Viêc sử dụng công cụ đo lường các chỉ số marketing ngày nay là điều tuyệt nhiên cho bạn. Từ đó mang giải pháp tuyệt vời khi áp dụng khi đánh giá hiệu quả của các chiến dịch marketing, các chỉ số digital marketing rất quan trọng. Ngoài ra, việc xác định các chỉ số hiệu suất chính (chỉ số KPI – Key Performance Indicator) tạo động lực nhất định cho các thành viên trong nhóm làm việc. Ngoài ra, các số liệu marketing có thể được sử dụng để theo dõi các giai đoạn sản xuất. Đảm bảo trách nhiệm giải trình và định lượng các nỗ lực trong hoạt động marketing. Cùng NextX – Phần mềm CRM tìm hiểu công cụ đo lường chỉ số digital marketing sao cho phù hợp với doanh nghiệp mình. 

Các chỉ số digital marketing có lợi ích quan trọng như thế nào?

chỉ số digital marketing

Xem thêm 5 liều thuốc thần Performance Marketing giúp đạt mục tiêu sau 1 đêm?

Các chỉ số digital marketing có nhiều lợi ích quan trọng đối với doanh nghiệp. Dưới đây là một số lợi ích chính của việc sử dụng các chỉ số này.

Đo lường chỉ số digital marketing hiệu quả

Các chỉ số digital marketing giúp bạn đo lường và đánh giá hiệu quả của các hoạt động marketing trực tuyến. Bằng cách theo dõi các chỉ số này, bạn có thể biết được liệu chiến dịch của mình đang hoạt động tốt hay không. Từ đó điều chỉnh và tối ưu hóa chiến lược marketing của mình.

Định hướng và quyết định

Các chỉ số digital marketing cung cấp thông tin quan trọng. Để giúp bạn định hướng và đưa ra quyết định thông minh. Bạn có thể xác định được kênh marketing hiệu quả nhất. Nội dung nào đạt được kết quả tốt và tập trung vào các hoạt động có hiệu suất cao hơn trong các chỉ số đo lường hiệu quả Marketing.

Tối ưu hóa chi phí marketing 

Bằng cách theo dõi các ngành digital marketing, bạn có thể tối ưu hóa ngân sách và chi phí marketing của mình. Bạn có thể xác định được các kênh và chiến dịch mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao với chi phí thấp nhất. Để từ đó cải thiện hiệu quả và lợi nhuận tổng thể.

Tăng cường việc tương tác khách hàng

Các chỉ số digital marketing cho phép bạn đánh giá tương tác của khách hàng với nội dung và chiến dịch của bạn. Bạn có thể xem xét tỷ lệ nhấp chuột, tỷ lệ chia sẻ, và thời gian tương tác. Để hiểu được sự quan tâm và tương tác của khách hàng với chỉ số digital marketing hiệu quả. Từ đó điều chỉnh và tăng cường các chiến dịch tương tác khách hàng.

Tối ưu hóa SEO công cụ tìm kiếm

Các chỉ số digital marketing như xếp hạng trang web tỷ lệ chuyển đổi và tỷ lệ hủy theo dõi. Cung cấp thông tin quan trọng để tối ưu hóa trang web của bạn cho công cụ tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng các chỉ số này để cải thiện vị trí xếp hạng trang web của bạn. Trên các công cụ tìm kiếm và thu hút lưu lượng truy cập hướng tới.

Đưa quyết định dựa vào dữ liệu sẵn có

Chỉ số digital marketing cung cấp các số liệu chính xác và đáng tin cậy để đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu. Thay vì dựa vào cảm tính hoặc suy đoán, bạn có thể dựa trên dữ liệu để xác định chiến lược kinh doanh. Và hướng đi tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

Từ đó cho ta thấy được lợi ích của các chỉ số traffic marketing cung cấp thông tin và dữ liệu quan trọng. Để bạn đánh giá, điều chỉnh và tối ưu hóa chiến dịch marketing online của mình. Điều này giúp bạn tăng cường hiệu quả, tiết kiệm chi phí và tăng cường tương tác khách hàng.

Công cụ đo lường các chỉ số digital marketing cần áp dụng

chỉ số digital marketing

Xem thêm Mách bạn chiến lược B2B Marketing tăng tiếp cận và chuyển đổi mạnh mẽ

Để đo lường các chỉ số digital marketing hiệu quả bạn cần áp dụng các công cụ phân tích và theo dõi. Để thu thập dữ liệu và phân tích có được kết quả. 

Sử dụng Google Analytics

Công cụ digital marketing Google Analytics để phân tích website miễn phí và mạnh mẽ. Bạn có thể cài đặt mã theo dõi Google Analytics trên trang web của mình. Để thu thập dữ liệu về lưu lượng truy cập, tỷ lệ chuyển đổi, nhấp chuột, thời gian tương tác và nhiều chỉ số digital marketing khác nhau. Google Analytics cung cấp báo cáo chi tiết và biểu đồ. Để bạn đánh giá hiệu quả của trang web và các hoạt động marketing.

Sử dụng công cụ các chỉ số đo lường online paid advertising

Nếu bạn đang chạy các chiến dịch quảng cáo trực tuyến (ví dụ: Google Ads, Facebook Ads), các công cụ này cung cấp báo cáo và thống kê chi tiết về các chỉ số như tỷ lệ nhấp chuột, tỷ lệ chuyển đổi, chi phí trên mỗi click, v.v. Bạn có thể sử dụng những công cụ này để đánh giá, theo dõi và hiệu quả cho đo lường của các chiến dịch quảng cáo của mình.

Sử dụng các công cụ xã hội truyền thông

Nếu bạn đang sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, LinkedIn, Tiktok vv,.. Các công cụ quản lý và phân tích của mạng xã hội này cung cấp thông tin về lượt tiếp cận, tương tác, tỷ lệ chia sẻ, và các chỉ số khác. Bạn có thể sử dụng các công cụ này để đo lường ác chỉ số đo lường hiệu quả truyền thông của hoạt động xã hội truyền thông của mình.

Sử dụng tiện ích email marketing

Nếu bạn thực hiện chiến dịch email marketing với các tiện ích công cụ như Mailchimp, ConvertKit, AWeber, vv. Cung cấp báo cáo và thống kê về tỷ lệ mở email, nhấp vào các liên kết trong email và các chỉ số khác. Bạn có thể sử dụng các công cụ này đo lường hiệu quả của chiến dịch marketing và tương tác của khách hàng.

Sử dụng các mã theo dõi và URL tùy chỉnh

Bạn có thể sử dụng các mã theo dõi và URL tùy chỉnh để theo dõi chỉ số marketing hiệu quả của các liên kết. Và quảng cáo trong các chiến dịch marketing của mình. Bằng cách thêm các tham số đặc biệt vào URL của bạn. Từ đó bạn có thể theo dõi lưu lượng, nguồn gốc và hoạt động của khách hàng.

Làm cuộc khảo sát phỏng vấn khách hàng 

Ngoài việc sử dụng các công cụ phân tích chỉ số digital marketing. Bạn cũng có thể phỏng vấn và khảo sát khách hàng. Để thu thập phản hồi và đánh giá hiệu quả của các hoạt động Performance Marketin. Những thông tin này cung cấp cái nhìn trực tiếp về ý kiến và trải nghiệm của khách hàng.

Quan trọng nhất, để đo lường chỉ số digital marketing một cách hiệu quả. Bạn cần đặt mục tiêu rõ ràng và xác định các chỉ số quan trọng mà bạn muốn đo lường. Giúp cho bạn tập trung vào chỉ số digital marketing quan trọng. Và đánh giá hiệu quả của hoạt động marketing một cách có ý nghĩa và cụ thể.

Các chỉ số marketing quan trọng chạy chiến dịch quảng cáo 

chỉ số digital marketing

Xem thêm 8 mẹo giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân đạt hiệu quả tuyệt đối

Chỉ số digital marketing CPM và CPI ở giai đoạn Awareness

Chỉ số CPM (Cost per Mile) là chi phí được dựa trên lượt hiển thị. 1000 lượt hiển thị (Impression) thì sẽ được coi là 1 CPM. Những nhà quảng cáo chú trọng việc đặt mức giá thầy mong muốn cho CPM. Rồi chọn được vị trí đặt để hiển thị và trả tiền khi quảng cáo xuất hiện. 

Chỉ số digital marketing CPM có đặc trưng phụ thuộc vào những lần quảng cáo được hiển thị với TA. Người dùng nhấp quảng cáo hay tham gia các quảng cáo không quan trọng. Nó sẽ phù hợp với chiến dịch marketing thương hiệu và trong nhận biết (Awareness). Vì đó mà mục tiêu là quảng bá thương hiệu đến khách hàng một số lượng lớn.

Từ đó CPM sẽ là một trong các chỉ số quan trọng nhất khi quảng cáo tiếp cận đến những đối tượng khách hàng tiềm năng. 

Với một số ưu điểm của chỉ số CPM:

  • Chi phí của quảng cáo thấp nhấp so với những chỉ số khác. Vì chỉ số này cho phép nhà marketing đặt vào trong ngân sách của campaign và tính được giá quảng cáo. 
  • Quảng cáo tạo CTR cao thì CPM sẽ giải pháp tối ưu các chi phí nhất
  • Ưu tiên cho brand Awareness sẽ quan trọng hơn hiệu suất của chiến dịch marketing.

Giai đoạn Engagement chỉ số digital marketing cần thiết CPC và PPC

chỉ số digital marketing

Chỉ số CPC (Cost per Click) và PPC (Pay per Click) đây chính là cách định giá. Khi mà để tính phí cho bất kỳ một user lượng truy cập nhấp vào trong quảng cáo của bạn. Từ đó không cần phải xong việc mua hàng hay chuyển đổi. Chỉ cần user nhấp, click chuột vào link Publisher đó sẽ tự động được tính phí theo các giá đã định. 

Đối với chỉ số CPC cho việc trả phí dựa vào tương tác (engagement) của người dùng với quảng cáo đó. Bằng cách nhấp vào quảng cáo rồi sau đó người dùng đang quan tâm đến một thông tin nào đó. Do đó CPC có thể được xem như một khoản thanh toán cho tương tác có chủ đích lớn. Nhà quảng cáo đều có thể kiểm soát các vấn đề được đặt ra chi phí và ngân sách hàng tháng tối đa cho CPC.

Chỉ số CPC luôn đóng một vai trò quan trọng trong những chiến dịch marketing muốn tăng được sự tương tác của thương hiệu với người dùng. Kéo lượng truy cập về landing page, hay website mà nhà tiếp thị mong muốn. Ngoài ra, đối với chỉ số CPC, thương hiệu có thể đo lường ROI (số tiền lợi nhuận bạn kiếm được từ quảng cáo và các trang thông tin sản phẩm miễn phí so với số tiền bạn bỏ ra).

Điều này giúp nhà marketer đánh giá nội dung có hiệu quả hay không. Quảng cáo đang hoạt động thực sự có mang kết quả tốt. Ngoài ra, nhà marketer có thể kiểm soát các chiến dịch marketing thông qua việc đặt ngân sách.  Ngoài ra, CPC đắt tiền và đòi hỏi ngân sách hợp lý cũng như chiến lược thông minh.

Chỉ số digital marketing CPA, CPL và CPI thúc đẩy khách hàng ở Conversion

CPA (Cost per Action hay Cost per Acquisition) là cách ước tính chi phí cho mỗi “hành động” thành công. Khi người dùng thực hiện một hành động như cài đặt, click hoặc chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.

Với CPL (Cost per Lead), nhà marketer phải trả tiền cho từng hành động đặc biệt. Mà khách hàng sẽ thực hiện hướng tới mục tiêu có lợi cho họ (hành động đặc biệt ở đây là điền vào mẫu thông tin cung cấp số điện thoại, địa chỉ email, họ tên, thương hiệu,…).

Các chỉ số digital marketing CPI (Chi phí mỗi lần cài đặt), đây là chi phí phải trả cho một lần cài đặt/ tải xuống thành công. CPI phù hợp với những Nhà quảng cáo app muốn cung cấp lượt tải xuống và dùng thử. Thay vì số lượng lớn để thu hút một nhóm người dùng. Chỉ số CPI đặc biệt phù hợp trong marketing cộng đồng ứng dụng vì nó mang lại lợi thế cạnh tranh lớn hơn so với các lợi ích khác. Nếu chỉ xét về giá thì chi phí trên mỗi CPI thường cao hơn CPC và CPM. Nhưng khi tính số tiền mà nhà marketing phải trả cho mỗi lần chạy quảng cáo để có lượt cài đặt mới sẽ thấp hơn so với chạy CPC hoặc CPM.

Kết luận

Bài viết trên NextX giới thiệu đến bạn các công cụ đo lường chỉ số digital marketing hiệu quả. Để áp dụng cho các kế hoạch Marketing của doanh nghiệp hiệu quả tìm hiểu ngay các chỉ số marketing. Đánh giá và đo lường bằng những chỉ số này sao cho có hiệu quả với doanh nghiệp hay không. Từ đó việc học marketing áp dụng tốt Marketing 0 đồng nếu biết cách cho các công việc này. Để hiểu rõ hơn về các Vai trò Marketing cùng theo dõi trang tin NextX để tìm hiểu chi tiết hơn nhé!

Có thể bạn quan tâm 6+ Bí kíp tìm vốn khởi nghiệp kinh doanh thành công dành cho bạn 

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Rate this post