Email Marketing lưu ý giờ đây đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Bởi sự tiện lợi và ưu điểm của nó. Từ việc truyền tải thông tin đến giao tiếp hàng ngày đến trao đổi học tập, công việc. Để từ đó khi triển khai emai marketing lưu ý gửi đi vẫn còn gặp nhiều rủi ro khác. Có lẽ chính vì vậy mà ngày càng nhiều các doanh nghiệp lựa chọn email marketing. Làm công cụ hỗ trợ đắc lực cho các chiến dịch marketing của doanh nghiệp mình. Cần phải ghi tâm những vấn đề này hơn. Cùng NextX – Phần mềm facebook marketing đọc bài viết dưới đây để việc phân hệ email marketing dễ dàng hơn nhé!
Mục lục
Lưu ý email marketing hiệu quả cho bạn không phải spam
Xem thêm Vì sao các doanh nghiệp cần phải biết về cách làm KPI cá nhân?
Tên miền email marketing phải đáng tin cậy
Gửi email marketing để giới thiệu sản phẩm bằng tên miền của công ty bạn. Đây là yếu tố đầu tiên cần cân nhắc khi sử dụng marketing. Gmail cài đặt bộ lọc thư rác và đưa vào danh sách đen một số tên miền khác nhau. Các email tiếp thị được gửi sẽ tự động bị đánh dấu là thư rác nếu tên miền của bạn được bao gồm. Bạn có thể kiểm tra xem tên miền bạn chọn có nằm trong danh sách đen hay không.
Bằng cách truy cập https://mxtoolbox.com/blacklists.aspx.
Nếu tên miền của bạn nằm trong danh sách này, vui lòng thay đổi nó để tránh bị đánh dấu là spam email marketing lưu ý. Ngoài ra, tiếp thị qua email sử dụng tên miền của công ty bạn cho phép khách hàng nhận diện thương hiệu cá nhân của bạn dễ dàng hơn. Và nó mang lại cho công ty một cảm giác chuyên nghiệp hơn.
Email marketing lưu ý dữ liệu khách hàng chất lượng cao
Xem thêm 8 chỉ số KPI Marketing quan trọng giúp cải thiện hiệu quả công việc
Có dữ liệu khách hàng chất lượng cao là yếu tố thứ ba cần cân nhắc khi sử dụng mail marketing. “Chất lượng” data ở đây ám chỉ những người dùng thực sự có nhu cầu khách hàng. Tìm hiểu về sản phẩm của bạn và muốn nhận email từ công ty bạn. Để đo lường điều này, các công ty cần thu thập thông tin dữ liệu bằng các công cụ như MailChimp và HubSpot. Danh sách dữ liệu được coi là có chất lượng cao nếu địa chỉ email là có thật, điểm cao và tốt. Có nút “hủy theo dõi” cho phép khách hàng hủy theo dõi bạn nếu họ không muốn. Đừng gửi email marketing lưu ý ngẫu nhiên mà không chú ý đến nội dung của chúng.
Gửi email marketing lưu ý bằng địa chỉ tên bạn
Địa chỉ emai cũng là một trong những điều bạn cần quan tâm khi gửi chiến dịch email marketing. Gmail ưu tiên địa chỉ cá nhân bạn hơn những địa chỉ chung chung như thông tin, giáo dục, hỗ trợ;… Nếu bạn sử dụng địa chỉ chung, Gmail có thể tự động đánh dấu email tiếp thị của bạn là thư rác. Email có định dạng sangch@nextx.vn được coi là email có địa chỉ tên cá nhân. sangch là tên riêng. nextx.vn là tên miền. Sử dụng email marketing lưu ý theo các hình thức trên không chỉ giúp bạn tránh bị đánh dấu là thư rác. Mà còn giúp tạo sự chuyên nghiệp trong tâm trí cho khách hàng.
Chất lượng nội dung email marketing lưu ý
Xem thêm 7 kinh nghiệm đột phá bán hàng facebook nổ đơn tăng doanh thu “ầm ầm”
Điều cuối cùng cần xem xét khi sử dụng qua mô hình email marketing là chất lượng nội dung của bạn. Marketing email chỉ được coi là “chất lượng” nếu nội dung, định dạng, tần suất và thời gian gửi chúng được đảm bảo an toàn. Những yếu tố này sẽ được thảo luận chi tiết hơn dưới đây. Nội dung là yếu tố quan trọng tiếp theo trong việc đánh giá chất lượng viết email của bạn. Yêu cầu nội dung phổ biến khi sử dụng email là tính thông tin và cá nhân hóa có giá trị.
Cá nhân hóa trong email được thể hiện bằng cách gửi email đến một số lượng người lớn. Nhưng vẫn khiến họ cảm thấy như thể công ty đang tập trung vào việc giải quyết vấn đề của họ chỉ bằng cách tương tác với họ. Để đạt được hiệu quả này, ít nhất bạn cần phải chú ý đến địa chỉ email của mình. Hãy xưng hô một cách nghiêm túc như tôi – bạn sẽ có hiệu quả tốt.
Thông tin có giá trị là yếu tố thứ hai cần xem xét trong lĩnh vực nội dung. Khách hàng của bạn sẽ chỉ thực sự hài lòng nếu nội dung email marketing của bạn. Chứa đựng thông tin về sản phẩm, dịch vụ họ cần. Bạn có thể giành được đánh giá cao trong khả năng ngôn từ. Nhưng hãy cẩn thận về trình độ của mình và đừng quá lố hoặc đi quá xa nội dung bạn muốn đưa ra.
Thời điểm và tần suất gửi email marketing lưu ý
Để đạt được hiệu quả marketing tốt nhất khi gửi email, bạn nên chú ý đến thời gian và tần suất gửi email. Bằng cách gửi email vào đúng thời điểm và thường xuyên. Bạn có thể tiếp cận khách hàng của mình được tốt hơn. Mà không làm phiền họ khi liên tục nhận được email marketing. Bạn có thể điều chỉnh thời gian và tần suất gửi email. Tùy thuộc vào khách hàng cũng như công việc và lịch trình của họ. Gửi email vào đúng thời điểm, khi khách hàng đang kiểm tra email hoặc cần thông tin, sẽ nâng cao hiệu quả. Để đạt được chuyển đổi hiệu quả, bạn cần nhắm mục tiêu đến nhiều khách hàng. Và tương tác với khách hàng trong một thời gian dài.
Bạn cần lập kế hoạch marketing tần suất gửi email phù hợp cho những người dùng này. Để họ không quên doanh nghiệp của bạn hoặc bị quấy rối. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm phần mềm email marketing automation NextX để tối ưu hoá trong quá trình gửi email đến khách hàng mình.
Định dạng trong email marketing
Những thiết kế mẫu email đẹp và dễ hiểu, bố cục, nội dung tuyệt vời. Để lại ấn tượng tốt cho khách hàng ngay lần đầu tiên bạn gửi email cho họ. Các chiến dịch email tiếp thị thường được sắp xếp sao cho logo bên cạnh tiêu đề, banner ở vùng hiển thị, font chữ. Và màu sắc văn bản đồng bộ với hai yếu tố trên có kích thước hợp lý. Mục đích là để nâng cao nhận thức về thương hiệu doanh nghiệp. Đồng thời, giúp việc theo dõi khách hàng dễ dàng hơn. Hãy nhớ rằng, yếu tố quan trọng nhất trong bố cục email là khoa học chứ không phải lộn xộn.
Khi gửi email marketing theo quy tắc vàng để tránh bị “ghét”
Xem thêm 3+ bí quyết tối ưu hóa chỉ số Facebook để tăng hiệu suất quảng cáo
Không sử dụng những danh sách email hiện có hoặc thuê
Tất nhiên, bạn có thể sử dụng danh sách email hiện có mà bạn đã mua hoặc thuê, nhưng điều đó không được khuyến khích. Các chiến lược email marketing bẩn thỉu không chỉ vi phạm điều khoản dịch vụ của nhà cung cấp. Dịch vụ email của bạn mà những người nhận được email của bạn. Có thể không biết bạn và thậm chí có thể không muốn nhận email của bạn hoặc không biết bạn đã gửi email từ bạn. Điều này có nghĩa là email của bạn sẽ bị đánh dấu là thư rác. Bạn phải chấp nhận rằng địa chỉ email có giá trị của bạn sẽ không bao giờ bị bán.
Không gửi email marketing lưu ý đến các địa chỉ bị từ chối nhiều lần
Nếu một email bị trả lại ngay lập tức, điều đó có nghĩa là email đó đang được gửi đến một địa chỉ email không hợp lệ hoặc không tồn tại. Và rất khó có khả năng những email này sẽ được gửi thành công. Tỷ lệ thoát email là một trong những yếu tố chính mà các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) sử dụng. Để xác định độ tin cậy của người gửi email. Do đó, nếu tỷ lệ thoát của email quá cao, email gửi đi sẽ bị xóa khỏi hộp thư đến của người nhận.
Tránh sử dụng quá nhiều chữ in hoa và dòng tiêu đề Email Marketing
Việc viết hoa toàn bộ dòng tiêu đề email có thể thu hút sự chú ý của người nhận nhưng không phải lúc nào cũng là ý tưởng hay. Việc sử dụng viết hoa toàn bộ có thể khiến người nhận email của bạn cảm thấy không thoải mái, như thể họ đang nhận được thư rác. Trên thực tế, nghiên cứu từ Radicati cho thấy rằng hơn 85% người dùng email thích những email có dòng chủ đề được viết bằng chữ thường hơn những email có dòng chủ đề được viết hoàn toàn bằng chữ in hoa.
Thay vì sử dụng các chiến thuật gián đoạn như viết hoa toàn bộ để thu hút sự chú ý của người nhận, hãy cá nhân hóa email, thêm mức độ liên quan vào nội dung email và sử dụng ngôn ngữ chung khi soạn email. Hãy đảm bảo sử dụng ngôn từ, giọng điệu lạc quan khi chuẩn bị gửi thư.
Đừng sử dụng quá nhiều dấu chấm than
Một lý do khác khiến dòng tiêu đề email marketing lưu ý trông thiếu chuyên nghiệp. Và giống thư rác là sử dụng quá nhiều những dấu chấm than. Có tới 69% người nhận các email sẽ báo cáo đây là thư rác chỉ sau khi lướt qua dòng tiêu đề email. Vì vậy, hãy cố gắng hạn chế tối đa việc sử dụng những hiệu ứng khiến người nhận khó chịu. Ngoài ra, việc chấm câu tùy tiện còn làm giảm hiệu quả các nội dung email bạn gửi.
Email marketing lưu ý không sử dụng video, Flash hoặc JavaScript
Theo mặc định, hầu hết email của khách hàng đều được định cấu hình. Để không hỗ trợ nội dung đa phương tiện như Flash hoặc video được nhúng. Thay vào đó, hãy sử dụng hình ảnh minh họa và nhúng liên kết tới video được đăng trên trang web khác. Javascript và các ngôn ngữ khác không cho phép bạn đọc email của người nhận. Ngay cả khi email bạn gửi đi qua bộ lọc thư rác. Vì vậy, hãy tránh sử dụng các loại ngôn ngữ này.
Không nhúng biểu mẫu vào email marketing
Các hình thức đăng ký hiếm khi được hỗ trợ do rủi ro bảo mật email. Thay vào đó, hãy đặt Action kêu gọi hành động (CTA) hoặc liên kết đến trang đích của biểu mẫu đăng ký trong nội dung email marketing lưu ý.
Tránh sử dụng phông chữ màu đỏ trong email
Những điều này, cũng như việc sử dụng văn bản ẩn hoặc phông chữ màu trắng trên nền trắng. Là những kỹ thuật chi chiến dịch marketing phổ biến được những kẻ gửi thư rác sử dụng. Vì vậy, các bộ lọc thư rác ngay lập tức báo cáo các dấu hiệu cảnh báo khi phát hiện hành vi xấu đó.
Trên thực tế, đa số thường không thích khi các nhà marketer sử dụng phông chữ, cỡ chữ và màu chữ khác thường trong email của họ. Một nghiên cứu tương tự của Radicati Group cho thấy 4 trong số 10 xu hướng email marketing tích cực nhất có liên quan đến sử dụng những phông chữ. Hơn 60% số người được hỏi không thích các cỡ chữ khác nhau. Sử dụng khi viết email, phông chữ khác thường và màu phông chữ khác nhau trong email. Gần 70% người nhận được hỏi mong muốn sẽ có được email viết cùng kích thước.
Hãy chắc chắn kiểm tra email của bạn để tìm lỗi chính tả
Xem thêm Top 7 phần mềm quản lý kinh doanh hiệu quả nhất cho doanh nghiệp Việt
Theo một nghiên cứu của Radicati Group, 80% số người được hỏi cho biết việc tìm ra lỗi chính tả và ngữ pháp của email là điều họ khó chấp nhận nhất. Một email viết sai chính tả không chỉ thiếu chuyên nghiệp mà còn là dấu hiệu của việc gửi thư rác. Những lỗi chính tả nhỏ có thể dễ dàng bị bỏ qua khi bạn viết và kiểm tra email của chính mình. Tuy nhiên, có những lỗi ngữ pháp và chính tả phổ biến cần được chú ý trước khi gửi.
Email marketing lưu ý đừng nhồi nhét quá nhiều từ khóa
Nhồi nhét từ khóa có nghĩa là bao gồm càng nhiều từ khóa càng tốt trong email của bạn. Những trang web có dấu hiệu nhồi nhét từ khóa thường bị Google xếp hạng thấp hơn vì nó tác động tiêu cực đến trải nghiệm người dùng. Không ai muốn đọc nội dung được tối ưu hóa cho robot hơn là con người. Để tăng khả năng người nhận sẽ mở email của bạn mà không đánh dấu email đó là thư rác.
Hãy viết email có nội dung thân thiện với con người thay vì thân thiện với robot. Tạo quảng cáo buộc mọi người thực hiện hành động theo cách đơn giản nhưng hấp dẫn. Để làm cho email của bạn dễ đọc và dễ tiếp cận. Hãy sử dụng từ ngữ thông thường, cách nói thông dụng và thậm chí cả giai thoại cá nhân. Tránh sử dụng quá nhiều ảnh hoặc hình ảnh lớn trong gửi email.
Nếu bạn sử dụng hình ảnh lớn hoặc sử dụng quá nhiều hình ảnh trong toàn bộ email của mình. Nhiều khả năng email đó sẽ nằm trong thư mục thư rác của người nhận.
Ngoài ra, các tệp hình ảnh phải được tối ưu hóa càng nhỏ càng tốt để duy trì sự hấp dẫn trực quan của email và giảm thời gian tải trang. Người dùng không sử dụng HubSpot, các công cụ nén hình ảnh tốt. Bao gồm Compressor.io, Compressjpeg .com, Jpegmini .com, v.v.
Kết luận
Bài viết dưới đây NextX chia sẻ đến bạn những kiểu email marketing lưu ý sẽ như thế nào. Điều quantrọng nhất là đảm bảo tính chất hợp pháp và đáng tin cậy của email marketing. Luôn tuân thủ các quy định về quyền riêng tư và chống thư rác. Để đảm bảo sự tôn trọng và niềm tin của người nhận. Ngoài ra việc xây dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp hiệu quả hơn thì cần học những chú ý. Hãy theo dõi trang tin NextX để nắm thêm những kiến thức sâu hơn về Email Marketing Automation có trong hệ thống phần mềm CRM nhé!
Có thể bạn quan tâm 3+ chiến lược để tránh rơi vào bẫy trong quản lý thông tin khách hàng
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |