Thật khó xử khi lượng công việc tăng cao, số lượng tồn kho quá nhiều mà nhân viên không thể xử lý hết được. Việc chọn phần mềm quản lý sản xuất mang lại nhiều lợi ích như tăng cường hiệu suất, quản lý tồn kho, cải thiện dự đoán và tiết kiệm chi phí.

Từ những lợi ích trên thì việc gì mà không sở hữu ngay cho mình một phần mềm quản lý sản xuất để hỗ trợ trong mọi việc khó nhằn. Hãy cùng NextXPhần mềm quản lý kinh doanh đi tìm hiểu 5 phần mềm hỗ trợ sản xuất tốt nhất thị trường ngay sau đây.

Phần mềm quản lý sản xuất là gì?

Là một ứng dụng hoặc hệ thống được sử dụng để giám sát và điều hành quy trình sản xuất trong một doanh nghiệp. Các tính năng của phần mềm này có thể bao gồm. Quản lý lịch trình sản xuất, quản lý nhân viên, quản lý kho, theo dõi hiệu suất máy móc, quản lý nguyên vật liệu và sản phẩm thành phẩm. Đồng bộ hóa các quy trình sản xuất, tự động hóa quy trình và báo cáo về hiệu suất sản xuất. Điều này giúp tăng cường hiệu suất và giảm thiểu lãng phí trong quy trình sản xuất. 

Phần mềm quản lý

Xem thêm: Top 6 phần mềm CRM cho Spa thẩm mỹ viện tốt nhất hiện nay cho bạn

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra: 

Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty. 

NextX là một hệ thống CRM tiên tiến và đáng chú ý dành cho doanh nghiệp. Nó được liên tục nâng cấp và trang bị đầy đủ các tính năng hiện đại. NextX được coi là một phần mềm CRM hàng đầu, có khả năng trong phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm định vị nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesalephần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng. Đây là một giải pháp toàn diện dành cho các doanh nghiệp lớn và vừa.

Phần mềm quản lý sản xuất miễn phí

Hiện nay có nhiều phần mềm sản xuất miễn phí trên thị trường mà doanh nghiệp có thể tìm hiểu và sử dụng. Tuy nhiên, việc lựa chọn một phần mềm sản xuất miễn phí phù hợp với nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp cần được xem xét kỹ lưỡng.

Trước khi sử dụng các phần mềm miễn phí. Nên đảm bảo rằng chúng đáp ứng đủ nhu cầu và được phản hồi tích cực từ cộng đồng người dùng. Vậy thì, bạn đã cách dùng và quy trình hoạt động của chúng như nào chưa. Hãy đọc hết bài viết này để hiểu thêm về phần mềm quản lý sản xuất nhé. 

Phân biệt phần mềm quản trị sản xuất

Phần mềm quản trị sản xuất và phần mềm quản lý sản xuất là loại hoàn toàn khác nhau. Có những điểm khác biệt quan trọng để phân biệt như:

Phạm vi quản lý

Phần mềm quản lý sản xuất thường tập trung vào việc quản lý các quy trình và hoạt động trực tiếp liên quan đến sản xuất hàng hóa.

Phần mềm quản trị sản xuất có thể mở rộng phạm vi quản lý. Để bao gồm các hoạt động chiến lược, kế hoạch, quản lý nhân sự và quản lý quy trình kinh doanh.

Khả năng tương tác và tích hợp

Phần mềm quản lý thường tập trung vào quản lý các quy trình sản xuất cụ thể. Không giao tiếp hoặc tích hợp mạnh mẽ với các phần mềm khác như. Quản lý khách hàng, tài chính, hoặc nguồn nhân lực.

Phần mềm quản trị sản xuất thường có khả năng tương tác và tích hợp chặt chẽ với các hệ thống quản trị khác như. ERP (phần mềm quản trị nguồn lực doanh nghiệp), SCM (quản lý chuỗi cung ứng) và CRM (quản lý quan hệ khách hàng). Hay còn gọi là hệ quản trị cơ sở dữ liệu khách hàng. Để cải thiện tối đa hiệu quả toàn diện của doanh nghiệp.

Quản lý chiến lược

Phần mềm quản lý thường tập trung vào việc quản lý các quy trình sản xuất hàng ngày. Mà ít tập trung vào các quyết định chiến lược và kế hoạch dài hạn.

Phần mềm quản trị sản xuất thường cung cấp công cụ hỗ trợ quyết định chiến lược. Dự báo và phân tích để giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất trong tương lai.

Phân biệt phần mềm

Xem thêm: TOP 6 phần mềm quản lý KPI miễn phí phổ biến nhất hiện nay

So sánh phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng

Phần mềm quản lý sản xuất và phần mềm quản lý bán hàng. Còn được gọi là phần mềm quản lý quá trình (ERP) và phần mềm quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM). Có các điểm khác biệt quan trọng như:

Phần mềm quản lý sản xuất (ERP)

Tập trung vào quản lý các hoạt động sản xuất và quy trình kinh doanh trong toàn bộ doanh nghiệp. Bao gồm quản lý tồn kho, quản lý mua hàng, quản lý sản xuất, quản lý tài chính và quản lý nguồn nhân lực.

Hỗ trợ việc tích hợp và tương tác giữa các bộ phận khác nhau trong doanh nghiệp. Nhằm tối ưu hóa quy trình và tăng cường hiệu suất toàn diện.

Phần mềm quản lý bán hàng (CRM)

Tập trung vào quản lý mối quan hệ với khách hàng và quá trình bán hàng. Bao gồm quản lý thông tin khách hàng, quản lý chiến dịch marketing. Quản lý bán hàng và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Hỗ trợ việc tối ưu hóa quá trình tương tác với khách hàng. Thu thập dữ liệu khách hàng và tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Cách dùng phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất

Để sử dụng phần mềm quản lý trong sản xuất một cách hiệu quả. Doanh nghiệp có thể tham khảo thực hiện các bước sau đây:

  • Đầu tiên, doanh nghiệp cần xác định rõ nhu cầu kinh doanh cụ thể mong muốn. Các nhu cầu có thể bao gồm quản lý lịch trình sản xuất, quản lý nguyên liệu. Quản lý lao động, quản lý bán hàng và quản lý tồn kho.
  • Tìm kiếm và lựa chọn phần mềm phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.
  • Sau khi lựa chọn phần mềm, tiến hành triển khai và đào tạo nhân viên sử dụng phần mềm một cách hiệu quả.
  • Sử dụng phần mềm để theo dõi quy trình sản xuất, hiệu suất máy móc. Quản lý tồn kho và chất lượng sản phẩm. 
  • Liên tục đánh giá hiệu suất và kết quả sản xuất thông qua phần mềm và thực hiện các điều chỉnh. Cải tiến nếu cần thiết để nâng cao hiệu suất.

Trên đây chỉ là 5 bước thực hiện sử dụng phần mềm chung. Mỗi phần mềm sẽ có cách thực hiện và hoạt động khác nhau. Để biết được cách sử dụng chính xác nhất thì doanh nghiệp cần tìm cho mình một phần mềm phù hợp trước.

Cách sử dụng phần mềm

Xem thêm: TOP 6 phần mềm quản lý chấm công hot nhất thị trường hiện nay

Các công cụ quản lý sản xuất

Dưới đây là 5 công cụ quản lý sản xuất, NextX cho là tốt nhất đáng sử dụng nhất. Các công cụ giúp tăng năng xuất, tối ưu quá trình sản xuất. Ngoài ra còn đảm bảo chất lượng quy trình sản xuất, quản lý kinh phí và quản lý tồn kho. 

Phần mềm quản lý sản xuất NextX

Phần mềm NextX được áp dụng quản lý sản xuất mang lại nhiều lợi ích to lớn cho người sử dụng. Hiện nay đã có hơn 3.000 doanh nghiệp lớn, nhỏ đang sử dụng phần mềm. Vậy hãy cùng tìm hiểu tại sao Next đã làm được điều đó.

Điểm mạnh khác biệt của phần mềm NextX

Phần mềm quản lý sản xuất NextX có nhiều điểm mạnh và khác biệt quan trọng, bao gồm:

  • Hỗ trợ quản lý kho các điểm bán hàng, công ty và cửa hàng. Quản lý tồn kho vượt định mức và dưới định mức.
  • Quản lý tồn kho thông minh chia làm 2 cấp. Tồn kho chi nhánh và tồn kho tại các địa điểm.
  • Tích hợp smartphone thông minh giúp kiểm kho mà không cần thiết bị kiểm kho. Hệ thống mobile mạnh mẽ, bao gồm nhiều các chức năng qua điện thoại.
  • Phần mềm quản lý giúp tự động hóa và tối ưu hóa quy trình báo cáo. Từ việc lập báo cáo đến quản lý tồn kho và phân tích mặt hàng bán chạy..
  • Quản lý thẻ kho chính xác, thống kê lịch sửa và nhập xuất tồn từng loại hàng hoá.
  • Quản lý chương trình chiết khấu khuyến mãi hàng hoá. Thiết lập bảng giá, hoa hồng theo từng loại hàng hóa, ngành hàng, nhóm hàng. Báo cáo doanh thu theo các mặt hàng.
  • Phần mềm cung cấp các công cụ để theo dõi và phân tích dữ liệu xuất nhập. Giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về hiệu suất, chất lượng và chi phí.
  • Tích hợp hệ thống khác như quản lý chuỗi cung ứng, ERP, CRM. Giúp tạo ra sự liên kết toàn diện trong doanh nghiệp.

Phần mềm NextX không chỉ giúp tăng cường hiệu suất và giảm thiểu lãng phí. Ngoài ra còn cung cấp thông tin cần thiết để ra quyết định chiến lược về sản xuất trong doanh nghiệp.  

Phần mềm quản lý sản xuất

Xem thêm: Top 5 phần mềm CRM cho bất động sản kinh doanh tốt nhất thị trường

Những lợi ích nhận được khi dùng phần mềm NextX

Khi dùng phần mềm quản lý NextX, doanh nghiệp có thể nhận được nhiều lợi ích. Như sẽ giúp tối ưu hóa quy trình quản lý và cải thiện hiệu suất hoạt động. Tăng cường khả năng cạnh tranh. Dưới đây là một số lợi ích quan trọng của việc sử dụng phần mềm quản lý.

  • Thêm mới hàng hóa đơn giản, đầy đủ thông tin cần như. Tên hàng, giá nhập, giá bán tồn đầu kỳ, giá vốn đầu kỳ và các thuộc tính nâng cao khác như trọng lượng, vị trí, thương hiệu, quản lý lô date, nhóm hàng.
  • Báo cáo đơn hàng bán chạy chính xác. Tự động hóa công việc và giảm thiểu thời gian hơn so với dùng sổ sách.
  • Giúp theo dõi và quản lý tài nguyên như nguyên liệu, lao động và thiết bị một cách chính xác. Giúp tối ưu hóa sử dụng và giảm thiểu lãng phí.
  • Hỗ trợ quá trình kiểm soát số lượng sản phẩm. Theo dõi và ghi nhận dữ liệu để đảm bảo sản phẩm không bị sai dữ liệu và hao hụt..
  • Phần mềm quản lý giúp theo dõi tồn kho. Dự đoán nhu cầu và quản lý xuất nhập kho một cách chính xác, giúp giảm thiểu lãng phí và chi phí lưu trữ.
  • Báo cáo hoá đơn, tổng hợp đầy đủ các loại báo cáo hàng hóa như nhập xuất tồn, tồn dưới định mức, tồn vượt định mức. Báo cáo mặt hàng bán chạy, chương trình chiết khấu khuyến mãi. Chiết khấu, hoa hồng và độ phủ của từng mặt hàng (SKU).

Những lợi ích này khiến phần mềm quản lý NextX trở thành một công cụ quan trọng không thể thiếu. Một phần mềm có những công dụng tương tự là phần mềm quản lý quán bida có thể bạn sẽ cần. Giúp doanh nghiệp cải thiện báo cáo, giảm chi phí và nâng cao chất lượng quản lý.

Phần mềm quản lý sản xuất Fast Business Online

Phần mềm giúp quản lý Fast Business Online có sứ mệnh là tăng cường hiệu suất và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Thông qua tích hợp và quản lý toàn diện các nguồn lực, quy trình sản xuất và dữ liệu trong toàn bộ tổ chức. Lợi ích của việc sử dụng phần mềm bao gồm:

  • Tích hợp tất cả các phòng ban và hoạt động của doanh nghiệp một cách hiệu quả. Từ quản lý sản xuất, tài chính, toán, quản lý nhân sự đến marketing và bán hàng.
  • Tối ưu hóa quy trình và giảm chi phí. Giúp doanh nghiệp giảm chi phí và tăng hiệu suất.
  • Fast Business Online cung cấp giải pháp quản lý tồn kho thông minh. Giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về tình trạng tồn kho, dự báo nhu cầu và tối ưu hóa việc quản lý hàng tồn kho.
  • Cung cấp báo cáo và phân tích dữ liệu thông minh. Giúp doanh nghiệp có cái nhìn rõ ràng về hiệu suất và hoạt động của doanh nghiệp, từ đó có thể ra quyết định kịp thời và chính xác.
  • Tăng sự linh hoạt và thích ứng với sự biến động của thị trường và nhu cầu của khách hàng. Thông qua cung cấp các công cụ quản lý chất lượng và dịch vụ khách hàng xuất sắc.

Các phần mềm tốt

Xem thêm: TOP 8 phần mềm quản lý bán hàng siêu thị hữu hiệu nhất thị trường

Phần mềm quản lý sản xuất Misa Amis

Phần mềm hỗ trợ quản lý Misa Amis có mục tiêu. Nhằm cung cấp giải pháp để tối ưu hóa và cải thiện quy trình sản xuất từ việc lập kế hoạch đến sản xuất và quản lý tồn kho. Vậy thì những lợi ích sau đây có đủ để phần mềm này đạt được mục tiêu đó.

  • Giúp doanh nghiệp quản lý tài nguyên như nguyên liệu, lao động và thiết bị một cách hiệu quả. Giảm thiểu lãng phí và tối ưu hóa sử dụng tài nguyên.
  • Tăng cường khả năng tổ chức và quản lý công việc một cách hiệu quả. Tạo điều kiện cho thông tin được chia sẻ một cách dễ dàng giữa các bộ phận trong doanh nghiệp.
  • Quản lý tồn kho chính xác, từ việc dự đoán nhu cầu đến tối ưu hóa quá trình nhập xuất hàng hóa.
  • Tối ưu hóa quy trình sản xuất, loại bỏ bước không cần thiết và tối ưu hóa hoạt động sản xuất.

Phần mềm quản lý sản xuất VNSolution

Phần mềm của VNSolution được tạo ra để tăng cường hiệu suất làm việc của nhân viên. Giảm thiểu thời gian chết và tối ưu hóa sử dụng tài nguyên. Cung cấp công cụ để doanh nghiệp theo dõi và kiểm soát chất lượng sản phẩm. Từ quy trình xuất đến sản phẩm cuối cùng. Những lợi ích khi sử dụng phần mềm VNSolution.

  • Tối ưu hóa quy trình sản xuất và cải thiện từ việc lập kế hoạch đến sản xuất và quản lý cửa hàng.
  • Nâng cao hiệu suất hướng đến việc tăng cường hiệu suất làm việc của nhân viên. Giảm thiểu thời gian chết và tối ưu hóa sử dụng tài nguyên.
  • Đảm bảo chất lượng sản phẩm, từ quy trình sản xuất đến sản phẩm cuối cùng.
  • Quản lý tài nguyên hiệu quả như nguyên liệu, lao động và thiết bị một cách hiệu quả. Giảm thiểu lãng phí và tối ưu hóa sử dụng tài nguyên.
  • Tích hợp hệ thống khác như quản lý chuỗi cung ứng và hệ thống ERP để tạo sự liên kết toàn diện trong doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý sản xuất Bravo

Phần mềm quản lý Bravo có sứ mệnh là cung cấp các giải pháp quản lý thông minh. Tối ưu hóa quy trình sản xuất và quản lý dự án doanh nghiệp. Các lợi ích và giá trị mà phần mềm này có thể đem lại.

  • Tối ưu hóa hiệu suất và theo dõi hoạt động của các thiết bị sản xuất. Thông qua việc sử dụng dữ liệu thu thập tự động.
  • Quản lý tồn kho thông minh từ việc theo dõi số lượng hàng tồn kho. Dự đoán nhu cầu và lên kế hoạch nhập xuất tồn kho một cách hiệu quả.
  • Tăng cường an ninh và sự an toàn. Theo dõi và quản lý an toàn trong quá trình sản xuất, giảm nguy cơ rủi ro.
  • Tích hợp dữ liệu và phân tích thông minh từ nhiều nguồn khác nhau và giảm thiểu lãng phí. Tối ưu hoá sử dụng tài nguyên.
  • Nâng cao linh hoạt và đáp ứng nhanh chóng. Giúp doanh nghiệp tạo ra mô hình sản xuất linh hoạt và có khả năng thích ứng nhanh chóng với sự biến đổi của thị trường.

Kết luận

Việc sử dụng phần mềm quản lý sản xuất mang lại nhiều lợi ích và giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả. Nhanh chóng và cạnh tranh trên thị trường. Đó là lý do doanh nghiệp nên nghiên cứu và áp dụng phần mềm quản lý phù hợp. Để biết thêm thông tin về phần mềm hãy liên hệ trực tiếp cho NextX. Ngoài ra doanh nghiệp cũng có thể tìm hiểu thêm tài liệu của các phần mềm tại trang tin NextX.

Xem thêm: TOP 6 phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa tối ưu nhất trên thị trường

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Rate this post