TOP 5 phần mềm DMS phổ biến và tốt nhất tại Việt Nam

I. Tổng quan

  • Công tác quản lý kênh phân phối của các nhãn hàng hiện nay trong bối cảnh siêu cạnh tranh của thị trường là bài toán hóc búa đối với các doanhn nghiệp, vì mỗi doanh nghiệp sẽ có đặc thù và cách quản lý kênh phân phối khác nhau, chính vì vậy việc lựa chọn một giải pháp chuyển đổi số chuyên dụng cho quản lý kênh phân phối là bài toán ưu tiên hàng đầu của các nhãn hàng.
  • Phần mềm DMS chính là lời giải cho việc quản lý kênh phân phối, nó là giải pháp chuyển đổi số hiệu quả khi mang lại bức tranh toàn cảnh của kênh phân phối so với phương pháp quản lý thủ công trước kia, thống kê được sản lượng bán hàng, tồn kho hay quản lý các điểm bán, tồn kho đối thủ, khảo sát các mặt hàng của đối thủ v.v… Việc này giúp doanh nghiệp, nhà phân phối và nhân viên kinh doanh số hóa trên một nền tảng duy nhất và đem lại kết quả cao. Dưới bài viết này, hãy cùng NextXPhần mềm quản lý kinh doanh tìm hiểu giải pháp giúp doanh nghiệp tối ưu kinh doanh bạn nhé.

II. Phần mềm DMS là gì?

Hệ thống quản lý DMS

Xem thêm: 8 chỉ số KPI Marketing quan trọng giúp cải thiện hiệu quả công việc

Phần mềm DMS là phần mềm quản lý kênh phân phối, kết nối giữa điểm bán, nhãn hàng và người tiêu dùng. Còn DMS là cụm từ viết tắt của Distribution Management System – là quá trình  quản lý kênh phân phối trong hoạt động phân phối hàng hóa ra thị trường. Các hoạt động quản lý kênh phân phối gồm

  • Quản lý điểm bán
  • Quản lý tồn kho
  • Quản lý giám sát bán hàng và giám sát vùng (GSM)
  • Quản lý hành trình tuyến nhân viên
  • Quản lý tồn kho đối thủ
  • Quản lý giá bán đối thủ
  • Khảo sát hệ thống phân phối, hay những chức năng thêm như quản lý PG, nhân viên thị trường, định vị nhân viên thị trường, check in  điểm bán, kênh trưng bày POSM…

III. Phần mềm DMS dùng cho đối tượng nào?

DMS phù hợp với mọi doanh nghiệp sản xuất hay phân phối. Doanh nghiệp là nhà phân phối hay các nhãn hàng có đội ngũ bán hàng hay đội ngũ nhân sự nhân viên thị trường cần giám sát định vị cũng như check in tại điểm bán, hoặc đơn giản như quản lý trưng bày sản phẩm POSM hay PG như: 

  • Doanh nghiệp quản lý dữ liệu bằng sổ sách dành cho nhân viên bán hàng/ nhân sự PG thị trường
  • Doanh nghiệp muốn điểm bán đa dạng hơn trong quy trình phân phối sản phẩm đến nhà sản xuất. 
  • Doanh nghiệp phức tạp trong mô hình phân phối và cần một giải pháp quản lý riêng.
  • Phần mềm DMS ứng dụng được trong các quy mô doanh nghiệp khác nhau: doanh nghiệp lớn, tập đoàn, doanh nghiệp nhỏ, nhà phân phối,…

1. Phần mềm DMS không giới hạn lĩnh vực hoạt động: 

  • Nội thất – Đồ gia dụng 
  • Dược – Hóa mỹ phẩm
  • Hàng tiêu dùng nhanh – FMCG
  • Thức ăn chăn nuôi; Thuốc thú y
  • Vật tư nông nghiệp
  • Điện tử điện lạnh
  • Vật liệu xây dựng… 

2. Đối tượng sử dụng:

Phần mềm quản lý DMS sẽ đồng bộ và quản lý dữ liệu xuyên suốt từ nhà sản xuất/ phân phối đến đại lý/ nhà bán lẻ. Các bộ phận trực tiếp sử dụng phần mềm DMS:

  • Giám đốc kinh doanh, admin hay nhân viên thị trường
  • Kế toán quản lý hàng khóa, quản lý kho bãi, nhân viên bán hàng
  • Giám sát bán hàng, Quản lý vùng
  • Cấp quản lý vùng/miền (nếu có): RSM – ASM – TSM – NSM 
  • Các nhà phân phối có nhu cầu định vị nhân viên thị trường, check in tại điểm bán….

IV. Phần mềm DMS có những chức năng nào?

 

Phần mềm DMS

Xem thêm: Mách bạn chiến lược B2B Marketing tăng tiếp cận và chuyển đổi mạnh mẽ

Quản lý nhân viên thị trường, hành trình tuyến của nhân viên thị trường

  • Quản lý định vị nhân viên thị trường
  • Theo dõi hành trình tuyến của nhân viên thị trường
  • Định vị nhân viên thị trường qua mobile app, hệ thống sẽ tự lấy định vị nhân viên thị trường mà không cần bật app
  • Vẽ lộ trình tuyến chạy của nhân viên thị trường và thống kê các điểm theo lộ trình check in tại điểm bán, lượng pin còn của điện thoại và vị trí hiện tại của nhân viên thị trường

Check in tại điểm bán, chụp ảnh tại điểm bán và thống kê tồn kho tại điểm bán

  • Check in tại điểm bán, nhân viên thị trường đến điểm bán và check in tại điểm bán
  • Lên đơn tại điểm bán
  • Cấu hình vị trí và khoảng cách giữa nhân viên thị trường và điểm bán để cho check in tại điểm bán hay không
  • Chụp ảnh tại điểm bán: kệ hàng, hàng hóa, biển hiệu…
  • Thống kê tồn kho tại điểm bán
  • Ghi chú các sự kiện diễn ra tại điểm bán
  • Đặt hàng điểm bán
  • Thống kê tồn kho tại điểm bán

Toàn bộ hoạt động này của nhân viên thị trường sẽ hoàn toàn chạy trên mobile app.

Quản lý lộ trình tuyến, lên lịch lộ trình tuyến của nhân viên thị trường

  • Lên lộ trình tuyến của nhân viên thị trường
  • Chấm công định vị nhân viên
  • Thống kê lộ trình tuyến, theo dõi các điểm bán theo tuyến và không theo tuyến
  • Danh sách lộ trình tuyến của nhân viên

Hệ thống sẽ hoạt động qua 2 nền tảng mobile app và weba app, mobile app giành cho nhân viên thị trường và web app thì giành cho admin.

Quản lý đối thủ cạnh tranh (tồn kho đối thủ, sales in sales out, giá cả của đối thủ)

  • Quản lý đổi thủ cạnh tranh
  • Thống kê tồn kho của đối thủ
  • Thông kê giá bán của đối thủ
  • Quản lý sales in và sales out của đối thủ
  • Các chương trình khảo sát, chiết khấu khuyến mại của đối thủ
  • Theo dõi hoạt động kinh doanh của đối thủ tại điểm bán

Quản lý khảo sát, survey tại điểm bán và quản lý PG

  • Quản lý khảo sát, lên các chương trình khảo sát
  • Thêm các chương trình khảo sát
  • Thông kê khảo sát

Thống kê độ phủ sản phẩm, KPI và các báo cáo thông minh liên quan

  • Báo cáo theo dõi độ phủ của các sản phẩm
  • Quản lý KPI nhân viên
  • Các hệ thống báo cáo thông minh liên quan đến độ phủ, doanh số, KPI, sales in sales out và tồn kho

V. Lợi ích của phần mềm DMS trong kinh doanh

Được đánh giá là công cụ hữu ích trong việc hỗ trợ nhà quản lý. Phần mềm DMS được tích hợp các tính năng thông minh mang nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

1. Đối với doanh nghiệp

  • Phần mềm quản lý DMS giúp doanh nghiệp theo dõi được độ phủ các điểm bán trên thị trường. Theo dõi doanh thu và số liệu theo tình trạng đơn và thời gian thực.
  • Quản lý đội ngũ theo hiệu quả kinh doanh: theo dõi KPI, % hiệu suất công việc, thực hiện mục tiêu doanh số, công tác mở điểm bán, tình hình đi tuyến, …
  • Quản lý công nợ, tồn kho, đơn hàng, doanh số, hóa đơn, … của nhà phân phối/ đại lý.
  • Cập nhật thị trường: cập nhật liên tục dữ liệu về hàng hóa, hàng tồn kho,… giúp nhà quản lý nắm được mặt hàng tiêu thụ lớn trong từng giai đoạn.
  • Quản trị hệ thống và tối ưu vận hành: hỗ trợ quy trình bán hàng thiết lập phù hợp; tiết kiệm chi phí khi kiểm soát các chi phí như nhân sự, POSM, trade marketing,…

2. Lợi ích hệ thống bán hàng DMS với nhân viên 

  • Quản lý tình hình doanh số và điểm bán của doanh nghiệp. Từ đó có các phương án cho các chiến lược tiếp theo.
  • Chủ động theo dõi doanh thu để lên kế hoạch chăm sóc phù hợp với từng nhà phân phối.
  • Phần mềm DMS quản lý trade marketing trong các hoạt động : công việc tại điểm bán, điểm trưng bày, trả lương,… 
  • Dễ dàng quản lý nhà phân phối với hoạt động đối như: công nợ, tồn kho, lịch sử đơn hàng, khuyến mãi…
  • Thiết lập sơ đồ lộ trình đi tuyến, hỗ trợ hiệu quả công tác, đi thị trường của nhân viên.
  • Theo dõi và đánh giá hiệu quả làm việc của cá nhân dựa trên hệ thống báo cáo.

3. Phần mềm quản lý DMS với nhà phân phối

  • Chủ động đặt hàng trực tiếp với nhà cung cấp hoặc nhà sản xuất hoặc mà không cần qua nhân viên kinh doanh. Hoạt động này giúp tiết kiệm thời gian và nhân lực cho nhân viên kinh doanh, nhà phân phối và nhà cung cấp.
    Đồng thời, khi có vấn đề cần giải quyết liên quan đến sản phẩm. Khi đó nhà phân phối sẽ được cung cấp nhận trực tiếp thông tin; giúp giải quyết vấn đề nhanh chóng hơn.
  • Quản lý sản phẩm cung cấp: bảng giá, danh sách sản phẩm, thông tin sản phẩm,…
  • Quản lý đơn hàng: tình trạng đơn hàng, tình hình vận chuyển,…
  • Quản lý chương trình khuyến mãi,  tồn kho, công nợ, trả thưởng.

VI. Lộ trình triển khai phần mềm DMS

Không cần quá phức tạp trong quá trình triển khai, dưới đây là lộ trình cơ bản để triển khai hệ thống DMS:

1. Xác định mục tiêu 

Nhà quản lý cần xác định rõ mục tiêu chiến lược rõ ràng và chi tiết. Mục tiêu xác định cần phụ thuộc vào tình trạng doanh nghiệp thực tế. Từ đó nắm bắt được lợi ích chung cho các phòng ban của doanh nghiệp. 

Trong phần mềm, mục tiêu quan trọng nhất cần có:

  • Quản lý mức độ tuân thủ quy trình làm việc, quản lý thời gian làm việc của nhân viên doanh nghiệp.
  • Quản lý số liệu nhà phân phối bán ra thị trường –  secondary sales;  primary sales – doanh nghiệp bán cho nhà phân phối
  • Phần mềm DMS quản lý, theo dõi các chương trình bán hàng và ngân sách cho cho từng hoạt động. Tránh tình trạng gộp hàng hóa để áp dụng khuyến mãi tại cửa hàng.
  • Tự động hóa quy trình bán hàng của đội ngũ bán hàng. Rút giảm thời gian so với phương pháp truyền thống như xử lý giấy tờ, sổ sách.

Khi chưa xác định được mục tiêu cụ thể khi áp dụng DMS, doanh nghiệp cần dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu. Đưa ra những đánh giá và có chiến lược phù hợp trong những bước tiếp theo. 

2. Lựa chọn nhà cung cấp 

Bước tiếp theo sau quá trình xác định mục tiêu, nhà quản trị cần xây dựng tiêu chí khi lựa chọn nhà cung cấp phù hợp. Nhà quản trị có thể tham khảo một số tiêu chí đánh giá sau:

  • Nhà cung cấp cần có sự hiểu biết về lĩnh vực hệ thống phân phối. Như ngành lĩnh vực dược mỹ phẩm, F&B, FMCG,…
  • Nhà cung cấp nên có độ uy tín cao. Bao gồm các tiêu chí đánh giá như thương hiệu dẫn đầu. Giúp đánh giá tổng quan và có nhận định đúng đắn về nhà cung cấp hợp tác. Bên cạnh đó lộ trình tư vấn của nhà cung cấp cần minh bạch và rõ ràng. Và xác định khả năng hỗ trợ trong và sau quá trình triển khai. 
  • Đánh giá và nhận xét khi trải nghiệm phần mềm DMS. Cần phải đánh giá tính ổn định, hiệu quả và dễ thao tác trong quá trình vận hành.

3. Hoàn thiện giải pháp với nhà cung cấp

Khi hợp tác, các bên cùng phải xây dựng bộ giải pháp phù hợp với đặc thù quản lý của doanh nghiệp. Giúp áp dụng thực tiễn vào hệ thống quản lý doanh nghiệp; xây dựng quy trình nghiệp vụ tối ưu hóa trong quản lý từng giai đoạn.

Từ đó điều chỉnh những nghiệp vụ chưa được đáp ứng phù hợp với doanh nghiệp; giúp tối ưu hóa các giải pháp được cung cấp. Với những doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, phần mềm DMS sẽ có hệ thống tính năng riêng để đáp ứng tiêu chuẩn doanh nghiệp. 

4. Triển khai dùng thử phần mềm DMS

Khi toàn bộ dữ liệu đã được điều chỉnh để phù hợp với doanh nghiệp; bạn cần trải nghiệm thử để kiểm tra tính ổn định, hiệu quả để có sự điều chỉnh trước khi triển khai trước khi đưa vào áp dụng.

Khi đã hoàn chỉnh giải pháp và toàn bộ dữ liệu được đưa lên hệ thống. Doanh nghiệp nên chú ý để giảm thiểu rủi ro khi triển khai hệ thống:

  • Chọn phạm vi áp dụng: bao gồm tất cả các cấp từ ban lãnh đạo, nhà phân phối (nếu có), trợ lý, kế toán, nhân viên,…
  • Thử nghiệm khi chọn nhà phân phối: nhà phân phối có quy trình hoàn thiện khi bán hàng và phân phối. Với quy mô nhà phân phối lớn để có mức độ đáp ứng hệ thống hoàn chỉnh và chính xác.
  • Thử nghiệm trên thời gian xác thực: người thử nghiệm nên tránh những thời điểm cuối năm; bởi khi đó cả doanh nghiệp và nhà cung cấp đều bận rộn. Khi trải nghiệm triển khai cần thời gian đủ dài để số liệu được bao quát nhất khi đánh giá số liệu; và mang lại hiệu quả trong toàn bộ quy trình triển khai nghiệp vụ trong hệ thống.

5. Áp dụng DMS toàn hệ thống

Các tiêu chí đánh giá tổng quan phần mềm DMS bao gồm:

  • Các nghiệp vụ đầy đủ trong quy trình quản lý trên phần mềm.
  • Tính khả thi và mức độ đáp ứng của giải pháp trong việc quản lý
  • Khung thời gian triển khai và hiệu quả mang lại của các quy trình trong phần mềm của nhà phân phối. Từ đó đánh giá và có những chỉnh sửa bổ sung. 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần chuẩn bị một bản kế hoạch cụ thể. Đảm bảo tính thống nhất trong nội bộ giữa các phòng ban khi triển khai diện rộng.

Khi triển khai diện rộng cần lưu ý bao gồm:

  • Chuẩn hóa tất cả dữ liệu: bao gồm dữ liệu chương trình khuyến mại; nhân viên; nhà phân phối, thông tin sản phẩm điểm bán,…
  • Xây dựng đội ngũ riêng để có nhân sự phụ trách dự án. Trong đội ngũ cần có người quản lý đứng đầu và nhân viên kỹ thuật để xử lý những vấn đề phát sinh khi đi vào triển khai.
  • Trước khi chính thức áp dụng phần mềm lên toàn bộ hệ thống cần ây dựng quy chế, quy định riêng. Nội dung cần ghi rõ từng mốc thời gian;  giai đoạn triển khai và các khung thưởng/phạt. Bên cạnh đó, phòng ban cũng cần hiểu được mục đích áp dụng phần mềm để mang lại hiệu quả cao trong hoạt động; giảm thiểu sai sót trong khâu quản lý, mang lại năng suất cao.
  • Có ngân sách và đưa ra chính sách trong quá trình triển khai dự án. Như chi phí hỗ trợ nhân viên, chi phí mua dữ liệu hay chi phí cho thiết bị di động,… 

VII. TOP 5 phần mềm DMS phổ biến và tốt nhất hiện nay

1. Phần mềm DMS NextX

NextX DMS được đánh giá là phần mềm phổ biến nhất về quản lý phân phối tại hiện nay với hơn 3.000 khách hàng doanh nghiệp phân phối và nhãn hàng đang sử dụng, điểm mạnh của NextX DMS là

  • Mobile App đầy đủ full toàn bộ chức năng
  • Tích hợp phần mềm bán hàng NextX bán hàng để quản lý tồn khó, bán hàng công nợ…
  • Tích hợp NextX CRM để quản lý và chăm sóc khách hàng chủ động
  • Hệ thống báo cáo và nghiệp vụ khảo sát (survey) và quản lý đối thủ cạnh tranh chuyên sâu
  • Quản lý và định vị nhân viên thị trường chuyên sâu khi nhân viên không cần bật app vẫn định vị được

 

Ngoài ra NextX DMS còn có các tính năng:

  • Tính linh hoạt của phần mềm quản lý DMS  được biết đến với nhiều tính năng tuyệt vời; khiến các công ty áp dụng nó như một giải pháp bán hàng và quản lý doanh nghiệp hiệu quả.
  • Tính năng quản lý nhân viên và định vị nhân viên theo lộ trình tuyến. Quản lý lộ trình tuyến và nắm bắt thông tin di chuyển của nhân viên thị trường trong ngày.
  • Quản lý khi khảo sát khách hàng, khảo sát địa điểm bán hàng; quản lý tại điểm bán, thống kê số lượng hàng hóa và ảnh chụp điểm bán.
  • Quản lý tình trạng đơn hàng và thông tin đơn hàng của khách. Đây được xem là chức năng đầu của phần mềm quản lý DMS hệ thống phân phối. 
  • Dựa vào việc định vị vị trí GPS sử dụng sóng 3g vô tuyến để quản lý trạng thái công việc. Do đó mà DMS có thể quản lý thông tin đơn hàng mọi lúc mọi nơi. 
  • Phần mềm quản lý phân phối còn ích hợp cập nhật thông tin về đối thủ cạnh tranh. Giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng thể và đưa ra các quyết định đúng đắn hơn.
  • Quản lý công nợ của doanh nghiệp
  • Thông qua dữ liệu máy tính, phần mềm DMS cũng có thể cập nhật thông tin về sản phẩm và khiếu nại bất cứ lúc nào. Điều này giúp nhà kinh doanh nắm được thông tin kịp thời khi quản lý.
  • Quản lý quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng; các chương trình khuyến mại và giảm giá. Đồng thời theo dõi thị trường về các chương trình tương tự. 
  • Hỗ trợ theo dõi tình trạng kinh doanh của đại lý và độ bao phủ thị trường của doanh nghiệp. Từ đó, chủ kinh doanh có thể biết tình trạng thị trường và đưa ra phân bổ doanh số và sản xuất khi đã đánh giá hiệu quả kinh doanh.
  • Quản lý sơ đồ lộ trình kinh doanh cho từng người bán. Lộ trình doanh nghiệp là yếu tố tiên quyết cần được xem xét và kiểm soát chặt chẽ. Khi ứng dụng phần mềm, phần mềm DMS có khả năng thay mặt nhà quản trị  quản lý hồ sơ kinh doanh của nhân viên. Chẳng hạn như hành trình, vị trí nhân viên và các hoạt động. Khi đó sẽ giúp đánh giá và xem xét hiệu suất làm việc của từng nhân viên. Dựa trên dữ liệu thời gian thực và dữ liệu giữa người bán – công ty.

phần mềm quản lý phân phối dms

Xem thêm: 7 bước lên kế hoạch marketing cho doanh nghiệp tốt nhất nên áp dụng

2. Phần mềm DMS Misa Amis

Misa Amis là hệ thống quản lý hàng hóa mang đến giải pháp tiêu biểu trong quản lý theo hệ thống. Phần mềm quản lý thông tin này cũng được phân chia tùy thuộc vào lĩnh vực, ngành hàng và khối lượng một cách hợp lý. 

Các chức năng tiêu biểu của Misa Amis

  • Theo dõi quản lý kho hàng hóa: cập nhật thông tin về số lượng hàng hóa để có hướng bổ sung hoặc đưa ra chương trình khuyến mãi để tiêu thụ kịp thời. Cho phép cảnh báo tới doanh nghiệp khi phát hiện lượng hàng hóa nhập/xuất vượt mức cho phép. Bên cạnh đó, phần mềm cho phép đồng bộ dữ liệu số lượng hàng hóa giữa các nhà phân phối. 
  • Báo cáo giám sát hoạt động: đưa ra các báo cáo về việc giám sát hoạt động kinh doanh; năng lực làm việc thực tế của nhân viên để theo  dõi và đánh giá.
  • Báo cáo doanh số kinh doanh. Thay thế hình thức kinh doanh thủ công, giải pháp quản lý kinh doanh DMS hỗ trợ các mẫu báo cáo doanh thi chính xác. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể chọn lựa mẫu báo cáo theo các chỉ số, tính năng tùy chỉnh. 
  • Thông báo về phản ánh khách hàng. Giải pháp quản lý tiếp nhận và phản hồi lại ngay lập tức tới người phụ trách để chăm sóc khách hàng kịp thời và tốt nhất.

3. Phần mềm quản lý phân phối DMS MobiWork 

Dành cho các doanh nghiệp bán hàng, phần mềm MobiWork DMS quản lý hệ thống phân phối từ trụ sở đến các nhà phân phối. Điểm cuối cùng là tới tay đội ngũ bán hàng. Phần mềm MobiWork DMS mang những tính năng nổi trội như:

  • Đơn hàng trực tuyến. Đơn hàng sẽ được cập nhật dữ liệu ngay sau khi tạo đơn vw bộ phận xuất kho và bộ phận kế toán. Chỉ cần thiết bị có kết nối mạng, tất cả thông tin đều sẽ được cập nhật.
  • Giám sát bán hàng. Phần mềm giúp nhà quản lý giám sát và định vị vị trí đội ngũ bán hàng.
  • Quản lý bán hàng: Cập nhật thông tin, theo dõi tình trạng đơn hàng để cập nhật những thay đổi thông tin khách hàng, đội ngũ bán hàng từ xa; tồn kho, sản phẩm đã bán,…
  • Thị trường trực tuyến: Cập nhật thông tin thị trường và đối thủ, kết quả bán hàng của doanh nghiệp.
  • Mở rộng thông tin quản lý: Quản lý tệp dữ liệu khách hàng dựa trên thông tin, sản phẩm đã quan tâm và theo nhu cầu của doanh  nghiệp. Quản lý các giao dịch đã thực hiện và lịch sử giao dịch.
  • Đồng bộ thông tin: mọi thông tin đều được cập nhật và đồng bộ giữa các phòng ban với nhau. Khi đó việc trao đổi thông tin giữa các bộ phận trở nên dễ dàng hơn

4. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh DMS iZiSell

Là phần mềm quản lý bán hàng tích hợp module E-commerce,  iZiSell giúp nhà kinh doanh triển khai bán hàng đa kênh. Với khả năng đa dạng và tính tùy biến ứng dụng cao, phần mềm này đáp ứng tốt nhu cầu khai thác kinh doanh cho nhiều loại cửa hàng bán lẻ khác nhau.

  • Quản lý bán hàng: iZiSell hỗ trợ bán hàng qua các kênh online và offline. Hỗ trợ quản lý nhiều phương thức thanh toán, lập chương trình khuyến mại,… 
  • Quản lý khách hàng. Lưu trữ lịch sử giao dịch và thông tin khách hàng trên cùng tệp dữ liệu. Giup nắm rõ hành vi và xu hướng mua hàng của người tiêu dùng.
  • Quản lý hàng hóa: quản lý thông tin sản phẩm theo thuộc tính; số lượng hàng hóa trong kho  dựa trên thời gian thực.
  • Quản lý các chương trình bán hàng: quản lý các mặt hàng áp dụng chương trình khuyến mãi, chương trình tích điểm, chiết khấu đa dạng, …
  • Quản lý nhân viên. Quản lý hoạt động của nhân viên từ xa, đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên.

5. Hệ thống quản lý kinh doanh CloudDMS 

Mô hình Hệ thống quản lý phân phối CloudDMS mang các tiện ích: 

  • Với một phần mềm duy nhất, quản lý hệ thống phân phối đơn giản.
  • Quản lý tệp thông tin liên hệ đầy đủ khách hàng và lịch sử mua hàng. Quản lý chương trình ưu đãi với từng tệp khách hàng.
  • Hỗ trợ bộ phận theo dõi và báo cáo doanh số, tình hình kinh doanh của các đại lý theo khung thời điểm.
  • Quản lý lộ trình và định vị đội ngũ nhân viên bán hàng thông qua GPS và hệ thống mạng 3G.
  • Tích hợp với hệ thống ERP thông minh.
  • CloudDMS giúp các nhà kinh doanh nắm rõ tình trạng kinh doanh của toàn bộ hệ thống phân phối nhằm hoạch định các chiến lược kinh doanh tương lai.

VIII. Kết luận

Là giải pháp quản lý phân phối mang lại hiệu quả tối ưu, phần mềm DMS là người bạn đồng hành không thể thiếu của doanh nghiệp. Nhờ áp dụng phần mềm, doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt thông tin nhanh chóng và kịp thời. Từ đó đưa ra những quyết định kinh doanh phù hợp cũng như quản lý dễ dàng và đạt hiệu quả cao. Theo dõi ngay tin tức NextX để khám phá ngay những thông tin hữu ích bạn nhé. 

Có thể bạn quan tâm Top 6 phần mềm chăm sóc khách hàng tốt nhất trên thị trường

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM