Quản lý nhân viên luôn là mối bận tâm lớn của các nhà quản lý. Nếu quản lý không hiệu quả cũng như không may tuyển những nhân viên không trung thực, lười biếng, tham lam. Thì thiệt hại đến cửa hàng không chỉ là hàng hóa mà còn ảnh hưởng đến cả doanh thu. Nhưng nếu chỉ quản lý theo cách truyền thống. Bạn không thể lúc nào cũng theo dõi được hàng chục nhân viên cùng một lúc và vẫn có sơ hở để nhân viên qua mặt. Nhờ tính năng quản lý nhân viên của Phần mềm CRM , bạn có thể quan sát chặt chẽ được mọi hoạt động của từng nhân viên. Cho dù không có mặt tại cửa hàng đi chăng nữa. Điều này giúp bạn kịp thời phát hiện ra những nhân viên không đủ phẩm chất. Cũng như biết được hiệu suất làm việc của từng người. Để hoàn toàn có thể yên tâm mỗi khi giao cửa hàng cho họ.
Mục lục
Một số lợi ích khi sử dụng chức năng quản lý nhân viên bằng phần mềm bán hàng:
Phần mềm CRM NextX giúp quản lý nhân viên hiệu quả.
1. Giảm các thất thoát trong cửa hàng
Một trong những nguyên nhân xảy ra chuyện thất thoát hàng hóa là nhân viên gian lận, lấy đồ cửa hàng đem ra bên ngoài. Hay cũng có thể do họ quên không nhập số liệu khi xuất- nhập hàng hóa trong kho. Không in hóa đơn mỗi khi thanh toán,… Việc thất thoát hàng hóa có thể sẽ là vấn đề nhỏ nếu nó chỉ xảy ra một hai lần. Nhưng nếu những nhân viên có ý định gian lận và ngày nào cũng thực hiện. Thì lúc cuối tháng bạn sẽ giật mình vì thiệt hại không nhỏ. Như vậy làm thế nào để khắc phục điều này?
Ngoài lắp các thiết bị theo dõi như camera. Sử dụng phần mềm quản lý nhân viên sẽ giúp bạn theo dõi mọi hoạt động giao dịch của nhân viên. Nhân viên sẽ không thể tự ý xuất lại hóa đơn. Với mỗi tác nghiệp của nhân viên thì số liệu sẽ được thay đổi trên hệ thống. Khi đó bạn có thể kiểm tra. Theo dõi hàng hóa trong kho hàng ngày, hàng tuần để kịp thời phát hiện thất thoát.
2. Phân quyền cho nhân viên
Bạn có thể cấp tài khoản riêng cho mỗi nhân viên, và mỗi tài khoản sẽ được phân quyền với các chức năng khác nhau. Nhân viên sẽ chỉ được sử dụng các chức năng mà bạn cho phép. Ví dụ như nhân viên bán hàng chỉ được xem thông tin hàng hóa, nhân viên thu ngân chỉ được thanh toán, lập hóa đơn, quản lý các đơn hàng đổi-trả,..
Có thể bạn quan tâm:
Việc phân quyền cho mỗi nhân viên của phần mềm NextX không chỉ giúp bạn giới hạn sự can thiệp của nhân viên thực hiện các công đoạn không phải của mình. Đồng thời còn giúp bạn khai thác được năng lực của từng nhân viên. Bạn có thể biết được quá trình làm việc, sự hiệu quả của nhân viên thông qua phần mềm. Để từ đó có những chế độ khen thưởng thích hợp.
3. Tránh trường hợp gian lận tiền bạc
Nếu bạn không sử dụng phần mềm quản lý nhân viên NextXmà để nhân viên thanh toán theo các cách truyền thống như ghi giấy. Thì rất dễ tạo điều kiện cho nhân viên gian lận. Bởi vì khi bạn không có mặt tại cửa hàng, họ có thể nâng giá sản phẩm lên vài nghìn, vài chục nghìn để ăn chênh lệch. Thậm chí nhân viên còn không ghi cả giấy hóa đơn để gian lận toàn bộ số tiền của đơn hàng đó. Như vậy doanh thu sẽ bị ảnh hưởng không hề nhỏ.
Với phần mềm NextX hàng hóa sẽ được sắp xếp theo từng danh mục. Và có thông tin đầy đủ bao gồm cả giá cả. Với mỗi đơn hàng có nhiều sản phẩm. Phần mềm sẽ tự động tính tổng giá tiền và in hóa đơn nhanh chóng. Nhân viên sẽ không phải tự tính tránh trường hợp nhầm lẫn. Bên cạnh đó, bạn có thể tích hợp thêm máy quét mã vạch, khi đó chỉ cần in mã vạch lên từng sản phẩm. Khi thanh toán, nhân viên chỉ việc quét mã vạch lên là số tiền được hiển thị trên màn hình, nhân viên sẽ không thể đội giá hòng gian lận.
Để tránh trường hợp nhân viên cố tình không in hóa đơn. Hiện nay rất nhiều cửa hàng đã đặt dán thông báo “Vui lòng nhận hóa đơn, nếu nhân viên không in hóa đơn được miễn phí đơn hàng”. Do vậy nhân viên không thể không in hóa đơn cho khách hàng.
4. Lưu lại lịch sử của từng hoạt động giao dịch
Tất cả hoạt động giao dịch, thao tác của từng nhân viên đều được phần mềm quản lý nhân viên NextX lưu lại trên lịch sử hệ thống. Ví dụ như tác nghiệp xuất- nhập kho hàng, in hóa đơn, số lượng bán hàng,… Đều được lưu lại chi tiết, rõ ràng trên phần mềm. Với chức năng này bạn có thể theo dõi, kiểm tra hoạt động của từng nhân viên. Đồng thời nếu phát sinh gian lận như nhân viên tự ý sửa đơn hàng, tự ý in hóa đơn, sửa giá,.. . Bạn sẽ nhanh chóng phát hiện và biết được nhân viên nào thực hiện. Làm vào thời gian nào để đưa ra hướng xử lý đúng đắn.
Như vậy, với chức năng quản lý nhân viên của phần mềm NextX sẽ giúp bạn quản lý. Theo dõi được nhân viên một cách dễ dàng, hiệu quả. Hạn chế sự nhầm lẫn của nhân viên trong quá trình bán hàng. Đồng thời có thể đánh giá năng lực của từng nhân viên. Bên cạnh đó còn tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp, đáng tin cậy và minh bạch.
Phần mềm NextX – một trong những phần mềm quản lý tốt nhất hiện nay . Đáp ứng đầy đủ những yêu cầu trong việc quản lý. Trở thành một công cụ đắc lực hỗ trợ cửa hàng của bạn phát triển một cách tối đa. Để đăng ký dùng thử xem thêm tại đây.
Xem thêm:
Phần mềm CRM kinh doanh online
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |