Quá trình để nhắm mục tiêu bắt đầu bằng việc tìm những người từng tương tác với doanh nghiệp với các nền tảng. Để giúp cho việc “tìm lại” những khách hàng đã rời đi và đã có sự tương tác với thì cách tốt nhất cho doanh nghiệp đó chính là remarketing facebook. Để hiểu rõ hơn về các quy trình chuẩn remarketing trên facebook cùng NextX theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Remarketing nghĩa là gì?

Remarketing

Remarketing hay còn được gọi là tiếp thị lại sử dụng nền tảng truyền thông (website, social, email…). Để đưa nội dung muốn truyền tải, gợi ý, nhắc nhở khách hàng về sự bỏ lỡ, bỏ đột ngột hay quên chưa đặt hàng và thanh toán đơn hàng trước đó của họ.  

Chiến lược tiếp thị trực tuyến được sử dụng để mục tiêu nhóm đối tượng đã từng tương tác với trang web, ứng dụng di động hoặc sản phẩm của bạn. Nó được thực hiện bằng cách hiển thị quảng cáo tùy chỉnh cho nhóm đối tượng này khi họ duyệt qua các trang web khác trên Internet hoặc sử dụng các ứng dụng khác.

Tiếp thị lại cũng được sử dụng để tăng doanh số bán hàng bằng cách thực hiện các chiến lược gia tăng bán hàng kinh doanh (upsell) hoặc bán chéo các sản phẩm (cross sell). Hơn nữa, tiếp thị lại cũng được sử dụng để tiếp thị và hỗ trợ khách hàng tại các thời điểm và giai đoạn khác nhau trong quá trình khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc được điều chỉnh cho phù hợp với hành vi của khách hàng tương ứng.

hướng dẫn remarketing facebook

Để thực hiện remarketing là tính năng quảng cáo của facebook cho phép, bạn cần sử dụng mã theo dõi hoặc đánh dấu trang web để ghi lại thông tin về những người dùng đã tiếp cận với website bạn. Ngoài ra nhiều nền tảng quảng cáo trực tuyến như Google Ads, quảng cáo remarketing facebook và nhiều hệ thống quảng cáo khác.

Chạy chiến dịch remarketing facebook chuẩn các bước

Dưới đây quy trình từ A – Z các bước cần để tạo một chiến dịch quảng cáo remarketing facebook hoàn chỉnh. Theo đúng thứ tự từ cơ bản nhất, người mới cũng làm được dễ dàng. 

Bước 1 Truy cập vào tài khoản quảng cáo Facebook   

Tất nhiên, để setup chiến dịch Facebook, trước tiên bạn phải biết cách vào tài khoản QC đã. Cách Tạo Tài Khoản Quảng Cáo Facebook.

Tất nhiên, để thiết lập chiến dịch Facebook, trước tiên bạn cần biết cách truy cập tài khoản quảng cáo của mình. Các tạo các chiến dịch chạy facebook cũng rất đơn giản.

Bước 2 Cài tạo mã pixel Facebook và cài đặt nó trên trang web 

pixel facebook

Về cơ bản để lên được chiến dịch remarketing facebook được thì sẽ liên quan tới website. Pixel Facebook là một đoạn mã code HTML được cài đặt trên header trang web để ghi lại, theo dõi. Và lưu trữ hành động của tất cả người dùng trên trang web của bạn. Dữ liệu từ pixel được sử dụng để nhắm mục tiêu những người dùng này. Từ đó Pixel là một phần thiết yếu của việc nhắm mục tiêu lại.

Bước 3 Tạo để target đối tượng Facebook tùy chỉnh phù hợp doanh nghiệp

Đối tượng bạn muốn nhắm mục tiêu với chiến dịch quảng cáo trên Facebook của mình.

Cụ thể là những người đã truy cập trang web hoặc khách hàng tiềm năng của bạn và có khả năng thực hiện các hành động.

 Vào trình quản lý => đối tượng.

chiến dịch remarketing

– Sử dụng từ nút “Tạo” màu xanh => Tạo đối tượng tùy chỉnh. Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn sẽ thấy giao diện Custom người dùng tùy chỉnh của mình.

Đối tượng tuỳ chỉnh này được sử dụng rất nhiều

chiến dịch remarketing

Bước 4 Lựa chọn đối tượng đã tạo

Đối tượng tùy chỉnh đã tạo có sẵn thì nghĩa là nhóm cần có một mục tiêu xác định. 

Chúng ta phải xem xét hai trường hợp riêng biệt. 

+ Bạn đã có website và muốn thu hút khách hàng mục tiêu truy cập vào website của mình.

+ Bạn muốn hướng đến nhóm đối tượng chưa có website và sẽ tương tác với fanpage của bạn. Mỗi bước được giải thích trong một phần riêng biệt. Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu remarketing Facebook của mình theo nhiều cách khác

Bước 5 Tạo quảng cáo remarketing facebook

chiến dịch remarketing

Bạn hoàn thành được các hướng dẫn trên thì sẽ có một hoặc vài tệp dạng đối tượng khác nhau. 

Nhắm mục tiêu những người trong danh sách của bạn.

 – Truy cập Trình quản lý quảng cáo remarketing facebook.

 – Chọn định dạng bạn sử dụng làm chiến dịch.

 – Chọn một trong các file tệp đã lưu trong danh sách. 

– Tiếp tục các bước còn lại. 

chiến dịch remarketing

– Điều này có nghĩa là người dùng sẽ thấy các biện pháp kiểm soát chất lượng đã cài đặt trong tệp được tải lên. Hướng dẫn setup remarketing facebook 

Bước 6 Chọn đối tượng chạy chiến dịch remarketing facebook từ Website

Chỉ áp dụng nếu trang website mà bạn đã gắn pixel facebook. Để thu thập dữ liệu và một số mục trong bài viết chỉ khả dụng nếu mã sự kiện được bật trên website.

 Đầu tiên, hãy vào đối tượng tùy chỉnh => Lưu lượng truy cập trang web.

Nhắm mục tiêu lại khách truy cập Facebook vào trang web

Chạy quảng cáo facebook

Đây là cấp độ cơ bản nhất và nhắm mục tiêu quảng cáo đến tất cả khách truy cập trang web. Điều cần thiết là để giữ nguyên tất cả khách truy cập trang web và chọn số ngày của ngày hôm trước. Tính năng này có thể được sử dụng để nhắm mục tiêu những người dùng đã truy cập trang web của bạn trong 10 ngày, 30 ngày qua hoặc hơn thế. Tuy nhiên, tối đa là 180 ngày. Nếu sau hơn 180 ngày, dữ liệu trên Pixel của bạn sẽ bị xóa.

 – Nhấp vào đối tượng.

 – Nhấp vào Kết thúc.

 – Nhìn vào phần Quy Mô và đợi cho đến khi trạng thái “Đang tải” biến mất. Điều này có nghĩa là tệp có sẵn, khả dụng và có thể được sử dụng làm dữ liệu target đích.

Chạy quảng cáo facebook

Target các đối tượng chưa quay lại Website trong thời gian cụ thể

Áp dụng nếu người dùng truy cập trang web một lần và không truy cập lại trang web trong một tuần, 30 ngày hoặc tối đa 180 ngày. 

– Tạo một chiến dịch. 

– Chọn Lưu lượng truy cập trang web.

– Chọn người sẽ không có tiếp cận trong một khoảng thời gian nhất định.

– Chọn số ngày.

Chạy quảng cáo facebook

Cách target khách hàng hiệu quả thì Remarketing facebook tới những khách hàng đã mua ở Facebook với số tiền nhất định. Chỉ được sử dụng nếu kích hoạt sự kiện trên pixel.

Được sử dụng khi người dùng trả một số tiền nhất định trên trang web của bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn các tính năng phù hợp trong lưu lượng truy cập của mình và đặt đơn vị tiền tệ.

Chạy quảng cáo facebook

Lưu ý: Nếu ở trong bước đầu đăng kí, bạn chọn đơn vị tiền tệ là VNĐ, thì bạn sẽ cần chuyển đổi sang VNĐ.

Đối tượng mục tiêu truy cập trang A nhưng không truy cập trang B 

Chạy quảng cáo facebook

– Kỹ thuật này chủ yếu remarketing Facebook đến người dùng đã xem trang tham khảo sản phẩm nhưng chưa thực hiện thanh toán. 

– Để tạo tệp khách hàng này, bạn cần vào Lưu lượng truy cập trang web > Cài đặt.

3 Cách Remarketing Facebook mà không cần website

Đây là bước tiếp theo trong việc tìm hiểu cách truy cập vào giao diện đối tượng tùy chỉnh. Nếu bạn không có trang web nhưng có tệp hoặc dữ liệu khách hàng và muốn quảng cáo bằng Facebook Marketing. Đối tượng tùy chỉnh có thể giúp bạn đạt được mục tiêu một cách hiệu quả.

Remarketing từ Facebook tới các nhóm mục tiêu đã tương tác với FanPage 

Chạy quảng cáo facebook

Điều này cho phép bạn nhắm tới đối tượng đã tương tác với trang facebook của bạn trong khoảng thời gian cụ thể lên tới 365 ngày. 

Cách nào để thiết lập remarketing facebook:

 – Tạo chiến dịch mới.

 – Chọn một tương tác. 

– Chọn trang Facebook của bạn.

Chạy quảng cáo facebook

– Chọn một trong những option có sẵn 

  • Những người đã ghé thăm fanpageFacebook của bạn. 
  • Like, share, comment các bài viết trên trang.
  • Đã từng có sự tương tác với quảng cáo của bạn. 
  • Đã click vào nút CTA trên nội dung quảng cáo. 
  • Đã có trong hộp thư đến trang 
  • Lưu một trang hoặc một bài viết trên trang.

 – Chọn số ngày của ngày hôm trước. Hơi khác một chút so với giới hạn 180 ngày dành cho trang web, bạn có thể chọn tiếp thị lại trong khoảng thời gian từ 1 đến 365 ngày. 

Chạy quảng cáo facebook

– Đặt và kiểm tra tên đối tượng.

Theo đối tượng đã xem video để remarketing Facebook

Bạn sẽ đăng một đoạn video lên fanpage, xong muốn chiến dịch quảng cáo cho những người đó? 

Chạy quảng cáo facebook

– Tạo 1 chiến dịch quảng cáo.

– Chọn vào mục Tương Tác.

– Chọn Video tải lên.

– Vào Lướt Xem.

Ở đây bạn có thể target đối tượng Facebook vào những hành vi sau:

  • Người đã xem ít nhất 3s
  • Người dùng xem video tối thiểu 10s
  • Người dùng đã xem 25% thời lượng video.
  • Người dùng xem 50% thời lượng video.
  • Người dùng đã xem 75% thời lượng video.
  • Người dùng đã xem 95% thời lượng video.

Chạy quảng cáo facebook

– Sau khi chọn một option chi tiết, nút chọn video được hiển thị => chọn video muốn lấy dữ liệu.

– Chọn Số Ngày Trước.

– Nhập tên đối tượng.

– Bấm Tạo.

– Chờ cho đến khi tệp đối tượng được tạo đã hoàn tất, rồi sau đó bạn có thể sử dụng để target đối tượng.

quảng cáo remarketing facebook

Chạy quảng cáo remarketing facebook bằng data khách hàng

Như bạn đã biết, bạn đăng ký Facebook bằng số điện thoại hoặc địa chỉ email cá nhân của mình. Điều này có nghĩa là nếu bạn cung cấp địa chỉ email cá nhân của ai đó, thuật toán Facebook có thể dễ dàng tìm thấy hồ sơ cá nhân của họ. Miễn là khách hàng sử dụng đúng thông tin khi đăng ký. Facebook cho phép bạn tải lên một tệp có danh sách email hoặc số điện thoại của khách hàng tiềm năng và quảng cáo.

Tạo và lưu file dữ liệu khách hàng

quảng cáo remarketing facebook

Việc tạo tập tin rất dễ dàng. Bạn có thể tạo file Excel hoặc Notepad nhưng Excel là tốt nhất. Hãy lưu tệp dưới dạng .txt trong Notepad hoặc .csv trong Excel. Khi tạo tệp số điện thoại, bạn phải bao gồm mã quốc gia.

Tải file excel lên

Sau khi bạn đã chuẩn bị xong tệp, hãy làm theo hướng dẫn để truy cập lại vào giao diện Đối tượng tùy chỉnh.

 – Kết nối tài khoản cá nhân của bạn với Facebook Business 

Để tải file danh sách lên, bạn phải kết nối quảng cáo cá nhân của mình với Facebook Business.

Nếu bạn vẫn chưa hiểu, hãy làm theo các bước dưới đây.

  • Trong phần tạo đối tượng tuỳ chỉnh, sau đó chọn hồ sơ khách hàng => Bạn sẽ thấy thông báo Facebook Business. 
  • Bấm vào nút xanh để xem thông báo. 

Lưu ý: Không vay nợ tiền Facebook.

 Nếu không, bạn sẽ không thể đăng ký Facebook Business. 

– Truy cập đối tượng tùy chỉnh

quảng cáo remarketing facebook

  • Chọn hồ sơ khách hàng. 
  • Chọn “Thêm khách hàng từ tệp…” và chèn dữ liệu của bạn.
  • Bấm vào nút Upload File rồi chọn file bạn đã tạo trên máy tính. Nút tải file dữ liệu khách hàng đã tạo lên máy tính 

hướng dẫn remarketing facebook

  • Trong phần “Nguồn dữ liệu gốc”, bạn có thể chọn “Trực tiếp từ khách hàng”. 
  • Nhấn Tiếp theo.

quảng cáo Remarketing Facebook

  • Chờ cho đến khi Facebook tải xong dữ liệu của bạn. 
  • Bấm Tải lên và Tạo. 

quảng cáo Remarketing Facebook

  • Sau khi tạo xong file, hãy sử dụng file khách hàng customer để target đối tượng dựa trên địa chỉ email của khách hàng.

Retarget mục tiêu đã tương tác với Lead Ad để remarketing facebook

Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng là một loại quảng cáo facebook. Khách hàng có thể nhấp vào quảng cáo và nhập thông tin liên hệ của họ. Tuy nhiên, chi phí của hình thức này rất cao. Không phù hợp với nhữngdoanh nghiệp nhỏ. 

Trước khi có thể remarketing trên Facebook, bạn cần sử dụng dữ liệu của mình để chạy quảng cáo Lead Ad tìm kiếm khách hàng tiềm năng và tạo được đối tượng tùy chỉnh.

– Chọn “Tương tác” trong giao diện chính của bảng Đối tượng tùy chỉnh.

 – Chọn những mẫu tìm kiếm khách hàng tiềm năng. 

quảng cáo Remarketing Facebook

– Chọn từ 3 tùy chọn có sẵn

 + Bất kì người nào mở biểu mẫu.

 + Những người đã mở gói nhưng chưa gửi mẫu. 

+ Những ai đã mở biểu mẫu.

 – Bấm vào “Chọn model cụ thể”. Chọn biểu mẫu bạn muốn nhận dữ liệu từ đó (nếu bạn đang chạy nhiều quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng).

– Cọn số ngày trước đó. 

– Đặt tên cho đối tượng chạy.

– Bấm vào Tạo đối tượng.

quảng cáo Remarketing Facebook

Một số ưu và nhược điểm quảng cáo Remarketing Facebook

Ưu điểm của Remarketing trên facebook

 + Remarketing facebook không bị chặn bởi các trình chặn quảng cáo.

 + Tiếp cận đúng nhóm đối tượng đã target. Lưu lượng truy cập nhiều có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với các phương pháp tiếp cận dựa trên sở thích và hành vi có giá trị. 

+ Xây dựng thương hiệu mang lại hiệu quả cao.

Nhược điểm remarketing

+ Vấn đề của việc remarketing Facebook nói riêng và quảng cáo lại nói chung là chi phí. Phạm vi tiếp cận và chi phí mỗi lần nhấp chuột cao hơn đáng kể so với các định dạng truyền thống trên Facebook.

 + Hơn nữa, để đạt được hiệu quả bán hàng tối đa thì phải đảm bảo việc bán hàng thường xuyên, liên tục để bán hàng được hiểu quả tối đa. 

+ Vì vậy, ngân sách của nhóm remarketing facebook rất cao.

Kết luận

Bài viết trên chúng tôi gửi đến bạn cách chạy remarketing facebook sao cho hiệu quả đúng cách kể cả dành cho người mới bắt đầu hay một doanh nghiệp. Cũng như hiểu được tầm quan trọng của chiến dịch quảng cáo Facebook và có thể dựa vào tiếp thị lai để vừa cho khách hàng nhớ thương hiệu. Lại vừa quay lại mua hàng của doanh nghiệp bạn. Điều này có thể nhắc nhở với những lựa chọn gần nhất để khai thác một cách hiệu quả. Để để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức cùng theo dõi trang tin NextX nhé!

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Rate this post