Trong thời đại số hóa hiện nay, việc duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng là yếu tố then chốt quyết định thành công của mọi doanh nghiệp. Đặc biệt là sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng mạng xã hội và ứng dụng nhắn tin. Điều này khiến việc quản lý hiệu quả các kênh giao tiếp với khách hàng trở nên càng quan trọng hơn. Phần mềm quản lý chat đa kênh ra đời như một giải pháp tối ưu, giúp doanh nghiệp dễ dàng kết nối, tương tác và chăm sóc khách hàng trên nhiều kênh khác nhau một cách linh hoạt và đồng bộ.
Với những tính năng ưu việt, phần mềm chat không chỉ nâng cao trải nghiệm khách hàng. Mà còn góp phần tăng cường hiệu suất làm việc và tối ưu hóa quy trình kinh doanh cho doanh nghiệp. Hãy cùng NextX – Phần mềm bán hàng Facebook điểm qua Top 5 phần mềm quản lý chat đa kênh hiệu quả nhất thị trường nhé.
Mục lục
I. Phần mềm quản lý chat đa kênh là gì?
Phần mềm quản lý chat đa kênh được đánh giá là một công cụ hỗ trợ các hoạt động kinh doanh online hữu hiệu của doanh nghiệp trên nhiều nền tảng khác nhau. Chẳng hạn như Website, Facebook, Zalo,… và sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada,… Với phần mềm này, sản phẩm của doanh nghiệp có thể được bán ở nhiều kênh khác nhau mà không gặp trở ngại trong việc quản lý; phản hồi tin nhắn của khách hàng.
Thay vì phải phản hồi từng tin nhắn từ từng kênh riêng lẻ, doanh nghiệp có thể tập trung chăm sóc và trả lời tin nhắn khách hàng từ tất cả các kênh tại một nơi duy nhất. Điều này không chỉ giúp việc quản lý thông tin tập trung tại một hệ thống một cách đồng bộ. Mà còn tạo ra trải nghiệm nhất quán và liền mạch cho khách hàng ở các kênh khác nhau. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể cải thiện dịch vụ khách hàng; nâng cao hiệu suất làm việc; tối ưu hóa tiến trình bán hàng một cách hiệu quả.
II. Phần mềm chat đa kênh phù hợp với mô hình kinh doanh nào?
Xem thêm: 7 Kinh nghiệm bán hàng đa kênh theo xu hướng thị trường hiệu quả 100%
Phần mềm chat đa kênh hiện đang được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực và ngành ngề trên thị trường. Các doanh nghiệp có nhu cầu nhắn tin trên nhiều kênh; quản lý thông tin khách hàng tại một nơi duy nhất có thể tận dụng phần mềm này để chăm sóc khách hàng hiệu quả. Cụ thể, phần mềm này phù hợp với các loại hình doanh nghiệp sau:
1. Mô hình doanh nghiệp B2B và B2C
B2B và B2C là hai mô hình doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm quản lý chat đa kênh trong xu hướng kinh doanh hiện nay. Nhằm tối ưu hoá hiệu quả việc quản lý và chăm sóc khách hàng kịp thời.
Với doanh nghiệp B2B phần mềm này giúp quản lý, theo dõi và gửi tin nhắn chăm sóc đến cả khách hiện tại và khách hàng cũ. Bên cạnh đó, nó còn hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Với doanh nghiệp B2C đây thường là doanh nghiệp bán hàng trực tiếp đến khách hàng. Và thường cần thời gian tư vấn trước khi người tiêu dùng quyết định mua hàng. Do đó phần mềm chat đa kênh sẽ là trợ thủ đắc lực, giúp nhà kinh doanh thúc đẩy quá trình mua hàng một cách hiệu quả và nhanh chóng.
2. Mô hình kinh doanh khác
Bên cạnh hai nhóm doanh nghiệp chính, ứng dụng tự động hóa chat đa kênh còn phù hợp với nhiều doanh nghiệp khác có các nhu cầu sau:
- Tính năng tự động chăm sóc khách hàng như gửi tin nhắn theo kịch bản; gửi tin nhắn hàng loạt.
- Tương tác với khách hàng và triển khai các kịch bản chăm sóc sau bán hàng.
- Tiếp cận thông qua tin nhắn với khách hàng tiềm năng.
- Quản lý khách hàng tại một hệ thống tập trung.
- Xây dựng quy trình chuẩn hóa quản lý bán hàng chuyên nghiệp.
Hãy sử dụng ngay phần mềm chat đa kênh để giải quyết vấn đề và cải thiện doanh số. Nếu doanh nghiệp của bạn có bất kỳ nhu cầu nào được nêu trên.
III. Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm quản lý chat đa kênh?
Xem thêm: Top 10 chiến lược Marketing đa kênh được sử dụng nhiều nhất
1. Tiết kiệm thời gian và nguồn lực
Phần mềm quản lý chat đa kênh giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng trên nhiều nền tảng khác nhau từ một giao diện duy nhất. Điều này giúp giảm thời gian phản hồi, nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng sự hài lòng của khách hàng.
Với các tính năng tự động hóa như gửi tin nhắn hàng loạt và kịch bản chăm sóc khách hàng. Doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian và nguồn lực, đồng thời đảm bảo rằng khách hàng nhận được sự quan tâm kịp thời và nhất quán.
2. Quản lý và lưu trữ dữ liệu thông tin khách hàng
Phần mềm quản lý chat đa kênh không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc gửi tin nhắn tự động. Mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng từ nhiều kênh đổ về. Mỗi khách hàng sẽ có hồ sơ riêng chứa đầy đủ các thông tin cần thiết như họ tên, địa chỉ email, số điện thoại, và nơi mua hàng.
Những thông tin này được lưu trữ an toàn trong hệ thống, cho phép doanh nghiệp dễ dàng truy cập, quản lý; theo dõi mọi tương tác với khách hàng. Hơn nữa, phần mềm còn giúp doanh nghiệp phân loại khách hàng theo từng nhóm mục tiêu. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng các chiến lược chăm sóc và tiếp thị hiệu quả hơn.
3. Tiếp cận khách hàng tiềm năng
Dựa trên những thông tin đã lưu trữ, doanh nghiệp có thể dễ dàng sàng lọc và xác định các đối tượng khách hàng tiềm năng. Sau khi thu thập dữ liệu, doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ Remarketing tích hợp trong phần mềm để tiếp cận và tư vấn sản phẩm cho những khách hàng này. Nhờ vậy, những khách hàng có hứng thú với sản phẩm của doanh nghiệp có thể được chuyển đổi thành người mua hàng chính thức.
Hơn nữa, việc tiếp tục sử dụng phần mềm chat đa kênh để chăm sóc khách hàng sẽ tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng mới thành khách hàng trung thành. Điều này đảm bảo doanh thu của công ty sẽ được cải thiện đáng kể từ khi áp dụng ứng dụng chat đa kênh.
4. Hỗ trợ chăm sóc khách hàng sau bán
Chăm sóc khách hàng sau bán là một yếu tố quan trọng mà mọi doanh nghiệp phải chú trọng trong thị trường ngày nay. Việc sử dụng phần mềm quản lý chat đa kênh giúp nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng cũ. Với các tính năng được tích hợp sẵn, doanh nghiệp có thể gửi đến khách hàng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn; hoặc những tin nhắn nhắc nhở khách hàng quay lại mua hàng.
Hơn nữa, việc sử dụng ứng dụng kết nối đa kênh giúp doanh nghiệp tương tác tốt hơn với khách hàng. Hứa hẹn mang lại nguồn doanh thu ổn định trong thời gian dài; tăng cường sức cạnh tranh so với các đối thủ trên thị trường.
5. Kịch bản phản hồi khiếu nại nhanh chóng
Hiện nay, các phần mềm chat đa kênh đều có chức năng tự động trả lời tin nhắn dựa trên các kịch bản được thiết lập sẵn bởi quản trị viên. Trong đó, luôn có những kịch bản nhằm giải quyết phàn nàn và khiếu nại của khách hàng.
Doanh nghiệp có thể sử dụng tính năng Chatbot của phần mềm để phản hồi tin nhắn khách hàng nhanh chóng. Giúp giảm bớt sự khó chịu và giữ chân khách hàng.
Hãy tưởng tượng nếu sản phẩm của doanh nghiệp gặp lỗi và khách hàng phàn nàn nhưng không nhận được phản hồi hoặc phản hồi chậm trễ. Chắc chắn họ sẽ không muốn tiếp tục mua hàng từ doanh nghiệp đó nữa. Với tính năng Chatbot, doanh nghiệp có thể có thêm thời gian để đưa ra giải pháp tốt nhất. Từ đó giúp xoa dịu sự không hài lòng của khách hàng.
IV. Top 5 phần mềm quản lý chat đa kênh hàng đầu hiện nay
1. Phần mềm quản lý chat đa kênh toàn diện NextX
Phần mềm quản lý chat NextX thuộc TOP các giải pháp phần mềm quản lý kinh doanh đa kênh được Công ty Cổ phần Tương lai NextX phát triển nhằm đáp ứng đầy đủ các nhu cầu quản lý của doanh nghiệp. Bên cạnh đó điểm mạnh nhất của NextX chính là mobile app và tích hợp đa kênh. Hệ sinh thái chuyên sâu tích hợp All-In-One: NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call, NextX Office và NextX Chat.
Dưới đây là những tính năng ưu việt của phần mềm chat đa sàn NextX:
Đồng bộ hóa đa kênh chat: Phần mềm tích hợp quản lý đa kênh từ nhiều nguồn khác nhau như Website, Zalo, Facebook, Shopee, Lazada,… trên cùng một nền tảng. Mọi dữ liệu được đồng bộ cập nhật liên tục, chính xác và kịp thời theo thời gian thực. Từ đó giúp nhà kinh doanh kiểm soát tin nhắn dễ dàng hơn.
Quản lý và thiết lập tin nhắn: Phần mềm có thể tự động nhận mọi bình luận; tin nhắn của khách hàng từ nhiều trang cùng lúc. Bạn có thể gán nhãn nhằm phân loại cho tin nhắn để phân chia công việc hiệu quả và tránh trùng lặp. Bên cạnh đó việc quản lý và thiết lập tin nhắn tự động trên các nền tảng bán hàng đa kênh khác nhau. Việc này sẽ giúp cải thiện tương tác với khách hàng một cách nhất quán và đồng bộ.
Quản lý hoạt động bán hàng: Quản lý hoạt động bán hàng một cách dễ dàng thông qua thẻ dán nhãn chat tiện dụng. Giúp theo dõi và quản lý các cuộc trò chuyện với khách hàng hiệu quả từ đa kênh.
Tổng hợp danh sách khách hàng: NextX có khả năng tổng hợp danh sách khách hàng hiện có; khách hàng tiềm năng; đánh giá khách hàng hiện có dựa trên lịch sử giao dịch. Giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược chăm sóc khách hàng phù hợp và hiệu quả.
2. Ứng dụng chat đa kênh Vpage.nhanh.vn
Xem thêm:TOP 9 phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng tốt nhất thị trường
Vpage.nhanh.vn là phần mềm quản lý chat đa kênh được thiết kế để thúc đẩy doanh số bán hàng. Bằng cách kết hợp trò chuyện trực tiếp, nhắn tin đa kênh, Chatbots và tự động hóa quản lý khách hàng. Phần mềm giúp việc đối soát đơn hàng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Điều nàt mang lại sự đột phá cho từng sản phẩm và đơn hàng.
Một số tính năng nổi bật của Vpage.nhanh.vn:
- Nhắn tin đa kênh: Có khả năng quản lý tất cả các cuộc trò chuyện của khách hàng trên các kênh bán hàng online khác nhau vào cùng một trang quản lý. Từ đó giúp nhà kinh doanh tăng hiệu suất phản hồi khách hàng nhanh chóng.
- Chuyển đổi khách hàng: Tính năng trò chuyện trực tiếp giúp chuyển đổi khách hàng truy cập thành khách hàng trung thành trên các kênh bán hàng online.
- Chăm sóc và quản lý khách hàng đa kênh: Nội dung tin nhắn được cá nhân hóa cho từng nhóm khách hàng mục tiêu. Vpage.nhanh.vn hợp nhất dữ liệu và thông tin của từng nhóm khách hàng trên các kênh. Giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả và tăng doanh thu bán hàng
3. Phần mềm quản lý chat đa kênh Biglead
Xem thêm: CRM là gì? So sánh top 6 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay
Một trong những ứng dụng chat đa sàn mà doanh nghiệp không thể bỏ qua chính là Biglead. Với Biglead, doanh nghiệp không chỉ tiết kiệm thời gian và chi phí nhân sự. Mà phần mềm còn có thể gia tăng cơ hội thúc đẩy doanh số.
Những tính năng nổi bật của Biglead:
- Tự động hóa chat đa kênh: Biglead hỗ trợ chat trên nhiều nền tảng. Như Facebook, Zalo, Instagram… Từ đó đồng bộ tất cả vào hệ thống quản lý, giúp kiểm soát tin nhắn dễ dàng hơn.
- Theo dõi hiệu quả chiến dịch quảng cáo: Biglead giúp đánh giá và theo dõi hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.
- Thiết lập tin nhắn tự động: Dễ dàng cài đặt tin nhắn tự động trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau.
- Quản lý hoạt động bán hàng: Quản lý hoạt động bán hàng thông qua thẻ chat tiện dụng. Giúp quản lý các cuộc trò chuyện với khách hàng hiệu quả.
- Gửi đồng thời nhiều tin nhắn: Cho phép gửi nhiều tin nhắn cùng lúc, nâng cao hiệu suất làm việc.
4. Ứng dụng quản lý chat đa sàn Sapo Pos
Xem thêm: TOP 7 phần mềm Zalo Marketing hiện đại HOT nhất thị trường
Sapo POS là phần mềm quản lý chat đa kênh online. Tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tư vấn khách hàng và tăng khả năng chốt đơn. Đây là một trong những phần mềm hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ. Giúp chủ kinh doanh quản lý tin nhắn khách hàng hiệu quả. Phần mềm cho phép người dùng tổng hợp; phân loại tin nhắn khách hàng dễ dàng chỉ với vài thao tác đơn giản.
Một số tính năng nổi bật của Sapo POS:
- Chat đa sàn: Quản lý tin nhắn khách hàng trên tất cả các kênh bán hàng online; sàn thương mại điện tử một cách dễ dàng.
- Quản lý mua hàng và lịch sử khách hàng: Theo dõi toàn bộ quá trình mua hàng; lịch sử mua sắm của khách hàng.
- Theo dõi đơn hàng và hiệu suất kinh doanh: Giám sát chi tiết đơn hàng; hiệu suất kinh doanh của các gian hàng trên các sàn TMĐT. Giúp nắm bắt tình hình và điều chỉnh hoạt động kinh doanh nhanh chóng.
- Giao hàng nhanh chóng: Liên kết với các đơn vị vận chuyển uy tín để đảm bảo giao hàng nhanh chóng.
- Hiệu suất kinh doanh: Theo dõi hiệu suất kinh doanh của các gian hàng trên sàn TMĐT. Từ đó nắm được tình hình kinh doanh chi tiết và nhanh chóng.
5. Phần mềm quản lý chat đa kênh miễn phí Chative
Chative là phần mềm quản lý chat đa kênh miễn phí đang được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng hiện nay. Phần mềm này giúp các chủ shop tương tác trực tuyến với khách hàng qua nhiều nền tảng, kết hợp giữa Chatbot và LiveChat. Chative cũng hỗ trợ thông báo khi ghim tin nhắn quan trọng và phân loại tin nhắn. Giúp giảm thiểu tình trạng mất đơn, sót đơn hoặc đơn hàng trùng lặp.
Những tính năng nổi bật của Chative:
- Tìm kiếm khách hàng: Phần mềm cho phép thu thập thông tin khách hàng qua trò chuyện trực tuyến. Từ đó thúc đẩy sự tăng trưởng của khách hàng tiềm năng.
- Thiết lập tự động: Cung cấp tính năng tạo sẵn hình ảnh, lời chào và gắn thẻ để cải thiện hiệu quả tư vấn khách hàng.
- Đa ngôn ngữ: Hỗ trợ giao tiếp với khách hàng bằng hơn 170 ngôn ngữ khác nhau. Phù hợp với các doanh nghiệp hoạt động toàn cầu.
- Cộng tác nhóm: Cho phép chia sẻ cuộc trò chuyện với các thành viên trong nhóm; tiết kiệm thời gian; nâng cao hiệu suất làm việc.
V. Tiêu chí cần có khi chọn phần mềm quản lý chat đa kênh tốt
Xem thêm: TOP 5 phần mềm quản lý telesale hiệu quả nhất trên thị trường hiện nay
Dù phần mềm chat đa kênh có thể mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Nhưng không phải tất cả các phần mềm đều đảm bảo những lợi ích đó. Việc lựa chọn phần mềm phù hợp và chất lượng là rất quan trọng. Do đó, chúng tôi sẽ cung cấp các tiêu chí để giúp bạn đánh giá; chọn lựa phần mềm chat đa kênh hiệu quả.
1. Giao diện và trải nghiệm người dùng
Phần mềm nên có giao diện trực quan, thiết kế đẹp mắt và dễ sử dụng. Bố cục cần phải rõ ràng để người dùng có thể dễ dàng điều hướng và thao tác mà không gặp khó khăn. Bên cạnh đó phần mềm phải mang lại trải nghiệm mượt mà và không bị gián đoạn. Giúp người dùng dễ dàng thực hiện các thao tác cần thiết mà không gặp phải trục trặc kỹ thuật.
2. Khả năng tích hợp và đồng bộ
Phần mềm cần hỗ trợ tích hợp với nhiều kênh truyền thông khác nhau như Facebook, Instagram, Zalo,… Và các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada,… Khả năng đồng bộ dữ liệu giữa các kênh là cần thiết để đảm bảo thông tin khách hàng được cập nhật chính xác và kịp thời.
3. Quản lý thông tin khách hàng
Phần mềm phải có khả năng lưu trữ và quản lý thông tin chi tiết về khách hàng. Bao gồm lịch sử giao dịch, sở thích và các tương tác trước đó. Hệ thống phải cho phép tìm kiếm thông tin khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác. Giúp tiết kiệm thời gian và cải thiện hiệu quả công việc. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng sàng lọc và tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn.
4. Tính năng tự động hóa và chăm sóc khách hàng
Phần mềm cần cung cấp các giải pháp để tương tác và chăm sóc khách hàng tốt nhất. Bao gồm chức năng chat trực tiếp, gửi thông báo và quản lý phản hồi từ khách hàng.
Bên cạnh đó nên đánh giá khả năng thực hiện các chiến dịch gửi tin nhắn tự động; thiết lập các kịch bản chăm sóc khách hàng. Phần mềm nên hỗ trợ các công cụ để tối ưu hóa chiến lược tiếp thị và tăng cường hiệu quả tiếp cận khách hàng.
Chọn phần mềm chat đa kênh đáp ứng đầy đủ các tiêu chí này sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình chăm sóc khách hàng. Từ đó giúp tăng cường hiệu quả bán hàng và cải thiện trải nghiệm khách hàng.
VI. Kết luận
Phần mềm quản lý chat đa kênh đã chứng tỏ được vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả giao tiếp; chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Nhờ vào khả năng tích hợp và quản lý nhiều kênh liên lạc cùng lúc,… Doanh nghiệp không chỉ giữ vững mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng hiện tại. Mà còn mở rộng mạng lưới khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, việc ứng dụng phần mềm quản lý chat đa kênh chính là bước đi chiến lược giúp doanh nghiệp phát triển bền vững; nâng cao lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Theo dõi Trang tin NextX thường xuyên để cập nhật thêm những tin tức hữu ích khác bạn nhá.
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |