Hiện nay các cở sở spa, thẩm mỹ viện dần trở lên hiện đại và việc áp dụng chuyển đổi số vào quá trình kinh doanh. Nhờ áp dụng công nghệ vào spa sẽ giúp cho việc quản lý trở lên dễ dàng hơn. Từ đó thúc đẩy quá trình hiệu quả kinh doanh của dịch vụ làm đẹp. Để tìm hiểu về phần mềm CRM cho spa cùng NextX mang giải pháp CRM cho chủ kinh doanh.
Mục lục
I. Ứng dụng phần mềm CRM cho Spa và thẩm mỹ viện hiện nay
1. Nỗi lo không quản lý được thông tin khách hàng – ngành spa
Việc theo dõi và quản lý lịch trình là trách nhiệm duy nhất của đội ngũ lễ tân. Khi khách hàng đột nhiên quên hẹn hoặc bác sĩ bận đột xuất. Việc cập nhật thông tin cuộc hẹn thường được thực hiện thủ công qua điện thoại, thiếu tính tự phát. Ngoài ra, bác sĩ khó có thể nắm rõ số lượng khách hàng hủy hẹn và đưa ra chiến lược chăm sóc khách hàng phù hợp. Khi được sử dụng hiệu quả, hệ thống phần mềm CRM sẽ tự động chủ động thông báo cho khách hàng về các cuộc hẹn. Và những thay đổi bất ngờ qua email, SMS, Facebook,..v.v. Ngoài ra, phần mềm CRM cho Spa còn có thể giúp bạn cung cấp và lập danh sách khách hàng huỷ hẹn và phân loại rõ ràng thông tin.
2. Theo dõi các lịch sử từng thông tin khách hàng
Hầu hết những cơ sở spa, thẩm mỹ viện đều gặp trở ngại lớn trong việc theo dõi lịch sử thông tin khách hàng như trạng thái, lịch sử tư vấn. Việc lưu thông tin hồ sơ được thực hiện thủ công, khiến khách hàng khó tìm thấy thông tin. Đó nếu họ cần ghé thăm cửa hàng của bạn lần đầu sau một thời gian. Nhưng khi mọi thứ được trở nên tiên tiến hơn nhờ công nghệ. Thông tin lịch sử trong quá khứ của khách hàng có thể được xem chỉ bằng vài cú “click chuột”. Trước đây hầu hết các spa, thẩm mỹ viện đều phải tốn rất nhiều tiền. Để theo dõi lịch sử dữ liệu khách hàng thì giờ đây mọi chuyện đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều bằng phần mềm quản lý thẩm mỹ viện.
3. Quá trình điều trị trong nhiều giai đoạn
Phần mềm chăm sóc khách hàng spa hỗ trợ khách hàng thường không giới hạn trong một phiên duy nhất. Hầu hết khách hàng nhận được dịch vụ trong nhiều buổi hoặc trong các giai đoạn khác nhau. Khi số lượng khách hàng quá lớn, việc theo dõi tiến độ của từng cá nhân trở thành một bất lợi rất lớn cho chuyên gia.
Sử dụng phần mềm CRM cho Spa của bạn cho phép các bác sĩ theo dõi tiến trình của từng khách hàng thông qua các bộ lọc. Khách hàng tiềm năng cần sự hỗ trợ “đặc biệt”. Các cơ sở spa và thẩm mỹ viện phải giải quyết rất nhiều thắc mắc của khách hàng mỗi ngày. Nhóm khách hàng “do dự” thường bị bỏ qua vì quá trình liên hệ và hỗ trợ khó khăn. Sau khi các thông tin khách hàng được cập nhật đầy đủ trong hệ thống CRM. Đội ngũ nhân sự của bạn có thể gửi tin nhắn và thông tin điều trị đến khách hàng này qua email, SMS marketing, v.v. chỉ trong vài bước.
4. Phần mềm CRM cho Spa Automation
Sự cạnh tranh giữa các cơ sở spa và thẩm mỹ viện không chỉ về giá cả, chất lượng, uy tín mà còn về dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn. Cải thiện việc chăm sóc khách hàng spa bằng marketing tự động. Giải pháp CRM có thể tự động hóa các tương tác cá nhân hóa trải nghiệm. Các ví dụ đơn giản về hệ thống CRM bao gồm tin nhắn sinh nhật, email chứa phiếu voucher giảm giá trong dịp giáng sinh hoặc ngày lễ. Được gửi cho từng khách hàng hoặc đơn giản là các chương trình phát sóng tin tức liên quan làm đẹp. Dành cho khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ spa.
II. Lợi ích của phần mềm CRM cho Spa hiệu quả trong kinh doanh
Sử dụng phần mềm quản lý spa thẩm mỹ viện có nhiều lợi ích quan trọng. Dưới đây là một số lợi ích chính giúp cho spa hiệu quả hơn trong các quy trình:
1. Phần mềm CRM cho Spa quản lý khách hàng hiệu quả
Phần mềm quản lý khách hàng spa giúp bạn lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng một cách tổ chức và tiện lợi. Bạn có thể ghi lại thông tin cá nhân, sở thích, lịch sử đặt lịch hẹn và thông tin liên hệ của khách hàng. Điều này giúp bạn hiểu rõ khách hàng, tạo một trải nghiệm cá nhân hóa và tăng cường mối quan hệ.
2. Quản lý lịch hẹn và chăm sóc khách hàng tự đọng
Phần mềm CRM cho Spa cho phép bạn quản lý lịch hẹn của khách hàng một cách hiệu quả. Bạn có thể dễ dàng xem, tạo và quản lý lịch hẹn. Đồng thời phân bổ sắp xếp như phòng, nhân viên và thiết bị một cách hợp lý. Điều này giúp tránh xung đột và tối ưu hóa sử dụng tài nguyên.
Phần mềm chăm sóc khách hàng cho phép bạn tạo và gửi thông báo tự động. Đến khách hàng qua email, tin nhắn văn bản hoặc thông báo app. Bạn có thể gửi nhắc nhở về lịch hẹn, thông báo khuyến mãi, tin tức và thông điệp truyền tải. Điều này giúp tăng cường sự tương tác và quan tâm đến khách hàng. Giải quyết vấn đề nhanh chóng của khách hàng qua việc ứng dụng CRM.
3. Phân tích và báo cáo bằng phần mềm CRM cho Spa
Phần mềm CRM cho spa cung cấp các công cụ phân tích và báo cáo. Để bạn có cái nhìn tổng quan về hoạt động kinh doanh của Spa. Bạn có thể xem các chỉ số hiệu suất, doanh thu, số lượng khách hàng. Tỷ lệ chuyển đổi cao và các thông tin quan trọng khác. Điều này giúp bạn đánh giá hiệu quả chiến dịch marketing, tối ưu hóa hoạt động và ra chiến lược.
4. Tăng cường marketing automation và bán hàng
Phần mềm CRM cho Spa giúp bạn tạo và quản lý các chiến dịch marketing. Khuyến mãi và chương trình khách hàng thân thiết. Bạn có thể tạo mã giảm giá, điểm thưởng và quản lý các chương trình. Để khuyến khích khách hàng quay lại và tăng doanh thu trong bán hàng.
Giúp tối ưu hóa quy trình làm việc của nhân viên trong Spa bằng phần mềm quản lý nhân sự. Bạn có thể xem hiệu suất của nhân sự mình làm việc như nào, các chỉ số KPI ra sao. Bạn có thể tự động hoá các nhiệm vụ như gửi thông báo, tạo hóa đơn và quản lý lịch trình. Tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất của nhân viên.
III. Tính năng của phần mềm CRM cho Spa thẩm mỹ viện
1. Quản lý thông tin, giao dịch khách hàng trên hệ thống CRM
Phần mềm quản lý Spa CRM cho phép chủ spa/ thẩm mỹ viện quản lý tập trung các tệp khách hàng khổng lồ của họ. Tất cả thông tin của khách hàng, bao gồm thông tin cá nhân (tên, số điện thoại, email, địa chỉ, v.v.) và các thông tin khác như thư từ, thông tin trao đổi, đều được ghi lại trên nền tảng. Sự tương tác của khách hàng với spa (ví dụ: cuộc gọi điện thoại, email, v.v.). Mọi thông tin đều được ghi lại cẩn thận và cập nhật liên tục.
Nắm bắt và hiểu được tâm lý khách hàng là một trong những yếu tố giúp việc kinh doanh của cửa hàng thành công. Và tăng khả năng cạnh tranh với các cửa hàng đối thủ cùng phân khúc. Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin bằng các công cụ lọc đa chức năng của phần mềm CRM cho Spa.
Đồng thời, nó còn có khả năng phân loại/ nhóm khách hàng một cách khoa học. Dựa trên nhiều khía cạnh khác nhau như mức độ quan tâm, vị trí địa lý, ngành nghề. Từ đó bạn có thể tạo hồ sơ khách hàng và thực hiện các chính sách chăm sóc khách hàng có thể.
2. Chiến dịch marketing thu hút chăm sóc khách hàng
- Tự động khách hàng bằng các thông điệp có thương hiệu .Bằng những thư chúc mừng sinh nhật, nhắc nhở cuộc hẹn trị liệu tại spa, thông báo chương trình khuyến mãi..v.v.
- Sử dụng email marketing để gửi đúng chương trình đến từng khách hàng mà không sợ gửi nhầm file khách hàng…
- Automation Marketing: Dùng để tạo kịch bản tự động nếu khách hàng tiềm năng. Quan tâm đến một dịch vụ/sản phẩm cố định, nếu khách hàng thích một chiến dịch quảng cáo, sinh nhật, dịch vụ hậu mãi cụ thể….
- Xây dựng lượng khách hàng trung thành cho spa, thẩm mỹ viện của bạn. Nhờ tích hợp các chức năng thông minh tự động xử lý việc gửi email và SMS trong những dịp đặc biệt.
3. Quản lý lịch hẹn và quản lý toàn diện
Ngay cả khi nhiều khách hàng đến cùng lúc, bạn cũng không phải lo lắng về việc lỡ hẹn với khách hàng hoặc hết nhân viên điều trị. Dễ dàng tạo lịch hẹn khách hàng trực tiếp trên phần mềm crm cho spa với đầy đủ thông tin khách hàng (tên, số điện thoại), ngày giờ đặt lịch,… để bạn có thể xem và sắp xếp lịch trình của mình. Đặt chỗ, nhân viên hiệu quả và tránh tình trạng quá tải.
Phát triển nhiều tính năng khác như: Các mô-đun tích hợp quản lý trang fan hâm mộ, quản lý hàng tồn kho, kế toán tài chính, nhân sự, mô-đun điểm thưởng, v.v. Cho phép người quản lý spa giám sát cửa hàng chỉ qua một hình thức online.
4. Quản lý nhân sự hiệu quả
Người quản lý spa có thể ghi chép rõ ràng doanh số bán hàng của từng nhân viên hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng quý. Do đó, các nhà quản lý đào tạo và nâng cao kỹ năng cho nhân viên của mình. Ngoài ra, phần mềm quản lý thẩm mỹ viện còn được tích hợp hệ thống phần mềm quản lý telesales tổng đài. Nâng cao cuộc gọi của nhân viên được chất lượng. Bất cứ khi nào khách hàng yêu cầu phản hồi thông tin chính xác. Chủ spa có thể trực tiếp tương tác và đưa ra những phản hồi phù hợp. Điều này sẽ giúp bạn tránh bị mất đi những khách hàng tiềm năng khi họ chủ động gọi tới số của công ty. Điều này cũng làm tăng số lượng khách hàng trung thành cho doanh nghiệp.
5. Giám sát trực quan tức thì tình trạng phát triển spa
Với một vài bước đơn giản, chủ spa có thể dễ dàng quản lý và phân tích hiệu quả hoạt động hàng tuần, hàng tháng, hàng năm và phát triển các hoạt động kinh doanh hiệu quả cho tương lai. Ngoài ra, bạn có thể theo dõi tất cả dữ liệu báo cáo liên quan đến khách hàng, nhân viên, phòng ban, chiến dịch, v.v.
IV. Top 6 phần mềm CRM cho Spa thẩm mỹ viện tốt nhất hiện
1. Phần mềm NextX CRM cho Spa
Xem thêm Top 7 phần mềm ERP hiệu quả nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Phần mềm quản lý khách hàng cho Spa NextX với các tính năng rất hiện đại. Phần mềm có mức giá mềm so với thị trường hiện nay. Và có thể nói đây là ứng dụng CRM đầy đủ nghiệp vụ nhất. Được hoạt động trên nền tảng Cloud hiện đại. Được cập nhật thêm các tính năng mới update thường xuyên.
Được thiết kế với chức năng ngoài quản lý Spa còn có mục đích chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả nhất. Do vậy hệ thống sẽ tích sẵn phần mềm chăm sóc khách hàng NextX
- Hỗ trợ và điều phối chặt chẽ các hoạt động Marketing đa kênh, telesale, bán hàng và hỗ trợ khách hàng.
- Hỗ trợ các hoạt động marketing bằng Email marketing, trang đích và các tính năng khác. Tự động thu thập thông tin khách hàng từ fan page, fanpage… và lưu làm (lead) khách hàng tiềm năng.
- Hỗ trợ telesale với khả năng tự động điều phối khách hàng tiềm năng cho nhân vien. Thực hiện theo các quy trình để giám sát quá trình xử lý lead và gửi email theo kịch sản lên sẵn.
Tính năng nổi bật của phần mềm CRM cho spa NextX
Với những tính năng quản lý chuyên sâu CRM cho Spa và quản lý kinh doanh như:
- Quản lý nhắc lịch, lên lịch hẹn, liệu trình chăm sóc
- Hế thống Pos bán hàng, kết nối in bill, barcode
- Quản lý dịch vụ, chăm sóc liệu trình spa, số buổi, ngày,..
- Quản lý tồn kho, các sản phẩm dược liệu
- Quản lý chi nhánh sẽ không giới hạn, từ chi nhánh 2 sẽ giảm 20%
- Quản lý data khách hàng, các thông tin
- Quản lý nhân sự và commission
- Quản lý các gói dịch vụ, thẻ hội viên
- Chương trình khuyến mại, tin nhắn SMS
- Đồng bộ trên nền tảng App và Web
- Báo cáo tài chính chi tiết và đa dạng
- Tích hợp Brandname SMS
- Quản lý nguồn Marketing khi khách dùng dịch vụ
- Thống kê hoa hồng, doanh thu theo nhân viên
- Kiểm soát nhân viên, quản lý công việc
- Bán hàng ứng dụng mobile ( Đọc QR code, Barcode)
- Nhân diện qua khuôn mặt ( Check in không thẻ)
- Gọi telesale tự động qua app
- Đặt trực tiếp lịch qua app
Điều đặc biệt hơn là NextX Spa tích hợp với nhận diện khuôn mặt. Cơ sở Spa của bạn có thể sử dụng chấm công nhân viên, kiểm soát lượng khách ra vào so với máy chấm công truyền thống. Có tính bảo mật coa với chấm face id, chính xác 3 đến 5 lần. Giúp giải quyết các vấn đề thời gian một cách nhanh chóng hơn.
2. Phần mềm quản lý khách hàng spa Misa CRM
Xem thêm TOP 1 phần mềm quản lý bán gas giúp gỡ màn “rối não” khi quản lý bán lẻ
Misa gúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng, xây dựng hình ảnh thương hiệu và tạo vị trí cạnh tranh cho doanh nghiệp. Phần mềm CRM cho spa như Misa sẽ giúp doanh nghiệp chuẩn hóa quy trình chăm sóc khách hàng. Đồng thời hỗ trợ quản lý spa và tối đa hóa lợi nhuận. Với MisaCRM, doanh nghiệp spa có thể:
- Tùy chỉnh lời chào và cài đặt tổng đài qua phím bấm theo yêu cầu của khách hàng
- Giao diện CRM gọi trực tiếp để lấy thông tin đầy đủ của khách hàng.
- Chỉ bằng một cú nhấp chuột, thuận tiện cho việc làm: đặt chỗ, tư vấn các gói dịch vụ làm việc tốt, liên hệ nhận thưởng, giải đáp khiếu nại và các dịch vụ sau khi khách hàng đã sử dụng.
- Auto phân công cuộc gọi cho nhân viên đảm trách trách nhiệm
- Hệ thống phiếu ticket giúp lưu trữ thông tin về lịch sử tương tác của khách hàng, ghi chú, lời nhắc, file âm thanh, gọi lại, v.v…
- Tự động gửi tin nhắn/email/gọi điện nhắc lịch hẹn, liên hệ khách hàng cũ để nhận thưởng, khảo sát ý kiến khách hàng
- Có file ghi âm mọi cuộc gọi và tạo, chỉnh sửa, quản lý thông tin thẻ điều trị của khách hàng
- Quản lý nhật ký cuộc gọi và báo cáo tổng quan chi tiết giúp đánh giá và nâng cao chất lượng dịch vụ
3. Phần mềm SlimCRM quản lý spa thẩm mỹ viện
Xem thêm Top 7 phần mềm quản lý công việc hiệu quả nhất cho doanh nghiệp
- SlimCRM được thiết kế với các tính năng bao gồm bốn khía cạnh trong hoạt động kinh doanh của bạn. Bao gồm quản lý khách hàng, nhân sự, tài chính và quy trình nội bộ.
- Tiết kiệm thời gian quản lý khách hàng từ một nửa trở lên với hệ thống quản lý dữ liệu trung tâm được cập nhật theo thời gian thực.
- Phần mềm đơn giản, hiện đại và dễ sử dụng với tất cả các tính năng được tối ưu hóa cho mọi người dùng, không tốn chi phí hay thời gian đào tạo.
- Cung cấp cho người quản lý cái nhìn tổng quan nhất có thể về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Sẽ được thông qua màn hình bảng điều khiển trực quan và đẹp mắt. Với các tính năng như đặt lịch hẹn, lập hoá đơn tự động, tiếp thị qua email, v.
4. Phần mềm quản lý thẩm mỹ viện Nano Spa
Xem thêm Top 6 phần mềm quản lý dự án tốt nhất tại Việt Nam hiện nay
Phần mềm CRM Nano Spa là phần mềm quản lý spa hiện nay là một trong các phần mềm tốt. Phần mềm chăm sóc khách hàng giúp người quản lý tài khoản. Trở nên thông minh hơn và lên kế hoạch cho các cuộc hẹn cụ thể. Cũng như quản lý đơn hàng một cách cụ thể hơn so với làm việc trên giấy. Nano Spa quản lý và thực hiện các công việc từ đơn giản đến phức tạp. Để giảm thiểu thời gian của nhân viên và tăng doanh thu.
- Thi công hệ thống chuỗi spa
- Lưu trữ toàn bộ các thông tin khách hàng
- Quản lý cuộc hẹn của khách hàng quản lý kho
- Quản lý chi phí, doanh thu
5. Phần mềm quản lý thẩm mỹ viện Spa ErpViet
Xem thêm Top 5 phần mềm quản lý phòng tập gym phổ biến nhất tại Việt Nam
Phần mềm ErpViet quản lý spa là giải pháp của IziSolution. Và có thể đáp ứng mọi nhu cầu quản lý của các chủ cơ sở spa hiện nay. Erpviet cung cấp các tính năng, tiện ích:
- Cập nhật dữ liệu theo thời gian thực, kết nối nhiều bộ phận thông qua một hệ thống duy nhất
- Chuyển tiếp các thông tin khách hàng đến các bộ phận liên quan
- Quản lý các chương trình khuyến mãi một cách tự động
- Dễ dàng gửi e-mail đến khách hàng nhanh chóng.
- Quản lý chi tiết thu chi, tính lương, thanh toán, phân bổ số doanh thu…
- Hệ thống báo cáo chi tiết, tổng hợp tự động giúp tiết kiệm thời gian đến mức tối đa
- Quản lý chi tiết các quyền truy cập hệ thống…
- Với sự đơn giản, giao diện linh hoạt, dễ sử dụng
6. Phần mềm chăm sóc khách hàng spa – TimeSPA
Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp CRM đơn giản và hiệu quả. Đây được coi là một trong những hệ thống quản lý được đánh giá nhiều nhất hiện nay.
Người quản lý có thể ủy quyền cho nhân viên và đặt lịch hẹn cho khách hàng. Lưu trữ dữ liệu, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng thường xuyên và báo cáo chi tiết doanh thu. Ngoài ra, TimeSpa còn có giao diện cực kỳ đơn giản và dễ sử dụng, có thể làm quen và sử dụng mượt mà trong vòng 30 phút.
Ngoài ra, phần mềm TimeSpa cho phép cấp quản lý phân công nhiệm vụ và quản lý toàn bộ nhân viên tại các chi nhánh của cơ sở. Điều này giúp cho việc quản lý mọi hoạt động của spa trở nên thuận tiện và linh hoạt.
V. Kết luận
Bài viết trên NextX giới thiệu đến bạn các tính năng cũng như lợi ích của phần mềm quản lý khách hàng Spa. Cùng với top 6 phần mềm crm cho spa cho bạn tham khảo tốt nhất. Để từ đó bạn hiểu được việc áp dụng công nghệ vào trong cửa hàng Spa hay thẩm mỹ viện thì sẽ phát triển như thế nào. Việc đó bạn muốn kinh doanh thật tốt thì phải tìm hiểu thật kỹ, cân nhắc trước khi ra quyết định mua một phần mềm CRM nào đó áp dụng cho doanh nghiệp của mình. Để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức thú vị thì cùng theo dõi trang tin NextX để hiểu rõ hơn về các loại phần mềm crm cho doanh nghiệp hay các loại ngành nghề khác nhau nhé!
Có thể bạn quan tâm Chiến lược Marketing của shopee khi thống trị thị trường Việt
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |