Mách bạn chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook hiệu quả người mới

Mạng xã hội Facebook trở thành vũ khí lớn và lợi hại bởi cộng đồng người dùng mà nó tạo ra. Cũng như thế dịch vụ quảng cáo Facebook dần trở nên phổ biến và hiệu quả cho nhà kinh doanh lẻ hay tổ chức, tập đoàn lớn. Để chạy được quảng cáo chuyển đổi Facebook hiệu quả thì chúng ta cần phải lưu ý. Chạy được chiến dịch marketing giảm CPA của quảng cáo cần phải tích luỹ kinh nghiệm cho bản thân. Có thể bạn chưa biết các bước chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook thì cùng NextX theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Chạy quảng cáo Facebook chuyển đổi là gì? 

quảng cáo chuyển đổi Facebook

Tương tự như quảng cáo khách hàng tiềm năng, tic nhắn thì chuyển đổi tên trong quảng cáo trên Facebook. Đề cập đến mục tiêu hiển thị quảng cáo và chuyển đổi ví dụ như: mua hàng, điền biểu mẫu, thêm, xem sản phẩm vào giỏ hàng… 

Để tạo chiến dịch quảng cáo chuyển đổi facebook hiệu quả. Bạn cần xác định các mục tiêu chuyển đổi cụ thể. Mà bạn muốn đạt được, chẳng hạn như doanh số bán hàng tăng, số lượt đăng ký tăng hoặc số lượt tải xuống ứng dụng tăng. Sau đó, bạn có thể tạo các chiến dịch quảng cáo với mục tiêu chuyển đổi. Chọn đúng đối tượng, thiết kế quảng cáo hấp dẫn, tối ưu hóa quảng cáo. Dựa trên các dữ liệu thống kê và phân tích kết quả. Chạy quảng cáo trên Facebook cung cấp nhiều công cụ và tính năng. 

Để giúp bạn tối ưu hóa chuyển đổi quảng cáo. Bao gồm pixel theo dõi website (pixel Facebook) biết được các hoạt động của người dùng trên trang web bạn. Và cung cấp thông tin về tính hiệu quả của hoạt động đó. Quảng bá và tối ưu hóa quảng cáo của bạn theo đối tượng tương tự (Lookalike Audiences). Để tiếp cận những người dùng có nhiều khả năng chuyển đổi hơn.

Các lưu ý khi chạy quảng cáo chuyển đổi facebook

Quảng cáo chuyển đổi trên Facebook là một chiến lược tiếp thị mục tiêu nhằm thuyết phục người dùng Facebook thực hiện hành động cụ thể, như mua hàng, đăng ký dịch vụ, tải xuống ứng dụng, hoặc tham gia sự kiện. Đây là một phương pháp hiệu quả để xây dựng một danh sách khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng.

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi tạo và quảng cáo chuyển đổi trên Facebook:

Xác định mục tiêu chuyển đổi chạy quảng cáo

Xác định rõ ràng hành động mà bạn muốn người dùng thực hiện và đặt mục tiêu đúng đối tượng khách hàng.

Tạo trang đích chuyển đổi hấp dẫn

Tạo ra một trang đích quảng cáo chuyển đổi facebook đơn giản và hấp dẫn. Để người dùng thực hiện hành động. Đảm bảo nội dung và hình ảnh trang đích liên quan chặt chẽ đến quảng cáo và hứa hẹn giá trị cho người dùng.

Sử dụng hình ảnh và tiêu đề hấp dẫn

Sử dụng hình ảnh và tiêu đề thu hút để tạo sự chú ý và kích thích người dùng nhấp vào quảng cáo.

Tối ưu hóa phạm vi và tần suất

Đảm bảo rằng quảng cáo của bạn được hiển thị cho đúng đối tượng khách hàng và không quá tần suất để tránh làm phiền người dùng.

Sử dụng các công cụ và chức năng quảng cáo facebook

Facebook cung cấp nhiều công cụ và chức năng quảng cáo chuyển đổi. Để giúp bạn theo dõi và tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo của mình. Hãy sử dụng các công cụ này để theo dõi, đánh giá và tối ưu hóa chiến dịch của bạn.

Đo lường và tối ưu hoá hiệu quả

Theo dõi kết quả của quảng cáo chuyển đổi bằng cách sử dụng các công cụ đo lường của Facebook và phân tích dữ liệu để hiểu rõ hơn về hiệu quả của chiến dịch và tối ưu hóa nó theo cách phù hợp.

Kiên nhẫn và thử nghiệm

Quảng cáo chuyển đổi hiệu quả không phải lúc nào cũng đạt được kết quả ngay lập tức. Hãy kiên nhẫn và thử nghiệm nhiều phương pháp và yếu tố khác nhau để tìm ra chiến lược tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Nhớ rằng, Facebook cung cấp nhiều tùy chọn quảng cáo chuyển đổi khác nhau. Và việc thành công của chiến dịch của bạn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bao gồm cả sản phẩm/dịch vụ của bạn, thị trường mục tiêu, và cách bạn xây dựng và quảng bá chiến dịch.

Cơ chế để tối ưu quảng cáo chuyển đổi Facebook như nào ?

quảng cáo chuyển đổi Facebook

Giai đoạn máy học của Facebook quảng cáo

Mỗi khi quảng cáo được hệ thống phân phát chiến dịch của Facebook. Sẽ tìm hiểu những người và địa điểm phù hợp nhất để hiển thị quảng cáo của bạn. Bạn càng thấy nhiều quảng cáo thì hệ thống càng có thể tối ưu hóa chiến dịch của bạn. Để làm được điều này, Facebook sử dụng cơ sở dữ liệu. Về hành vi người dùng để target đúng nhóm khách hàng. Đây là những người đã tương tác với trang website sản phẩm của bạn. Hoặc những người thích sản phẩm của doanh nghiệp. Giai đoạn máy học kết thúc khi chiến dịch quảng cáo chuyển đổi facebook đạt được 50 mục tiêu.

Giai đoạn quảng cáo chuyển đổi Facebook có sự ổn định

Sau khi giai đoạn máy học kết thúc, Facebook sẽ tiếp tục tiếp cận khách hàng tiềm năng. Bằng cách liên hệ trực tiếp với những khách hàng đã hoàn thành mục tiêu trước đó của họ.
Ví dụ: Một khách hàng truy cập trang đăng ký và thanh toán thành công cho một đơn hàng. Facebook nhận được dữ liệu này và tổng hợp nó thành một tập hợp. Các đặc điểm liên quan đến nhân khẩu học, sở thích, hành vi, độ tuổi và giới tính. Sau đó, quảng cáo Facebook sẽ hiển thị campaign của bạn cho những người này.

Điều này sẽ tối ưu hóa quảng cáo của bạn và mang lại cho bạn kết quả tốt nhất. Chiến dịch quảng cáo chuyển đổi Facenbook đã hoàn thành với số mục tiêu đạt được cao nhất. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng cần thực hiện giám sát thường xuyên. Trong suốt quá trình để tối ưu hóa nội dung và tiêu chí. Nhắm mục tiêu một cách kịp thời, đề phòng trường hợp quảng cáo không hiệu quả như mong đợi.
Khi thực hiện quảng cáo chuyển đổi, trang web của bạn phải đáp ứng một số điều kiện nhất định. Bạn cũng sẽ cần cài đặt mã theo dõi pixel Facebook lên trang web của mình. Để kết nối trang web với thông tin Facebook của bạn. Các thẻ này có thể được cài đặt thông qua mã hoặc Trình quản lý thẻ (tab manager) của Google.

Vì sao nên chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook?

  • Chi phí chuyển đổi trên mỗi đơn hàng thường thấp hơn các hình thức quảng cáo khác.
  • Tỷ lệ hoàn thành chuyển đổi thường cao hơn 3 – 4 lần so với tin nhắn và các dạng hình thức khác.
  • Tương thích với các nền tảng khác nhau: Facebook pixel cho phép bạn đính kèm nó vào trang web, trang đích, prelanding page, v.v. Để thu thập dữ liệu thông tin từ khách hàng tiềm năng. Từ đó, bạn có thể remarketing facebook và tối ưu hóa chiến dịch hiệu quả.
  • Thúc đẩy quá trình hành động khách hàng nhanh chóng: Nền tảng tối ưu tốt nhất và người dùng thường xuyên khiến Facebook trở thành nền tảng để lấy tập thông tin khách hàng rộng rãi. Từ đó, nhanh chóng quảng bá sản phẩm của bạn tới đối tượng khách hàng tiềm năng.
  • Dễ dàng phân tích hành vi của khách hàng: Hiểu được hành vi của khách hàng và áp dụng nó một cách phù hợp. Bằng các bước quảng cáo đơn giản được Facebook tối ưu hóa và tạo ra bởi các doanh nghiệp kinh doanh.

Cách chạy quảng cáo Facebook chuyển đổi theo các bước

Để chạy được quảng cáo chuyển đổi Facebook bạn cần tạo và gắn mã theo dõi pixel vào website hoặc ladipage.

Thiết lập và cấu hình pixel facebook

Định nghĩa pixel facebook helper là gì?

Pixel Facebook là một công cụ quan trọng trong quảng cáo trên nền tảng Facebook. Đây là một đoạn mã HTML được cung cấp bởi Facebook. Cho phép theo dõi và thu thập thông tin về hoạt động của người dùng trên trang web, hoặc ladipage của bạn. Pixel facebook ads giúp bạn hiểu rõ hơn về cách người dùng tương tác với nội dung của bạn. Đo lường hiệu quả quảng cáo và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Đây cũng là công cụ hỗ trợ Facebook marketing giúp cho việc target lại khách hàng cũ trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết.

Khi một người truy cập vào trang web của bạn hoặc tương tác. Pixel Facebook sẽ ghi lại thông tin như lượt xem trang, mua hàng, đăng ký, hoặc các hành động khác mà bạn đã đặt sẵn. Thông qua mã Pixel, bạn có thể theo dõi và phân tích hiệu quả chiến dịch quảng cáo. Tạo các nhóm đối tượng tùy chỉnh để tiếp cận lại những người dùng đã tương tác trên Facebook. Và tối ưu hóa các đối tượng trên facebook quảng cáo dựa trên dữ liệu thu thập được.

Nó sẽ phân tích và học được người mua hàng có hành vi như nào. Sau đó hiển thị đến những người có hành vi tương tự người mua. Điều này có thể nói Pixel facebook rất không để nhận biết được và sẽ tiếp cận khách hàng tiềm năng chuẩn nhất.

Cách tạo pixel chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook

Chúng ta nên chuẩn bị một tài khoản Bm 350 có tuổi thọ vài năm để tạo và quản lý pixel. Vì sao lại cần như vậy thì NextX giải thích ở phần sau nhé! 

Bước 1: Vào trình quản lý doanh nghiệp theo link https://business.facebook.com/. Sau đó nhấp vào cài đặt doanh nghiệp https://business.facebook.com/settings

Bước 2: Click chuột vào Nguồn dữ liệu => chọn pixel => nhấn vào thêm

tạo pixel facebook

Xem thêm 5 phút nắm trọn top 6 phần mềm facebook marketing hiệu quả nhất

Bước 3: Đặt tên cho pixel quảng cáo sau đó nhấn tiếp

tạo pixel facebook

Xem thêm Tât tần tật thuật ngữ Marketing cơ bản mà Marketer cần biết

Bước 4: Sau đó nhấn thiết lập Pixel ngay

tạo pixel facebook

Xem thêm 10 kỹ năng bạn cần phải có trong ngành Digital Marketing cho người mới

Bước 5: Nhấp vào thêm mã pixel vào trang web thủ công

tạo pixel facebook

Bước 6: Lấy mã Code hoặc ID pixel để gắn vào website hoặc ladipage

tạo pixel facebook

tạo pixel facebook

Ở bước 6 này bạn nên lựa chọn một trong hai gắn mã code hoặc ID pixel đều được. Vậy là đã tạo xong mã pixel facebook thì tiếp sẽ là cần gắn mã pixel vào website hoặc ladipage.

Hướng dẫn gắn mã pixel Facebook vào trang đích ladipage

Bước 1: Truy cập vào trang ladipage.vn

Bước 2: Vào trang ladipage đã thiết kế sẵn => chọn thiết lập => mã chuyển đổi

tạo pixel facebook

Bước 3: Bạn sẽ lựa chọn gắn code hoặc id pixel nhé.

Cách 1: Gắn pixel facebook bằng ID

tạo pixel facebook

Cách 2: Gắn pixel facebook bằng mã code

gắn Pixel facebook

Cách 3: Thiết lập một sự kiện trên mẫu đơn form đặt hàng của bạn. Chọn “Hoàn tất đăng ký” Complete Registration hoặc “Mua hàng” Purchase.

tạo pixel facebook

Sau đó bạn nhấn đóngxuất bản

Vậy là đã gắn pixel thành công vào ladipage. Tiếp là phải xác minh tên miền trước khi chạy quảng cáo chuyển đổi facebook. 

Cách xác minh tên miền website

Bước 1: Nhấp An toàn thương hiệu => Miền => Ấn Thêm

tạo pixel facebook

Xem thêm Bật mí chiến lược Omnichannel Marketing giúp tăng doanh số tối đa

Bước 2: Nhập tên miền website vào và nhấn tiếp

Xác minh tên miền trên facebook

Bước 3: Accept quyền sở hữu tên miền này

Chúng ta có 3 cách thì bạn chọn cách nào thì do bạn

Xác minh tên miền trên facebook

Sau đoạn xác minh xong thì sẽ hiện như sau:

Xác minh tên miền trên facebook

Các bước chạy quảng cáo chuyển đổi facebook

Bước 1: Trong phần chiến dịch nhấn vào tạo quảng cáo

chạy quảng cáo

Bước 2: Chọn mục tiêu chiến dịch => lượt chuyển đổi => nhấn tiếp tục

chạy quảng cáo

Bước 3: Đặt tên cho chiến dịch và ra ngân sách tiền quảng cáo ở chiến dịch

chạy quảng cáo

Bước 4: Lựa chọn pixel facebook và nhấn sự kiện chuyển đổi chọn hoàn tất đăng ký hoặc mua hàng

Lựa chọn pixel facebook

Bước 5: Taget đối tượng trên facebook, khu vực quốc gia, độ tuổi, giới tính, thiết bị mà bạn  muốn hướng hiển thị quảng cáo => tiếp

đối tượng facebook

Bước 6: Chọn trang fanpage chạy quảng cáo = > Sau đó bạn nhấn vào tạo quảng cáo mới hoặc chọn chạy các bài viết sẵn. Nhưng nếu bạn đang có bài viết tương tác nhiều, tỷ lệ chuyển đổi cao thì nên lấy id cũ để tăng chiến dịch hiệu quả hơn nhé.

Cách 1: Tạo quảng cáo chuyển đổi facebook chiến dịch mới

Cách 2: Dùng bài viết có sẵn để chạy quảng cáo

Quảng cáo facebook

Sau đó nhấp vào “Đăng quảng cáo”. Facebook sau đó sẽ phê duyệt quảng cáo của bạn. Sau khi được phê duyệt, quảng cáo của bạn sẽ tốn tiền và chuyển sang bước care chiến dịch quảng cáo.

Kết luận

Bài viết trên NextX chỉ chọn bạn các lưu ý khi chạy quảng cáo facebook chuyển đổi và lý do chúng ta cũng nên sử dụng kỹ thuật quảng cáo này cho sản phẩm của mình. Ngoài ra khi chạy quảng cáo bạn cần biết về chỉ số marketing thấy được sự hiệu quả của chiến dịch. Từ đó việc học Marketing cũng rất quan trọng khi chúng ta đã nắm được kiến thức cơ bản về cách chạy quảng cáo facebook. Để biết thêm nhiều kiến thức hơn thì cùng theo dõi trang tin NextX nhé!

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM