7 kinh nghiệm đột phá bán hàng facebook nổ đơn tăng doanh thu “ầm ầm” 

Ngày nay việc kinh doanh online bán hàng trên Facebook có thể mang đến nhiều cơ hội và lợi ích. Nhưng khi bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh thì ai cũng cần phải có những kiến thức, giải pháp và có những rủi ro mà bạn cần phải tính được. Để từ đó cho việc kinh doanh trên facebook được thuận lợi. Cùng NextXPhần mềm chăm sóc khách hàng theo dõi bài viết dưới đây để trau dồi những kiến thức bổ ích cho việc kinh doanh của mình hơn nhé!

Rủi ro cao thường gặp khi bán hàng facebook cần lưu ý 

bán hàng facebook

Xem thêm 3+ bí quyết tối ưu hóa chỉ số Facebook để tăng hiệu suất quảng cáo

Chính sách khi bán hàng Facebook

Ứng dụng Facebook có thể thay đổi chính sách bất cứ những lúc nào. Và những thay đổi của chính sách bán hàng trên Facebook có thể ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động kinh doanh của bạn. Ví dụ, việc thay đổi thuật toán trên Facebook có thể làm giảm tầm nhìn. Và sự tương tác của bài đăng của bạn, gây ảnh hưởng đến doanh số bán hàng.

Sự cạnh tranh khốc liệt

Vì Facebook là một nền tảng phổ biến cho kinh doanh, cạnh tranh trên đó rất cao. Bạn phải cạnh tranh với hàng nghìn doanh nghiệp khác trong cùng ngành. Và việc tìm cách nổi bật và thu hút khách hàng có thể khá khó khăn cho một start up mới ngoi lên. 

Phụ thuộc vào nền tảng duy nhất

Bán hàng Facebook có nghĩa là bạn phụ thuộc vào nền tảng này. Nếu tài khoản của bạn bị khóa hoặc xóa bỏ. Bạn có thể mất toàn bộ khách hàng, dữ liệu và nguồn thu nhập. Việc xây dựng một sự kênh trực tuyến đa kênh có thể giúp giảm thiểu rủi ro này. Tuy nhiên nếu bạn chỉ tập trung vào facebook thì đây sẽ khó khi bạn làm mồi kiếm cơm. Ngoài ra còn có các nền tảng khác như tiktok, website, sàn thương mại điện tử shopee,… Để cho bạn lựa chọn phù hợp với sản phẩm mình kinh doanh. 

Quản lý đánh giá và phản hồi

Trên Facebook, người dùng có thể để lại đánh giá và phản hồi về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này có thể tạo ra những tác động tiêu cực nếu nhận được đánh giá không tốt.  Hoặc phản hồi không được sự hài lòng từ phía khách hàng. Bạn cần quản lý và phản ứng đúng cách với những đánh giá và phản hồi này để bảo vệ uy tín của mình.

Bảo mật và gian lận khi bán hàng facebook 

Khi bạn bán hàng trên facebook có thể đối mặt với những vấn đề liên quan đến bảo mật và gian lận. Ví dụ, tài khoản của bạn có thể bị tấn công bởi hacker hoặc có nguy cơ mất thông tin khách hàng. Bạn cũng cần đề phòng với những hành vi gian lận như mua like, comment hoặc người dùng giả.

Để giảm thiểu rủi ro khi kinh doanh online trên Facebook, bạn có thể đảm bảo tuân thủ chính sách của Facebook. Xây dựng một chiến lược marketing đa kênh, tạo mối quan hệ tốt với khách hàng và đặt sự chú trọng vào bảo mật thông tin.

Hình thức bán hàng facebook đa dạng như nào?

bán hàng facebook

Xem thêm 6 bước quy trình chuẩn chạy remarketing facebook hiệu quả 100%

Kinh doanh online facebook cá nhân

Hình thức bán hàng cá nhân facebook đơn giản nhất. Chỉ cần tạo một trang Facebook cá nhân mới hoặc hiện có rồi đăng hình ảnh cũng như nội dung về sản phẩm của bạn lên đó. Điều này bạn cần lưu ý khi xây dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp để hiệu quả trong việc bán hàng. 

Bán hàng facebook trong fanpage

Tạo một trang doanh nghiệp trên Facebook để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn có thể tạo bài viết, đăng ảnh, video, và chia sẻ thông tin về sản phẩm, giá cả, chương trình khuyến mãi, và các thông tin khác. Đây là cách bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả để thu hút khách hàng. Sau khi tạo trang fan hâm mộ, bạn có thể đăng các ưu đãi hàng ngày và chạy quảng cáo trên các bài đăng đó để tiếp cận nhiều người dùng Facebook hơn.

Lợi ích đáng chú ý của việc tạo trang fan hâm mộ bán hàng là nó tăng thêm tính chuyên nghiệp cho cửa hàng của bạn. Một trang fanpage có nhiều lượt thích, bình luận, chia sẻ từ cộng đồng mạng sẽ khiến khách hàng của trở nên hấp dẫn hơn và cảm thấy được tin tưởng hơn khi mua các sản phẩm bạn bán.

Bán hàng facebook qua group 

Các nhóm thường  là nơi gặp gỡ của những khách hàng tiềm năng, nơi  việc giao dịch, mua bán diễn ra rất nhiệt tình. Tham gia hoặc tạo nhóm bán hàng trên Facebook. Trong nhóm, bạn có thể đăng bài viết, ảnh, video về sản phẩm và tương tác trực tiếp với khách hàng. Chỉ cần  tham gia cộng đồng Facebook của chúng tôi và đăng lên các nhóm lớn, đáng tin cậy của chúng tôi. Ngoài ra, bạn có thể tạo nhóm cộng đồng của riêng mình. Tạo nội dung hấp dẫn để thu hút người dùng vào nhóm. Sau đó thảo luận và quảng bá sản phẩm của bạn tới khách hàng tiềm năng. 

bán hàng facebook

Xem thêm Mách bạn chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook hiệu quả người mới

Bán hàng facebook trên kênh phát trực tiếp

Sử dụng tính năng livestream trên Facebook để trình diễn và giới thiệu sản phẩm trực tiếp cho khách hàng. Bạn có thể trò chuyện với khách hàng, trả lời câu hỏi và nhận đặt hàng ngay trong quá trình livestream. Bán hàng qua live stream trên Facebook dường như đang rất phổ biến trên Facebook hiện nay. Vì vậy, các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến không thể bỏ qua hình thức phân phối hiệu quả này. Sử dụng các kịch bản sáng tạo khi tiến hành phát trực tiếp. Có thể giúp bạn nhận được hàng nghìn lượt xem, tương tác và thậm chí là hoàn thành đơn hàng trên luồng livestream facebook của mình.

Bán hàng trên facebook Marketplace 

Đây là một hình thức bán hàng mới trên Facebook nhưng có tiềm năng phát triển rất lớn.Thị trường thương mại điện tử Marketplace để đăng bán sản phẩm của bạn. Là một nền tảng thương mại điện tử trên Facebook cho phép người dùng mua bán hàng hóa với nhau. Bạn chỉ cần tạo ra danh sách  sản phẩm có giá cả phải chăng với nội dung hấp dẫn. Và hình ảnh đẹp mắt sẽ thu hút người mua. Sau đó xuất bản danh sách đó ra Marketplace. Để giới thiệu sản phẩm mình đến với  khách hàng được phổ biến rộng rãi. Các nhóm sản phẩm trên Marketplace được phân  loại  rõ ràng theo từng danh mục. Giúp người mua được dễ dàng tìm kiếm mong muốn và lựa chọn hơn. Vì vậy,  đây sẽ là cách bán hàng trên Facebook rất hiệu quả trong tương lai.

Kinh nghiệm bán hàng thời trang trên facebook hiệu quả 100%

bán hàng facebook

Xem thêm Đánh bại đối thủ với TOP 7 công cụ hỗ trợ Facebook Marketing

Tập trung vào sự tương tác của Facebook không chỉ bán hàng 

Khi chủ cửa hàng online bắt đầu thiết lập hoạt động kinh doanh thời trang chính trên Facebook. Họ thường bắt đầu đăng các sản phẩm họ bán trực tiếp lên Facebook. Tuy nhiên, đây là điều  còn  sớm và chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả kinh doanh đáng kể. 

Thay vì bán sản phẩm, chủ doanh nghiệp thời trang trước tiên phải xây dựng thương hiệu và tiếng nói của mình. Bạn cần tạo mức độ tương tác nhất định với trang cá nhân hoặc trang fanpage bán hàng của mình. Bạn không thể kiếm tiền bằng cách đăng sản phẩm lên trang cá nhân mà không có  bạn bè hoặc trang page không có người theo dõi.

Phát triển chiến lược nội dung tập trung vào sản phẩm  

Bạn cần xây dựng và phát triển cho trang Facebook thành một trang kinh doanh và bao gồm nhiều nội dung khác nhau. Ngoài ra, content trên trang Facebook của bạn phải nói về các sản phẩm thời trang  bạn bán. 

Điều này có nghĩa là khi khách hàng truy cập trang web của bạn, họ  quan tâm đến sản phẩm hoặc lĩnh vực thời trang thời trang mà bạn đang hướng tới. Tạo một trang Facebook với các nội dung không liên quan. Điều này sẽ khiến khách hàng của bạn không hiểu và khiến họ thắc mắc thật sự khi kinh doanh của bạn là gì. 

Cho phép tương tác với khách hàng

Nhiều thương hiệu thời trang lớn có chiến lược marketing phát triển nội dung tuyệt vời xung quanh sản phẩm của mình. Nhưng dường như họ đang bỏ lỡ cơ hội tương tác với khách hàng. 

Bạn nên biết rằng bán hàng trực tuyến có một nhược điểm lớn. Là khách hàng không thể trải nghiệm trực tiếp sản phẩm trước khi mua. Vì vậy, khách hàng mong muốn được cập nhật thông tin và nhận được sự hỗ trợ tối đa từ người bán. Ngoài ra, việc thiếu sự tương tác thường xuyên với khách hàng sẽ tạo ra cảm giác coi thường khách hàng. Từ đó  nhanh chóng khiến họ “rút lui” khỏi khi xây dựng thương hiệu cá nhân.

Chiến dịch chạy quảng cáo bán hàng trên Facebook 

bán hàng facebook

Xem thêm Đánh bại đối thủ với TOP 7 công cụ hỗ trợ Facebook Marketing

Việc marketing trên facebook mặc dù chiến lược  tương tác và nội dung facebook mạnh mẽ. Có thể giúp trang bán hàng Facebook phát triển theo cách tự nhiên. Nhưng các cửa hàng thời trang trực tuyến cũng có thể tăng mức độ tương tác bằng cách chạy quảng cáo Facebook và phát triển chiến lược trên đa kênh. 

Quảng cáo trên Facebook là cách dễ dàng nhất để xây dựng cơ sở người dùng. Đặc biệt khi bạn kết hợp chi phí quảng cáo Facebook bạn phải bỏ ra với các chiến dịch quy mô lớn trên nhiều kênh marketing online và ngoại tuyến.

Xây dựng nội dung hay, hình ảnh video chất lượng

Chiến lược content hấp dẫn và được phát triển tốt của sự kết hợp với chạy quảng cáo trả phí. Và chiến dịch marketing đa kênh là cách tốt nhất để các chủ doanh nghiệp thời trang đảm bảo mức độ tương tác với doanh số bán hàng. 

Tuy nhiên, chủ cửa hàng cũng cần lưu ý luôn đăng tải nội dung. Khi bán hàng trang Facebook theo mẫu bài đăng bán hàng online của mình. Và luôn kèm theo hình đăng ảnh facebook minh họa. Với nội dung video trực quan để khách hàng luôn cảm nhận được áp dụng theo kế hoạch Marketing. Thông điệp hữu ích từ trang Facebook của mình và nó lưu lại trong trí nhớ của họ lâu dài. 

Influencer KOLs tác động khi bán hàng facebook

Không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của những người có nổi tiếng Influencer và KOL. Đối với các thương hiệu trực tuyến ngày nay. 

Những người đại diện và người nổi tiếng trên mạng xã hội luôn biết cách sử dụng độ nổi tiếng của mình.  Để tác động đến nhận thức của người dùng về một sản phẩm nào đó. 

Các cửa hàng thời trang online đang phát triển đáng kể và nếu ngân sách kinh doanh của bạn cho phép. Bạn có thể cân nhắc hợp tác với một số KOL có ảnh hưởng nhất định trên Facebook. Điều này làm tăng nhận thức của khách hàng. Và tăng niềm tin vào các Product Marketing thời trang của bạn.

Livestream bán hàng tiếp cận tốt khách hàng

Thuật toán bán hàng trên Facebook đang phát triển nền tảng trao đổi trực tuyến thông qua Livestream. Ngoài ra, nhiều cửa hàng trực tuyến, không chỉ cửa hàng thời trang. Đây còn là  tận dụng lợi thế này để marketing và bán trực tiếp cho khách hàng. 

Thay vì đầu tư kỹ lưỡng vào các hình ảnh, video, khách hàng  sẽ  được trải nghiệm sản phẩm của bạn một cách thực tế hơn. Khách hàng có thể xem quần áo thời trang trông như thế nào, kiểu dáng, size, mẫu mã, v.v. Điều này cho phép khách hàng mua sắm trực tuyến.

Kết luận 

Nhưng giờ đây ngoài những kinh nghiệm và công cụ sẵn có thì đã ra đời công nghệ áp dụng trong việc bán hàng online trên facebook. Sự ra đời chuyển đổi số áp dụng  bằng phần mềm bán hàng facebook. Nó sẽ giúp cho cách bán hàng facebook vận hành một cách trơn tru và dễ dàng hơn. Bạn cũng có thể tìm hiểu về phần mềm Facebook Marketing để quản lý đơn hàng, nhân viên, quản lý kho,…chăm sóc khách hàng. Ngoài ra no sẽ giúp cho việc thời gian và chi phí được tiết kiệm một cách tối đa nhất. Để tìm hiểu thêm cùng theo dõi trang tin NextX để nắm bắt thông tin chi tiết, áp dụng ngay trong quá trình tăng doanh số bán hàng facebook bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm TOP 9 phần mềm quản lý bán hàng cửa hàng tốt nhất thị trường

Rate this post
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM