Doanh nghiệp ngày nay luôn quan tâm tới những vấn đề liên quan trong việc dịch vụ chăm sóc khách hàng. Từ những khâu nhỏ nhất cũng đang thật sự chú trọng đến nó. Ngoài ra việc quản trị doanh nghiệp cũng dễ dàng hơn nếu có phần mềm CRM. Quản lý quan hệ khách hàng có thể thực sự đóng vai trò quan trọng. Trong việc xây dựng thành công khi doanh nghiệp sử dụng CRM. Tăng cường sự hài lòng của khách hàng và cải thiện lợi nhuận. Tuy nhiên, khi đọc những tuyên bố từ các nhà cung cấp CRM.
Ta có thể tự đặt câu hỏi liệu những lợi ích, lời nói đó đó có phản ánh đúng thực tế hay không. Có thể bạn tự đặt câu hỏi: “CRM có phù hợp với doanh nghiệp của tôi không?”. Khi triển khai đúng cách, CRM có thể mang lại nhiều lợi ích to lớn cho các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, sự tiến bộ và phát triển không ngừng của công nghệ. Cùng với sự quan tâm đáng kể đến quyền lợi của người tiêu dùng. Đã làm cho phần mềm CRM trở nên ngày càng quan trọng hơn bao giờ hết.
Từ đây phần mềm CRM cho doanh nghiệp đã trở thành một công cụ không thể thiếu trong môi trường kinh doanh hiện đại. Nó cho phép các công ty xây dựng và duy trì mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng. Tạo ra những trải nghiệm cá nhân hóa và tăng cường kích thích sự hài lòng của khách hàng. Trong bài viết này, cùng NextX sẽ khám phá những cách doanh nghiệp sử dụng CRM để áp dụng cho mô hình của mình như thế nào.
Mục lục
CRM áp dụng cho doanh nghiệp nào?
Xem thêm TOP 9 phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng tốt nhất thị trường
Trong lĩnh vực bất động sản, có nhiều công ty sử dụng CRM để quản lý thông tin khách hàng, quản lý tài sản và theo dõi quá trình bán hàng dài hạn.
CRM trong ngành du lịch
Các doanh nghiệp du lịch sử dụng CRM để quản lý thông tin khách hàng, đặt phòng và tour du lịch, cũng như tạo ra các chiến dịch tiếp thị tùy chỉnh để tăng doanh số.
CRM trong ngành sản xuất
Trong ngành sản xuất, phần mềm CRM được sử dụng để quản lý thông tin khách hàng, theo dõi quá trình bán hàng và quản lý dịch vụ hậu mãi.
CRM trong lĩnh vực giáo dục
CRM được sử dụng để quản lý thông tin học sinh, sinh viên và giáo viên, giải đáp thắc mắc và theo dõi kết quả học tập của sinh viên.
Phần mềm CRM cho spa khi doanh nghiệp sử dụng
Các cơ sở spa sử dụng CRM để quản lý thông tin khách hàng, lên kế hoạch chăm sóc khách hàng và tạo ra các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng tiềm năng.
CRM trong lĩnh vực sức khỏe
Với CRM, các phòng khám và bệnh viện có thể lưu giữ hồ sơ dữ liệu bệnh nhân, cung cấp phân tích và báo cáo chi tiết, đồng thời cho phép cập nhật thông tin bệnh nhân – bác sĩ và đơn thuốc theo thời gian thực.
Những doanh nghiệp sử dụng CRM theo mô hình kinh doanh
Xem thêm TOP 6 phần mềm quản lý chấm công hot nhất thị trường hiện nay
B2C doanh nghiệp sử dụng hệ thống CRM
Các công ty có mô hình kinh doanh tập trung vào việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ trực tiếp cho người tiêu dùng. Ví dụ, các cửa hàng bán lẻ, nhà hàng, công ty du lịch dành cho khách hàng cá nhân. CRM trong các công ty B2C giúp quản lý thông tin khách hàng, tạo ra chiến dịch marketing cá nhân hóa và cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Doanh nghiệp đầu tư CRM trong mô hình B2B
Tập trung vào việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho các doanh nghiệp khác. Ví dụ, nhà cung cấp vật liệu xây dựng, công ty phần mềm dịch vụ. Doanh nghiệp sử dụng CRM trong B2B giúp quản lý dữ liệu khách hàng, theo dõi quá trình bán hàng. Tạo ra các chiến lượng marketing đích danh. Và xây dựng mối quan hệ lâu dài với các đối tác kinh doanh.
Doanh nghiệp sử dụng CRM B2G
Đây là các công ty chuyên cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho các tổ chức và cơ quan chính phủ. Ví dụ, các công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho các cơ quan chính phủ. Phần mềm crm tốt trong các công ty B2G giúp quản lý thông tin khách hàng, tạo ra các chiến dịch tiếp thị đích danh và xây dựng mối quan hệ với các cơ quan chính phủ để thúc đẩy hợp tác và ghi nhận các cơ hội thầu.
Doanh nghiệp sử dụng CRM là C2C
Đây là các công ty hoạt động như một nền tảng kết nối người dùng cá nhân để trao đổi sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin. Ví dụ, các trang web thương mại điện tử C2C, trang web chia sẻ thông tin cá nhân. Xây dựng hệ thống CRM trong các công ty C2C quản lý thông tin người dùng, xây dựng cộng đồng và tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.
Doanh nghiệp D2C sử dụng CRM
Khi những doanh nghiệp có mô hình này bỏ qua các kênh trung gian và tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng. Ví dụ, các công ty sản xuất và bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùn. Thông qua các phương tiện kênh trực tuyến. CRM trong các công ty D2C giúp quản lý, xây dựng mối quan hệ trực tiếp với người tiêu dùng và tăng cường trải nghiệm mua hàng.
Các dấu hiệu của doanh nghiệp khi cần sử dụng hệ thống CRM
Trong việc theo dõi thông tin khách hàng, như hồ sơ khách hàng không được tổ chức. Hoặc thông tin phân tán trong nhiều nguồn khác nhau. Có thể là dấu hiệu rằng họ cần sử dụng hệ thống CRM dùng để để quản lý thông tin khách hàng một cách hiệu quả.
Không thể tương tác cá nhân hóa với khách hàng. Hoặc gửi thông điệp marketing phổ quát cho tất cả khách hàng mà không có sự tùy chỉnh. Một hệ thống CRM cho doanh nghiệp có thể giúp tự động hóa quy trình.
Bỏ lỡ cơ hội kinh doanh, ví dụ như không theo dõi và phản hồi kịp thời. Yêu cầu từ khách hàng hoặc không tận dụng được thông tin tiềm năng từ marketing.
Không có cái nhìn rõ ràng về quá trình bán hàng. Từ marketing cho đến quản lý khách hàng và chăm sóc sau bán hàng. Một hệ thống CRM có thể cung cấp các công cụ phân tích và báo cáo chi tiết. Theo dõi, đánh giá hiệu quả của quy trình kinh doanh bằng phần mềm quản lý khách hàng.
Gặp tình trạng mất mát khách hàng hoặc không thể duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Một hệ thống phần mềm quản lý tích điểm khách hàng có thể giúp xây dựng và quản lý khách hàng. để tăng cường hài lòng và giữ chân khách hàng.
Khó khăn trong việc quản lý và cung cấp dịch vụ hậu mãi cho khách hàng. Một hệ thống CRM có thể giúp tổ chức quy trình hỗ trợ khách hàng.Theo dõi yêu cầu và giải quyết các vấn đề khách hàng một cách hiệu quả.
3 Loại hình doanh nghiệp sử dụng phần mềm CRM
Xem thêm Top 5 phần mềm quản lý phòng tập gym phổ biến nhất tại Việt Nam
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
NextX là một hệ thống CRM tiên tiến và đáng chú ý dành cho doanh nghiệp. Nó được liên tục nâng cấp và trang bị đầy đủ các tính năng hiện đại. NextX được coi là một phần mềm CRM hàng đầu, có khả năng trong phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm định vị nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale và phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng. Đây là một giải pháp toàn diện dành cho các doanh nghiệp lớn và vừa.
Doanh nghiệp sản xuất sử dụng CRM
Phần mềm quản lý nhân viên cung cấp một loạt các chức năng hữu ích để thúc đẩy thành công trong quá trình quản lý sản xuất. Ví dụ, các doanh nghiệp lớn thường tập trung vào việc đổi mới và tăng cường doanh số. Bằng cách sử dụng nhiều dạng hợp đồng theo từng giai đoạn để theo dõi và quản lý các đơn hàng. Trong trường hợp này, phần mềm CRM đóng vai trò là một công cụ hợp tác. Giữa bộ phận bán hàng, marketing, quản lý kỹ thuật và hỗ trợ vận hành. Thường yêu cầu một hệ thống CRM tốt nhất và chuyên nghiệp. Để tối ưu hóa quy trình báo giá, quản lý dữ liệu hiệu quả.
Đặc biệt, việc tích hợp giải pháp CRM với các hệ thống khác mang lại nhiều lợi ích. Đối với các doanh nghiệp sử dụng CRM, đặc biệt là các nhà sản xuất. Một ví dụ phổ biến là tích hợp giữa CRM và phần mềm ERP. Sự kết hợp này tạo ra sự phối hợp và kết nối tốt giữa các bộ phận. Trong doanh nghiệp và các quy trình bán hàng liên quan. Một hệ thống tích hợp cũng có thể giúp tổ chức trở thành một doanh nghiệp “tinh gọn”.
Tức là sản xuất hàng hoá với số lượng vừa đủ, chất lượng đảm bảo, không tồn kho và tránh phát sinh các chi phí không cần thiết. Các nhà sản xuất có thể sử dụng dữ liệu từ phần mềm CRM. Để phát triển một hệ thống sản xuất dựa trên nhu cầu của khách hàng. Điều chỉnh quy trình sản xuất và mức tồn kho theo yêu cầu.
Các bên cung cấp các dịch vụ
Trong một công ty dịch vụ chuyên nghiệp, mối quan hệ với khách hàng và đối tác trong ngành là điều vô cùng quan trọng. Những mối quan hệ lâu dài khuyến khích việc tạo ra cơ hội bán hàng mới. Sự trung thành của khách hàng giúp xây dựng danh tiếng cho doanh nghiệp. Bằng cách giới thiệu doanh nghiệp đến những người liên quan. Và cung cấp nhận xét tích cực về tổ chức. Những mối quan hệ này tạo nên nhân tố cốt lõi của doanh nghiệp. Và một hệ thống CRM đóng vai trò quan trọng. Để đạt được thành công, trong khi vẫn phải đáp ứng các nhu cầu riêng của doanh nghiệp.
Giả sử doanh nghiệp sử dụng CRM là một công ty dịch vụ tài chính chuyên môn. Không có nhân viên bán hàng hoặc giám đốc kinh doanh. Mối quan hệ của bạn phát triển một cách bền vững và không tập trung vào việc bán hàng. Vì những lý do này, hệ thống CRM của doanh nghiệp của bạn sẽ được thiết lập và vận hành khác biệt so với các doanh nghiệp có cấu trúc tổ chức khác.
Trọng tâm sẽ là việc thu thập và tổ chức dữ liệu về khách hàng của bạn. Bạn sẽ có khả năng theo dõi email, danh sách liên hệ, sự kiện sắp tới, tài liệu tham dự và lịch sử hoạt động. Các báo cáo sẽ cung cấp thông tin về khách hàng, tiềm năng khách hàng và tóm tắt hoạt động theo từng phân đoạn. Do đó, hầu hết các công ty sử dụng CRM đều là các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ.
B2B sử dụng CRM trong doanh nghiệp
Xem thêm TOP 5 phần mềm quản lý khách sạn đạt tiêu chuẩn nhất hiện nay
Trong việc kinh doanh giữa các doanh nghiệp, quá trình bán hàng thường phức tạp. Khách hàng của họ là các doanh nghiệp có nhu cầu và quy trình riêng. Đồng thời tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ chất lượng cao và có khả năng tùy chỉnh. Điều này dẫn đến chu kỳ bán hàng kéo dài hơn, đòi hỏi sự chú ý và quan tâm. Đặc biệt đến dịch vụ khách hàng và tương tác với nhiều người ra quyết định.
Hệ thống quản lý mối quan hệ khách hàng (hệ thống CRM doanh nghiệp). Giúp đơn giản hóa giao dịch giữa các doanh nghiệp B2B. Bằng cách sử dụng các công cụ quản lý dữ liệu tiên tiến để theo dõi khách hàng tiềm năng và hiện tại.
Các tính năng trí tuệ nhân tạo và phân tích dự đoán ngày càng tiến bộ. Từ đó sẽ giúp nhóm bán hàng xác định các bước tốt nhất. Trong chu kỳ bán hàng, phương pháp tối ưu để tiếp cận từng khách hàng. Hơn nữa, CRM cung cấp khả năng tự động hóa các quy trình bán hàng. Thúc đẩy giao dịch mà không làm giảm chất lượng dữ liệu. Phần mềm quản lý sản xuất cho phép các công ty B2B duy trì dữ liệu chính xác và liên tục cập nhật kênh bán hàng của họ. Từ đó ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Đó là lý do các công ty B2B không thể không nói đến về việc sử dụng CRM trong doanh nghiệp.
Kết luận
Kết luận việc sử dụng CRM đem lại nhiều lợi ích quan trọng cho doanh nghiệp. Bằng cách tăng cường tương tác và xây dựng mối quan hệ với khách hàng, cải thiện quản lý bán hàng và dịch vụ khách hàng. Cũng như cung cấp thông tin phân tích và xu hướng khách hàng. Với những lợi ích này, CRM đã trở thành một công cụ không thể thiếu. Đối với các doanh nghiệp muốn nâng cao hiệu quả kinh doanh và tạo một trải nghiệm tốt cho khách hàng. Ngoài ra để tìm hiểu sâu hơn phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng hãy theo dõitrang tin NextX nhé!
Có thể bạn quan tâm TOP 6 phần mềm CRM cho ô tô xe máy được đánh giá cao nhất hiện nay
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |