Lý do doanh nghiệp nên chọn hệ thống CRM để quản lý hiệu quả 100%

Ngày nay doanh nghiệp bạn với những nghiệp vụ chưa giải quyết được cần những giải pháp tối ưu như hệ thống CRM. Giải pháp CRM hỗ trợ cho doanh nghiệp quản lý hiệu quả. Từ đó sẽ giúp cho bạn cung cấp khách hàng một dịch vụ tốt nhất để trải nghiệm. Để hiểu rõ hơn về phần mềm quản lý khách hàng cùng theo dõi NextX để áp dụng CRM tốt nhất nhé!

I. Sự tiềm năng của hệ thống CRM phát triển trong tương lai

Hệ thống CRM

Xem thêm TOP 1 phần mềm quản lý bán gas giúp gỡ màn “rối não” khi quản lý bán lẻ

Quy mô của thị trường phần mềm CRM toàn cầu ước tính đạt 128,97 tỷ USD vào năm 2027. Khi các công ty phát triển mở rộng quy mô và số lượng khách hàng tăng lên, quản trị viên yêu cầu các giải pháp linh hoạt. Để quản lý lượng dữ liệu của doanh nghiệp ngày càng tăng. Chúng ta hãy xem xét khả năng phát triển CRM thông qua nghiên cứu sau đây:

  • 91% công ty Mỹ có 10 người dùng CRM trở lên
  • CRM có thể tăng gấp ba tỷ lệ chuyển đổi của bạn
  • Phần mềm CRM có thể tăng doanh số bán hàng của bạn lên tới 29%
  • CRM tính năng suất nhóm làm việc lên 34%

Việc tích hợp hệ thống CRM để quản lý quan hệ khách hàng mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực. Phần mềm CRM giúp các công ty phát triển kinh doanh bằng cách:

  • Theo dõi tất cả hoạt động marketing và bán hàng
  • Các quy trình bán hàng và marketing đều được tự động hoá 
  • Năng suất làm việc của nhân viên được giám sát và đảm bảo cung cấp chất lượng sản phẩm/ dịch vụ chất lượng
  • Lưu trữ và thu tập các dữ liệu khách hàng để phát triển các dịch vụ dựa trên nhu cầu và cải thiện sự hài lòng của khách hàng.

II. Những bộ phận doanh nghiệp sử dụng hệ thống CRM  

Hệ thống CRM

Xem thêm Top 6 phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng tốt nhất trên thị trường

Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM có thể được sử dụng để quản lý nhiều khía cạnh khác nhau của một doanh nghiệp. Dưới đây là một số bộ phận mà hệ thống quản trị quan hệ khách hàng có thể hỗ trợ

1. Hệ thống CRM trong Marketing

Giúp quản lý chiến dịch Marketing, quảng cáo và thông tin khách hàng. Nó cung cấp dữ liệu về khách hàng như liên hệ, lịch sử mua hàng, sở thích và hành vi. Theo dõi được quá trình của khách hàng sẽ tạo ra chiến lược marketing hiệu quả hơn.

2. Bộ phận bán hàng

CRM phần mềm giúp theo dõi quá trình bán hàng từ khi tiếp xúc đầu tiên đến việc hoàn tất giao dịch. Nó cung cấp thông tin về khách hàng, tạo ra báo cáo về hoạt động bán hàng. Quản lý hợp đồng và đơn hàng và giúp cải thiện quy trình bán hàng.

3. Bộ phận Dịch vụ khách hàng

Theo dõi và quản lý yêu cầu hỗ trợ của khách hàng, tạo ra phiếu hỗ trợ. Quản lý lịch sử tương tác và giải quyết vấn đề. Nó cung cấp phân tích dữ liệu về dịch vụ khách hàng. Để nâng cao chất lượng phục vụ và tăng cường tương tác với khách hàng.

4. Bộ phận quản lý dự án

Hệ thống CRM có thể hỗ trợ quản lý dự án bằng cách theo dõi tiến độ, phân công công việc, quản lý tài liệu và lịch trình. Các thông tin về dự án, tương tác với thành viên dự án đều được báo cáo. Điều đó sẽ cải thiện hiệu suất làm việc của doanh nghiệp.

5. Hệ thống CRM trong bộ phận quản lý khách hàng

 Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng giúp quản lý thông tin bao gồm thông tin cá nhân, lịch sử mua hàng, tương tác trước đó và sở thích. Nó có thể cung cấp một cái nhìn toàn diện về khách hàng và giúp tăng cường quan hệ khách hàng.

6. Bộ phận Kinh doanh và phân tích 

Chức năng của hệ thống crm cung cấp dữ liệu và báo cáo về doanh số bán hàng. Lợi nhuận, dữ liệu khách hàng và hiệu suất kinh doanh. Phần mềm CRM cho doanh nghiệp giúp phân tích xu hướng sẽ đưa ra dự đoán và hỗ trợ quyết định kinh doanh.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc sử dụng hệ thống CRM có thể khác nhau tùy thuộc vào doanh nghiệp và mục tiêu cụ thể của họ.

III. Lợi ích giải pháp hệ thống CRM cho doanh nghiệp 

Hệ thống CRM

Xem thêm Top 6 phần mềm quản lý doanh nghiệp tốt nhất tại Việt Nam

Không phải tất cả khách hàng tiềm năng đều có khả năng chuyển đổi như nhau. Một số người cung cấp thông tin cá nhân chỉ để tải tài liệu. Có thể đã đạt đến giai đoạn cân nhắc và chỉ cần làm rõ những mối quan ngại chưa được giải quyết. Để quá trình chuyển đổi thành công. Và làm thế nào để bạn biết cần liên hệ với ai và khi nào nên kết thúc giao dịch mua bán? Tại thời điểm này, bạn cần một hệ thống CRM. 

Chức năng CRM giúp phân tích hành vi của khách hàng trong quá khứ để tìm ra các quy tắc và tiêu chuẩn chung. 

  • Đo lường các số liệu như tần suất truy cập trang web, thời gian dành cho trang, số lượng email được mở và tần suất quảng cáo được hiển thị.
  •  Những ghi chú từ công việc tư vấn của chúng tôi, bao gồm những lo ngại về lãi suất và giá cả…

1. Cập nhật và lưu trữ thông tin khách hàng tập trung

 Hệ thống CRM cho phép bạn lưu trữ dữ liệu đã mua hàng và khách hàng tiềm năng. Đồng thời theo dõi sự tương tác giữa khách hàng và nhân viên bán hàng của công ty bạn. Dữ liệu này sau đó có thể được chia sẻ trong các phòng ban (tùy thuộc vào quyền của hệ thống). Điều này giúp loại bỏ việc doanh nghiệp phải dựa vào từng nhân viên, ngay cả khi họ nghỉ việc. 

Ngoài ra, một lượng lớn dữ liệu khách hàng chứa nhiều thông tin. Có thể dễ dàng trở nên không chính xác khi quản lý thường xuyên (vì nó có thể thay đổi theo thời gian). Hệ thống  quản trị quan hệ khách hàng

CRM là một công cụ có thể giúp bạn tránh điều này. Vì nó giúp nhân viên của bạn cập nhật những thông tin mới nhất từ ​​khách hàng được ghi lại.

2. Ghi lại các tương tác và giao dịch của khách hàng 

Hệ thống CRM lưu trữ mọi cuộc gọi, email, tin nhắn, ưu đãi, báo giá v.v… Mà nhân viên bán hàng gửi cho khách hàng. Ngoài ra, lịch đặt chỗ hẹn và ghi chú của khách hàng cũng được lưu lại trong hệ thống. Cho phép các nhân viên khác hiểu rõ hơn về các bước cần thiết tiếp theo. Bằng cách này, bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội bán hàng nào. Ngoài ra, mọi dữ liệu của khách hàng đều được cập nhật liên tục. Và lưu trữ an toàn tránh thất thoát khi nhân viên rời khỏi nơi làm việc.

3. Phân bổ các nguồn lực cho cơ hội kinh doanh 

Hệ thống CRM

Xem thêm Top 7 phần mềm quản lý công việc hiệu quả nhất cho doanh nghiệp

Hầu hết các công ty không biết cách phân bổ nguồn lực cho các cơ hội. Hoặc họ phân bổ nguồn lực chỉ dựa trên cảm tính và đánh giá chủ quan. Khi người quản lý sử dụng hệ thống CRM họ ghi lại khối lượng công việc của từng nhân viên bán hàng. Và hiểu bản chất của các cơ hội bán hàng để kết nối đúng khách hàng với từng nhân viên. Điều này cho phép bạn giữ tỷ lệ chốt giao dịch ở mức cao nhất. Bạn không chắc chắn về cách lựa chọn phần mềm CRM phù hợp cho doanh nghiệp của mình?

4. Hệ thống CRM hỗ trợ định hướng kinh doanh

Hệ thống CRM thường xuyên cập nhật và tích hợp dữ liệu. Đồng thời chuyển đổi dữ liệu này thành thông tin định hướng kinh doanh hữu ích cho bạn. Thông qua báo cáo kinh doanh CRM, có thể hiểu được xu hướng hành vi của khách hàng và các loại sản phẩm phổ biến. Thị trường nào đang phát triển, từ đó dễ dàng đưa ra những quyết định kinh doanh đúng đắn và chính xác.

 5. Bán hàng đột phá cho khách hàng hiện tại 

Một trong những ý nghĩa của hệ thống CRM là cho phép các doanh nghiệp sử dụng dữ liệu khách hàng một cách hiệu quả. Với dữ liệu khách hàng đầy đủ. Có thể dễ dàng hiểu hơn khách hàng và xác định nhu cầu cung cấp các sản phẩm & dịch vụ phù hợp một cách kịp thời. Điều này giúp việc bán kèm và bán nhiều sản phẩm dễ dàng hơn. Cho phép doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng cho khách hàng hiện tại của doanh nghiệp. 

6. Quản lý các hoạt động kinh doanh từ xa

Hệ thống CRM trên nền tảng On Cloud cho phép quản trị viên truy cập dữ liệu mọi lúc, mọi nơi. Thông qua thiết bị di động hoặc PC mà vẫn đảm bảo tính bảo mật dữ liệu.

IV. Sự khác biệt khi triển khai hệ thống CRM offline & online 

Hệ thống CRM

Xem thêm Top 6 phần mềm quản lý dự án tốt nhất tại Việt Nam hiện nay

1. Giải pháp CRM offline

  • Chi phí đầu tư và triển khai cao: Chi phí cho việc mua máy chủ, hệ thống máy tính cho người dùng. 
  • Bảo mật: Xây dựng hệ thống rào bảo mật của riêng bạn và sử dụng các dịch vụ bảo mật thông tin máy chủ. 
  • Công nghệ: Các bản cập nhật tính năng mới sẽ rất tốn kém, phức tạp và đòi hỏi các đội ngũ có chuyên môn trình độ cao. 
  • Tương thích các thiết bị: Khi sử dụng qua điện thoại di động hoặc máy tính bảng, có thể có những hạn chế tùy thuộc vào kết nối VPN của bạn. 
  • Phục hồi: Tạo hệ thống  bản backup của riêng bạn.

2. Giải pháp CRM Online

  • Chi phí đầu tư cho hệ thống nhất định: Đầu tư tối thiêu và nhất theo hàng tháng
  • Bảo mật: Các nhà cung cấp phần mềm CRM dịch vụ công nghệ bảo mật trong các gói dịch vụ có sẵn của họ.
  • Công nghệ: Các tính năng mới được cập nhật nhanh chóng và cung cấp cho người dùng ngay lập tức. 
  • Tương thích trên nhiều thiết bị: Dễ dàng sử dụng trên thiết bị di động và máy tính bảng. 
  • Khôi phục: Hệ thống backup sao lưu được cung cấp bởi nhà cung cấp hệ thống crm.

V. Kết luận

Bài viết trên NextX giới thiệu đến bạn hệ thống CRM tại doanh nghiệp do những bộ phận nào hoạt động cần đến giải pháp CRM. Phần mềm CRM có những lợi ích gì mang đến hiệu suất tốt. Từ đó bạn triển khai CRM phù hợp và đó là một quá trình dài với nhiều yếu tố tiền bạc, thời gian,  công sức,… cũng không hề đơn giản. Nếu doanh nghiệp bạn sử dụng CRM lâu dài điều này cũng sẽ mang nhiều kết quả tốt đến với bạn. Để theo dõi thêm những kiến thức thú vị cùng theo dõi trang tin NextX nhé!

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM