Ngày nay việc đo lường các chỉ số kpi content marketing trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Các KPI trên có thể được sử dụng để đánh giá hiệu quả của chiến dịch content marketing. Và điều chỉnh chiến lược marketing để đạt được kết quả tốt hơn. Tuy nhiên, quan trọng là lựa chọn chỉ số KPI phù hợp với mục tiêu và chiến lược content marketing. Cùng NextXPhần mềm chăm sóc khách hàng tìm hiểu tất tần tật KPI marketing để nắm chi tiết các chỉ số này sẽ có những mục đích gì nhé!

Chỉ số KPI Content Marketing là gì?

chỉ số KPI content marketing

Xem thêm Mách bạn 6 công cụ đo lường chỉ số digital marketing tuyệt vời nhất

KPI Content marketing được coi là công cụ “nói” quan trọng nhất của một chiến dịch marketing và giúp truyền tải  thông điệp đến người dùng. Dưới đây có các hình thức khác nhau như bài viết, hình ảnh, video,…Chỉ số KPI content marketing là chỉ số đo lường, đánh giá quản lý hiệu quả hoạt động bằng những con số cụ thể. Trong content marketing là các chỉ số quan trọng được sử dụng để đo lường hiệu quả của chiến dịch content marketing

Chỉ số KPI content marketing “tốt” như thế nào? 

chỉ số KPI content marketing

Xem thêm TOP 10 hình thức của Content Marketing B2B được áp dụng nhiều nhất

Trước khi tìm hiểu về các chỉ số đánh giá content số liệu quan trọng cho content marketing. Bạn nên biết rằng vấn đề là chúng rất khó tìm. Đây là điều mà hầu hết mọi người không nhận ra về việc đo lường số liệu nội dung. Chỉ số càng dễ  thấy thì càng ít quan trọng, càng mơ hồ hoặc khó tìm thì nó càng quan trọng. 

  • Các  số liệu dễ thấy nhất nhưng ít quan trọng nhất bao gồm số lượng người theo dõi, lượt thích và lượt chia sẻ trên mạng xã hội. 
  • Các số liệu như tổng lưu lượng truy cập, tỷ lệ chuyển đổi, v.v. rất dễ tìm nhưng không nhất thiết quan trọng 
  • Các số liệu ít rõ ràng hơn nhưng rất quan trọng bao gồm lưu lượng truy cập trên mỗi chiến dịch. Tỷ lệ chuyển đổi trên mỗi nguồn lưu lượng truy cập và các lưu lượng landing page không phải trả tiền đến các URL cụ thể. 
  • Số liệu khó tìm nhất nhưng quan trọng nhất: Khách hàng tiềm năng, tỷ lệ bán hàng và điểm quảng cáo.

Các chỉ số KPI content quan trọng cho doanh nghiệp

chỉ số KPI content marketing

Xem thêm 7 bước lên kế hoạch marketing cho doanh nghiệp tốt nhất nên áp dụng

Trong marketing, có nhiều yếu tố quan trọng mà bạn có thể theo dõi. Để đánh giá hiệu quả của chiến dịch content marketing của mình. Dưới đây là một số chỉ số KPI chi tiết mà bạn có thể xem xét.

Chỉ số KPI content marketing lượng truy cập (Traffic)

Chỉ số này đo lượng người truy cập vào nội dung của bạn. Bạn có thể sử dụng công cụ đo lường Google Analytics hoặc các công cụ tương tự. Để theo dõi số lượt truy cập, lượt xem trang, đường dẫn vào trang và thời gian trung bình mà người dùng dành cho nội dung của bạn.

Bằng cách theo dõi lưu lượng truy cập trang web, bạn có thể biết  có bao nhiêu người  truy cập trang web của mình và loại bài đăng nào sẽ thu hút họ. Biết loại nội dung trên trang web, cái nào sẽ tạo ra nhiều lượt xem nhất có thể giúp bạn sáng tạo. Đưa ra các nội dung phù hợp hơn để thúc đẩy lưu lượng truy cập tốt. Nếu nội dung nhất định nhận được nhiều lượt xem hơn những với nội dung khác. Bạn có thể sẽ biết loại nội dung nào bạn nên tiếp tục xuất bản và loại nội dung nào bạn nên hạn chế. Nếu bạn tiếp tục xuất bản nội dung hấp dẫn thu hút khán giả. Lưu lượng truy cập của bạn sẽ tăng nhanh.

Tuy nhiên, khi xem xét số liệu này điều quan trọng là phải loại trừ lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Để tránh làm sai lệch dữ liệu  bởi quảng cáo trả phí hoặc quảng cáo trên mạng xã hội. Bằng cách theo dõi lưu lượng truy cập đến từng trang, bạn có thể đánh giá chính xác hơn. Tính hiệu quả của nội dung trên các trang của mình. Đồng thời, bạn  sẽ học cách  phân phối nội dung hữu ích và loại bỏ  nội dung không phổ biến trên trang web của mình.

Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate)

chỉ số KPI content marketing

Xem thêm 11+ thủ thuật để các chỉ số marketing tăng vòn vọt sau 1 tuần

Chỉ số KPI content marketing này đo tỷ lệ người dùng thực hiện hành động. Mong muốn sau khi tiếp cận với nội dung. Hành động này có thể là đăng ký email, mua hàng, tải xuống tài liệu, hoặc các mục tiêu khác mà bạn đặt ra.

Hầu hết chúng ta chỉ thường quan tâm đến tỷ lệ chuyển đổi từ danh sách người dùng email của mình. Tuy nhiên, bạn có thể đo lường KPI content marketing chuyển đổi từ mọi thứ. Bao gồm lượt chia sẻ trên mạng xã hội, tương tác và lượt chuyển đổi từ cân nhắc đến mua hàng.  Bất kể bạn  định nghĩa chuyển đổi là gì thì đây là số liệu quan trọng.

Để đánh giá được hiệu suất của các ý tưởng trong content marketing mà bạn đã triển khai và trả lời câu hỏi liệu chiến dịch marketing của bạn có hiệu quả hay không. Nhiều chiến lược tập trung vào số lần hiển thị, lượt nhấp, lượt xem… Nhưng nếu những điều này không được tạo ra bởi  khách hàng tiềm năng thì tất cả sẽ trở nên vô nghĩa. Bạn có thể thấy điều này bằng cách theo dõi tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp bạn.

Chỉ số KPI content marketing tương tác xã hội (Social Engagement)

KPI cho nhân viên Digital Marketing sẽ đo lường sự tương tác và chia sẻ của người dùng trên các mạng xã hội. Bạn có thể theo dõi số lượt like, comment, chia sẻ và lượt theo dõi trên các kênh mạng xã hội như Tiktok, Facebook, Twitter, Instagram, LinkedIn.

Nội dung có giá trị  có tỷ lệ tương tác cao và cho phép người đọc để lại nhận xét về bài viết của bạn. Nhưng làm thế nào  có thể đo lường chỉ số đánh giá content mức độ tương tác này. Bạn cần phân tích các lượt chia sẻ trên mạng xã hội. 

Nhiều người nghĩ: Mức độ tương tác trên mạng xã hội được coi là “thước đo phù phiếm” và ROI rất khó  đo lường ở cấp độ này. Trừ khi doanh nghiệp của bạn 100% dựa trên  nền tảng xã hội, doanh thu của bạn sẽ không thay đổi nhiều.

Thời gian ở trang (Time on Page) chỉ số KPI content marketing

Chỉ số này đo thời gian trung bình mà người dùng dành cho từng trang nội dung. Nếu thời gian ở trang cao, điều này cho thấy nội dung của bạn hấp dẫn và người dùng quan tâm đến nó.

Lượng thời gian người dùng dành cho trang web giúp doanh nghiệp. Hiểu liệu trang web đó có thực sự có giá trị hay không. Để đánh giá tính hiệu quả của nội dung trên một trang. Bạn có thể xem xét lượng thời gian người dùng dành cho trang web của bạn. Thời gian càng nhiều trên một trang thì nội dung trang web của bạn sẽ càng hấp dẫn. Thời gian trên trang cũng là một yếu tố quyết định thứ hạng của trang web. Chính vì vậy việc tập trung và cải thiện thời gian bạn dành cho trang web. Cũng có thể giúp cải thiện chiến lược SEO của bạn bằng chỉ số KPI content marketing. 

Mặc dù không phải là yếu tố xếp hạng chính thức trên Google. Nhưng ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy thời gian dành cho một trang web. Có tác động tích cực đến thứ hạng tìm kiếm trên web. Các lý do khiến người dùng dành ít thời gian hơn trên trang của bạn bao gồm thời gian tải trang chậm. Nội dung trên trang không hấp dẫn hoặc người dùng không thể tìm thấy thông tin họ cần. Trên thực tế thì việc thu hút sự chú ý của  người dùng ngày càng trở nên khó khăn hơn. Đây là thời gian trung bình mà tất cả khách truy cập trang web của bạn. Đây sẽ được coi là đánh giá KPI cho Content Marketing chuẩn cho một SEO master. 

Chỉ số Kpi content marketing cho tỷ lệ thoát (Bounce Rate)

KPI nhân viên chạy Ads hay có đo tỷ lệ người dùng rời khỏi trang sau khi chỉ xem một trang duy nhất. Nếu tỷ lệ thoát cao, điều này có thể cho thấy nội dung không hấp dẫn hoặc không phù hợp với người dùng. Tỷ lệ thoát cho phép bạn xác định tỷ lệ phần trăm. Người dùng tương tác với nội dung trên trang web của bạn. Đây là tỷ lệ phần trăm người dùng rời khỏi trang web của bạn. Trong vòng vài giây sau khi truy cập trang web đó. 

Quá nhiều quảng cáo và nội dung không phù hợp với mong đợi của người dùng. Nếu người dùng  truy cập bài đăng trên blog của bạn. Và rời đi trong vòng vài giây thì có nghĩa là đã xảy ra sự cố với trang web của bạn. Ở một góc nhìn khác, các chuyên gia content marketing cho rằng tỷ lệ thoát thường cao hơn. Trên các thiết bị di động vì người dùng thường có nhu cầu tìm kiếm rất cụ thể. 

Chỉ số KPI content marketing có tỷ lệ thoát 50%. Được coi là trung bình và dữ liệu tỷ lệ thoát trang web. Dựa trên loại quyền truy cập vào trang web (email, mạng xã hội, v.v.), vị trí truy cập, người dùng thiết bị. Người dùng mới hoặc khách truy cập vào trang web. Nó cần được phân tích theo nhiều yếu tố khác nhau như lượt truy cập. Trang web của bạn có thể được phân đoạn trước… Điều này sẽ giúp cho việc cung cấp cho bạn thông tin cụ thể hơn. Để giúp cải thiện Bounce Rate của bạn.

chỉ số KPI content marketing

Xem thêm 5 vai trò quan trọng của chỉ số kinh doanh công ty mà bạn chưa biết

Xếp hạng từ khóa (Keyword Rankings)

Chỉ số kpi content marketing đo xếp hạng của từ khóa mà bạn tối ưu hóa trong nội dung. Bạn có thể sử dụng các công cụ SEO để kiểm tra xếp hạng từ khóa trên các công cụ tìm kiếm.

Tỷ lệ tiếp cận mới (New Audience Reach)

Chỉ số đánh giá KPI content số lượng người dùng mới tiếp cận với nội dung của bạn. Điều này cho thấy khả năng của chiến dịch content marketing. Trong việc thu hút và tiếp cận đối tượng khách hàng mới.

Tỷ lệ lưu chuyển (Retention Rate)

Xây dựng kpi content để đo tỷ lệ người dùng tiếp tục quan tâm. Và tiếp xúc với nội dung của bạn trong một khoảng thời gian dài. Điều này có thể chỉ ra mức độ hài lòng và trung thành của khách hàng. 

Bạn có biết rằng hơn một nửa (53%) các nhà marketing ngày nay. Cố gắng tạo ra nội dung để thu hút khách truy cập mới? Chuyên gia cho rằng cách tốt nhất để thu hút khách truy cập mới là tạo ra nhiều nội dung hơn. Doanh nghiệp của bạn sẽ không phát triển. Trừ khi bạn xây dựng được cơ sở khách hàng lớn hơn. Nội dung của bạn phải nhằm mục đích thu hút nhóm khách hàng tiềm năng hiện tại.

Những người quan tâm đến thương hiệu của bạn và đã bắt đầu tương tác với thương hiệu đó. Giá trị trọn đời của khách hàng là thước đo phản ánh hiệu quả. Của sự nỗ lực marketing nội dung, doanh nghiệp của bạn theo thời gian. Bạn cần thúc đẩy giá trị trọn đời của khách hàng. Để khách hàng lặp lại mua hàng nhiều lần và kiếm được lợi nhuận tốt hơn.

Tổng doanh thu (Total Revenue)

Khi đã có chỉ số KPI trong tổng doanh thu mà bạn thu được. Từ các hoạt động để đánh giá chỉ số KPI content marketing. Bạn có thể theo dõi doanh thu trực tiếp từ việc bán hàng. Hoặc theo dõi giá trị khách hàng (customer lifetime value) để đánh giá hiệu quả của chiến lược marketing của mình.

Kết luận

Bài viết dưới đây NextX tổng hợp đến bạn các chỉ số KPI content marketing trên đây chỉ là một số ví dụ và có thể được điều chỉnh. Tùy thuộc vào mục tiêu và chiến lược content marketing cụ thể của bạn. Quan trọng là lựa chọn các chỉ số phù hợp với mục tiêu kinh doanh và theo dõi chúng theo thời gian. Nếu có Mẫu KPI cho nhân viên marketing sẽ áp dụng được xuyên suốt. Để đánh giá và cải thiện hiệu quả của chiến dịch content marketing của bạn. Ngoài ra doanh nghiệp bạn cũng cần một chuyên gia tư vấn KPI. Cũng như dùng phần mềm quản lý KPI NextX. Để từ đó cho việc quản lý doanh nghiệp được tốt nhất. Hãy theo dõi trang tin NextX học thêm nhiều kiến thức khi làm ngành digital marketing nhé!

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Rate this post