ sung, v.v. phải có hồ sơ đăng ký công ty, giấy chứng nhận kinh doanh, v.v. Trước khi Tiktok  có thể chấp nhận điều kiện đó cho bạn. Hầu hết các sản phẩm này ở Việt Nam đều không có nguồn gốc xuất xứ. Hiệu quả rõ ràng nên tỷ lệ chấp nhận của bạn vẫn rất thấp. Tốt hơn hết hãy đọc  kỹ những chính sách chạy ads Tiktok trước khi đưa nó ra.

Landing page phải có đầy đủ thông tin chi tiết về công ty 

Hầu hết các bạn show quảng cáo chiến dịch Tiktok với mục đích chính là bán hàng và thông thường  khi khách hàng click chuột vào quảng cáo sẽ đi đến một landing page hoặc một website cụ thể. Landing page hoặc website của bạn  phải có những thông tin về doanh nghiệp của bạn như địa chỉ email doanh nghiệp, số điện thoại, địa chỉ doanh nghiệp…  Thì tỷ lệ chấp nhận quảng cáo sẽ cao hơn.

Những lưu ý khi chạy quảng cáo google ads hiệu quả 100%

chạy quảng cáo

Xem thêm 5 liều thuốc thần Performance Marketing giúp đạt mục tiêu sau 1 đêm?

Đừng đặt đối tượng mục tiêu quá nhỏ 

 Sau khi quảng cáo google của bạn đã chạy được  một thời gian. Bạn dần dần thu hẹp quảng cáo để tiếp cận những khách hàng có sức mua  cao hơn và tiết kiệm được nhiều chi phí chạy quảng cáo hơn. Tuy nhiên, nếu chiến dịch quảng cáo Google Ads của bạn là chiến dịch mới. Bạn cần giữ cho chiến dịch được rộng hơn. Điều đó có nghĩa là nó không quá nhỏ hoặc quá lớn. Các yếu tố chính này để điều chỉnh độ rộng của nhóm khách hàng mục tiêu: 

Vị trí khi target

Để bắt đầu, bạn  nên chọn theo vị trí chứ không phải theo bán kính. Sau khi chạy được  khoảng một tháng và  có nhiều dữ liệu. Bạn  nên điều chỉnh bán kính để nhắm mục tiêu  theo khu vực nếu muốn đánh giá hiệu quả quảng cáo của mình.

Đối tượng

Bạn không cần phải chọn đối tượng mục tiêu mà nếu sử dụng tính năng này thì cứ để đó để quan sát. Vì vậy bạn chỉ cần quan sát để quyết định xem những sản phẩm này có thực sự hiệu quả như bạn nghĩ hay không.  Sau  thời gian chạy, ban đầu bạn sẽ thấy thông tin liên quan đến mục quan sát mà bạn đã điền. Sau đó, bạn có thể hướng đến target mục tiêu quảng cáo. Đến những đối tượng đó khi họ nhập từ khóa bạn đã thêm. 

Từ khóa 

Một trong các sai lầm mà những người mới làm quen với chạy quảng cáo google ads. Mắc phải là để  từ khóa trong tìm kiếm rộng mặc định. Quá rộng rãi cũng là những nguyên nhân khiến không hiệu quả và quảng cáo không tiếp cận được những người quan tâm đến sản phẩm của bạn.  

Có 4 loại tìm kiếm sau: 

  • Tìm kiếm nâng cao: Dạng “từ khóa mục tiêu” 
  • Tìm kiếm theo cụm từ:  ‘’
  • Tìm kiếm rộng: ‘’
  • Tìm kiếm rộng có điều kiện: ‘’

Đối với người dùng Google Ads mới, nên thêm nhiều từ khóa hơn. Ít nhất 5 từ khóa, các từ khóa rộng có điều kiện.

Xem thêm Tuyệt chiêu 6 kỹ năng quan trọng trong cách nói chuyện với khách hàng 

Thực hiện đúng chiến lược đặt giá thầu 

Đây cũng là điểm khiến nhiều người lần đầu chạy Google Ads bối rối. Và cài đặt sai, dẫn đến chạy quảng cáo không hiển thị (bạn không mất phí). Quảng cáo không phân phát đúng cách hoặc cài đặt sai sẽ được phân phối đến vị trí được chỉ định.

Khi bạn đã thiết lập theo dõi chuyển đổi, vị trí đặt quảng cáo trên Google Ads của bạn gần như đã hoàn tất. Sau đó xem xét số liệu thống kê  chuyển đổi cho từng chiến dịch,  nhóm quảng cáo,  từ khóa,  thiết bị, vị trí, v.v. Và đưa ra các quyết định tối ưu hóa cần thiết. Khi bạn có ít nhất 30 chuyển đổi cho mỗi chiến dịch. Hãy thay đổi chiến lược giá thầu của bạn thành. 

Mục tiêu: Số nhấp chuột > CPC thủ công và chọn hộp kiểm tối ưu hóa cho chuyển đổi

Tại thời điểm này, quảng cáo  đã rất đầy đủ. Cần nạp tiền  > Theo dõi số liệu > Tùy chỉnh > nạp tiền vào…Một ngày nào đó bạn sẽ không cần tùy chỉnh bất cứ điều  gì. Và bạn chỉ có thể thêm từ khóa, thêm nhóm quảng cáo, v.v. Tất cả những gì bạn phải làm là thêm một chiến dịch quảng cáo marketing.

Nhóm quảng cáo phải có ít nhất 5 chiến dịch chạy 

Nếu bạn chỉ tạo một quảng cáo, Google  chỉ có một lựa chọn và không có quảng cáo nào khác. Mà Google có thể chọn để hiển thị cho người tìm kiếm. 

  • Khả năng hiển thị hiển thị kém 
  • Tỷ lệ nhấp chuột có thể thấp 
  • Quảng cáo có điểm chất lượng thấp vì chúng không liên quan  

Ba nhược điểm này khiến quảng cáo Google Ads đắt hơn cho mỗi lần nhấp và kém hiệu quả hơn. Tiêu đề quảng cáo 1 của bạn  phải bao gồm từ khóa  bạn đã nhập trong phần 

Từ khóa mục tiêu để đảm bảo quảng cáo của bạn có liên quan đến từ khóa của người tìm kiếm. Nếu bạn sử dụng đối sánh cụm từ hoặc đối sánh rộng, hãy nhớ rằng người dùng có thể nhập các từ khóa không mong muốn, do đó, bạn sẽ cần thêm nhiều quảng cáo hơn vào nhóm quảng cáo của mình. 

Phần cụm từ tìm kiếm của phần từ khóa hiển thị các từ khóa mà khách hàng đã tìm kiếm và nhấp vào quảng cáo của bạn. Bạn chú ý hãy xem có từ khóa nào mà chưa được thêm vào nhóm quảng cáo ads không. Nếu chưa thì thêm tiếp vào những từ khóa mục tiêu hoặc từ khóa phủ định.

chạy quảng cáo

Xem thêm Mách bạn 6 công cụ đo lường chỉ số digital marketing tuyệt vời nhất

Cần tạo một trang đích có liên quan chặt chẽ với từ khóa mục tiêu 

Nhiều người chạy Google Ads  mắc phải những sai lầm. Kết quả là  người dùng tìm kiếm từ khóa mục tiêu của bạn và kết thúc ở một trang đích không liên quan nhiều đến vấn đề của họ. Ví dụ như vào trang chủ hoặc các bài viết tổng hợp… 

Chúng tôi khuyên bạn nên tạo  ít nhất một trang đích riêng cho từng nhóm quảng cáo. 

Ví dụ: Có 2 nhóm quảng cáo là:

  • Hoa quả nhập
  • Hoa quả nhập khẩu

Thì nên viết 2 bài viết có 2 tiêu đề như vậy:

  • Hoa quả nhập Hàn Quốc tươi sạch 100% làm quà tặng tốt nhất 
  • Hoa quả nhập khẩu “giá rẻ”  tươi ngon làm quà tặng người thân chuẩn 100%

Kết luận

Bài viết trên NextX nói cho bạn biết về 3 lưu ý về nền tảng google, tiktok, facebook hiệu quả cho từng chiến dịch. Bạn cần phải ghi nhớ chỉ từng chi tiết nhỏ nhất trong một chiến dịch chạy quảng cáo. Tuy nhiên cũng cần phải care ngân sách quảng cáo để chạy ra nhóm quảng cáo chuẩn, hiệu quả với giá rẻ. Từ đó việc tăng doanh số ầm ầm cho doanh nghiệp của bạn. Để nắm bắt thêm nhiều kiến thức vai trò Marketing cùng theo dõi trang tin NextX nhé!

Có thể bạn quản tâm: Top 6 phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng tốt nhất trên thị trường

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Rate this post