Trưng bày sản phẩm là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của khách hàng. Chính vì thế bạn cần sắp xếp các sản phẩm hàng hóa. Sao cho bắt mắt, thu hút khách hàng mua hàng. Hãy cùng NextX – Phần mềm quản lý nhân sự tìm hiểu ngay các kỹ thuật trưng bày sản phẩm ngay nhé.
Mục lục
I. Trưng bày sản phẩm bắt mắt là gì?
Trưng bày sản phẩm bắt mắt là nghệ thuật sắp xếp và bố trí sản phẩm trong không gian bán lẻ. Nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng, kích thích mong muốn mua sắm và tăng doanh số bán hàng. Việc trưng bày sản phẩm bắt mắt là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào. Bằng cách trưng bày sản phẩm một cách sáng tạo và thu hút. Doanh nghiệp có thể thu hút sự chú ý của khách hàng.
Xem thêm: 8 chỉ số KPI Marketing quan trọng giúp cải thiện hiệu quả công việc
II. Ưu điểm của việc có kỹ thuật trưng bày sản phẩm
Thu hút sự chú ý của khách hàng khi nhìn thấy các sản phẩm. Trong môi trường bán lẻ cạnh tranh, việc thu hút sự chú ý của khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Một sản phẩm được trưng bày độc đáo, bắt mắt sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng hơn. So với những sản phẩm được trưng bày đơn điệu, tẻ nhạt.
Tăng nhận thức về thương hiệu cho doanh nghiệp. Cách trưng bày sản phẩm cũng là một cách để thể hiện thương hiệu của doanh nghiệp. Một sản phẩm được trưng bày độc đáo, sáng tạo. Sẽ giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của doanh nghiệp tốt hơn.
Tăng doanh số bán hàng, một sản phẩm được trưng bày độc đáo, bắt mắt sẽ kích thích mong muốn mua hàng của khách hàng. Khi khách hàng cảm thấy thích thú với cách trưng bày sản phẩm. Họ sẽ có nhiều khả năng mua hàng hơn.
Tạo dựng trải nghiệm mua sắm tích cực cho khách hàng. Trưng bày sản phẩm ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Khi khách hàng có cấp độ trải nghiệm khách hàng mua sắm tích cực. Họ sẽ có nhiều khả năng quay lại mua sắm tại cửa hàng của doanh nghiệp hơn.
Việc trưng bày sản phẩm độc đáo, bắt mắt là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của khách hàng. Tăng nhận thức về thương hiệu, tăng doanh số bán hàng và tạo dựng trải nghiệm mua sắm tích cực cho khách hàng.
Xem thêm: 5 nguyên tắc PR Marketing quan trọng để có một chiến lược thành công
III. Các kỹ thuật trưng bày sản phẩm
1. Sắp xếp các mặt hàng liên quan cạnh nhau
Trưng bày sản phẩm liên quan cạnh nhau là một thiến lược bán lẻ hiệu quả giúp thu hút sự chú ý của khách hàng. Khi khách hàng đang tìm kiếm một sản phẩm cụ thể. Việc nhìn thấy các sản phẩm liên quan được trưng bày cạnh nhau. Sẽ khiến họ có nhiều khả năng mua thêm các sản phẩm đó hơn. Một số cách để trưng bày sản phẩm liên quan cạnh nhau:
- Theo chức năng của các sản phẩm, bạn có thể trưng bày các sản phẩm nhà bếp ở gần nhau: Như nồi, chảo, dao thớt, đĩa,… Việc này sẽ giúp các bà, các mẹ nội trợ dễ nhìn thấy những vật cần thiết để mua sắm cho phòng bếp của mình.
- Theo mong muốn của khách hàng, ví dụ bạn có thể trưng bày các sản phẩm cho trẻ em cạnh nhau hoặc các sản phẩm cho thú cưng cạnh nhau. Việc này sẽ dễ dàng lựa chọn và mua sắm hơn.
- Theo mùa vụ, ví dụ bạn có thể trưng bày các sản phẩm mùa hè như kem chống nắng, mũ và kính râm cạnh nhau. Hay đơn giản là bạn có thể sắp xếp các loại hoa quả theo mùa. Mùa nào thức nấy sẽ có các loại hoa quả riêng.
- Theo xu hướng hot trend, ví dụ bạn có thể trưng bày các sản phẩm theo xu hướng. Có thể kể đến như việc bày các sản theo thời trang hot trend để tăng mức độ cạnh tranh. Từ đấy khách hàng sẽ mua các sản phẩm đấy nhiều hơn.
Khi trưng bày các sản phẩm liên quan cạnh nhau. Điều quan trọng là cần đảm bảo rằng các sản phẩm được sắp xếp một cách logic và dễ nhìn. Bạn cũng nên sử dụng các biển báo và bảng hiển thị. Để giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy những sản phẩm mà họ đang tìm kiếm.
2. Những món đồ nhỏ nên bày ở quầy thu ngân
Bày trí các mặt hàng nhỏ ở quầy thu ngân là một chiến lược bán lẻ hiệu quả giúp tăng doanh số bán hàng và thu hút khách hàng. Những mặt hàng nhỏ này thường được gọi là “mặt hàng kích thích mua sắm” hoặc “mặt hàng mua sắm ngẫu hứng”. Chẳng hạn như khi bạn bày các loại sản phẩm như: Kẹo ngọt, nước uống, phụ kiện điện thoại, bimbim,.. Ở gần quầy thu ngân hay bên cạnh quầy thu ngân. Sẽ tạo cảm giác tò mò kích thích sự mua hàng của khách hàng. Các con hay đi mua sắm cùng bố mẹ đến lúc thanh toán các con sẽ thấy những món đồ ấy và xin bố mẹ mua.
NextX là một hệ thống CRM tiên tiến và đáng chú ý dành cho doanh nghiệp. Nó được liên tục nâng cấp và trang bị đầy đủ các tính năng hiện đại. NextX được coi là một phần mềm CRM hàng đầu. Có khả năng trong phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm định vị nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale và phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng. Đây là một giải pháp toàn diện dành cho các doanh nghiệp lớn và vừa.
Việc trưng bày các mặt hàng như vậy sẽ kích thích mua sắm của người tiêu dùng. Đồng thời cũng mang lại doanh thu cao cho các cửa hàng. Nên việc áp dụng bí quyết này là vô cùng hợp lí.
Xem thêm: 3+ bí quyết tối ưu hóa chỉ số Facebook để tăng hiệu suất quảng cáo
3. Kỹ thuật trưng bày sản phẩm theo mùa vụ thời điểm
Đây là kỹ thuật mà khi sắp xếp hàng hóa người bán hàng cần chú ý. Bởi trưng bày sản phẩm theo mùa vụ và thời điểm là một kỹ thuật marketing hiệu quả giúp thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Bằng cách trưng bày những sản phẩm phù hợp với mùa vụ và thời điểm. Bạn có thể khơi gợi nhu cầu mua sắm của khách hàng và khiến họ cảm thấy thích thú với sản phẩm của bạn. Một số cách trưng bày sản phẩm theo mùa vụ thời điểm:
Theo mùa vụ, ví dụ vào mùa hè bạn có thể trưng bày các sản phẩm, như kem chống nắng, quần áo bơi, đồ uống giải khát,.. Vào mùa đông, bạn có thể trưng bày các sản phẩm như áo ấm, mũ len, găng tay. Việc này phục vụ cho nhu cầu của khách hàng “cần là sẽ có”.
Trưng bày sản phẩm vào dịp lễ Tết, ví dụ vào dịp Tết Nguyên Đán. Bạn có thể trưng bày các sản phẩm như bánh kẹo, hoa tươi, quà tặng,.. để kích thích người mua hàng. Vì đây là những sản phẩm cần thiết trong dịp lễ Tết hay vào dịp Giáng sinh, bạn có thể trưng bày các sản phẩm như cây thông Noel, quà tặng Giáng sinh,.. Để làm quà tặng cho người thân, bạn bè.
Theo sự kiện trong năm, ví dụ nếu có một sự kiện thể thao lớn sắp diễn ra. Bạn có thể trưng bày các sản phẩm liên quan đến sự kiện đó, chẳng hạn như áo thun, mũ nón, cờ..
4. Trưng bày sản phẩm hấp dẫn cả 5 giác quan
Trưng bày sản phẩm không chỉ đơn thuần là sắp xếp hàng hóa. Mà còn là nghệ thuật thu hút sự chú ý của khách hàng, kích thích nhu cầu mua sắm và tăng doanh số bán hàng. Để đạt được hiệu quả cao nhất, doanh nghiệp cần chú trọng đến việc trưng bày sản phẩm một cách hấp dẫn. Tác động đến cả 5 giác quan của khách hàng.
- Về thị giác doanh nghiệp nên sử dụng màu sắc bắt mắt. Bởi màu sắc là yếu tố đầu tiên thu hút sự chú ý của khách hàng. Doanh nghiệp nên sử dụng những màu sắc tươi sáng, nổi bật để tạo điểm nhấn cho sản phẩm.
- Còn về thính giác nên sử dụng âm nhạc nhẹ nhàng giúp tạo bầu không khí thư giãn và thu hút khách hàng. Việc sử dụng loa phát thông tin sản phẩm giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và kích thích nhu cầu mua sắm.
- Xúc giác thì sử dụng vật liệu trưng bày sản phẩm phù hợp. Vật liệu trưng bày sản phẩm nên được lựa chọn phù hợp với loại sản phẩm và đối tượng khách hàng mục tiêu.
- Về khứu giác nên sử dụng hương thơm phù hợp, điều này có thể giúp tạo bầu không khí dễ chịu và thu hút khách hàng. Ví dụ, đối với các cửa hàng bán bánh kẹo. Doanh nghiệp có thể sử dụng hương thơm vani hoặc sô cô la, tránh sử dụng mùi hương quá nồng. Việc này có thể gây khó chịu cho khách hàng và khiến họ nhanh chóng rời khỏi cửa hàng.
- Cuối cùng là vị giác, doanh nghiệp nên cung cấp thức uống miễn phí. Cho phép khách hàng thử nếm sản phẩm. Việc cung cấp thức uống miễn phí cho khách hàng giúp họ cảm thấy thoải mái và có nhiều khả năng mua hàng hơn.
Xem thêm: CPA là gì? Bật bí 7 chiến lược giúp doanh nghiệp giảm CPA của quảng cáo
5. Lựa chọn các vị trí đẹp để sắp xếp các mặt hàng
Vị trí trưng bày sản phẩm đóng vai trò quan trọng. Trong chiến lược thu hút khách hàng mua sắm. Doanh nghiệp nên dành những vị trí đẹp nhất trong cửa hàng. Để trưng bày những mặt hàng bán chạy nhất.
Ví dụ như ngay lối vào cửa hàng, đây là vị trí đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy khi họ bước vào cửa hàng. Doanh nghiệp nên trưng bày những mặt hàng bán chạy nhất ở vị trí này để thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ đầu. Nhằm kích thích sự mua sắm của họ. Một vị trí khác mà bạn cũng có thể tham khảo để sắp xếp hàng hóa. Đó là ở vị trí tầm mắt của khách hàng. Khách hàng có nhiều khả năng mua những sản phẩm mà họ có thể dễ nhìn, dễ thấy, dễ lấy. Doanh nghiệp nên trưng bày những mặt hàng bán chạy ở mức tầm mắt. Để đảm bảo rằng khách hàng nhìn thấy chúng và sau đấy họ sẽ mua hàng.
Gần khu vực thanh toán hoặc gần quầy thu ngân. Đây là vị trí mà khách hàng đang đứng xếp hàng chờ thanh toán. Doanh nghiệp nên trưng bày những mặt hàng nhỏ. Để khách hàng tùy hứng mua sắm ngẫu nhiên, kích thích sự tò mò của khách hàng.
Xem thêm: Mách bạn 6 công cụ đo lường chỉ số digital marketing tuyệt vời nhất
IV. Kết luận
Trong bài viết này, trang tin NextX đã giới thiệu cho bạn 5 kỹ thuật trưng bày sản phẩm. Giúp thu hút khách hàng, kích thích khách hàng mua hàng. Mong rằng với những chia sẻ trên mang đến cho bạn đọc có thêm nhiều kiến thức bổ ích hơn. Hãy tiếp tục theo dõi trang để không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào nhé.
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |