Điều 1. Giải thích từ ngữ
- OCB: Là Ngân hàng TMCP Phương Đông
- Khách hàng: Là Cá nhân có tài khoản thanh toán tại OCB và đã Đăng ký sử dụng dịch vụ OCB OMNI để thực hiện các giao dịch qua kênh giao dịch Ngân hàng điện tử của OCB.
- Đối tác: Là Doanh nghiệp hợp tác triển khai cung cấp dịch vụ Tài khoản định danh cá nhân với OCB.
- Bản Thỏa Thuận: Là bản Thỏa thuận Điều khoản và Điều kiện sử dụng Dịch vụ Tài khoản định danh cá nhân OCB này và các phiên bản sửa đổi, bổ sung, thay thế từng thời kỳ.
- Dịch vụ Tài khoản định danh cá nhân OCB – Tài khoản Định danh (viết tắt TKĐD): Là giải pháp giúp Khách hàng quản lý các khoản tiền thu được từ hoạt động kinh doanh, và nhận được thông báo kết quả thanh toán tức thời thông qua nền tảng số (như ứng dụng di động/ trang web, phần mềm, v.v.) được Đối tác, kết nối với OCB, cung cấp cho Khách hàng. Theo đó, số TKĐD của Khách hàng đã đăng ký thành công được dùng thể hiện là thông tin số tài khoản thụ hưởng của Khách hàng trong giao dịch chuyển tiền, và từ số TKĐD này có thể truy xuất được số Tài khoản thanh toán chính của Khách hàng. Khi thực hiện giao dịch chuyển tiền qua thông tin số TKĐD, số tiền giao dịch thành công sẽ được ghi có vào Tài khoản thanh toán chính của Khách hàng đã liên kết với TKĐD này.
- Tài khoản thanh toán chính (Master Account): Là tài khoản thanh toán của Khách hàng mở tại OCB và có liên kết với Tài khoản định danh, được ghi Có tài khoản thanh toán của Khách hàng thông qua thông tin Tài khoản định danh của chính Khách hàng đó. Một Tài khoản thanh toán chính có thể liên kết với nhiều Tài khoản định danh tùy theo nhu cầu sử dụng và quản lý dòng tiền của Khách hàng, nhưng một Tài khoản định danh chỉ được liên kết duy nhất với một và chỉ một Tài khoản thanh toán chính.
- Số Tài khoản Định danh: Gồm đầu số Tài khoản định danh là dãy ký tự là chữ hoặc số hoặc cả chữ và số được OCB khởi tạo theo yêu cầu của Khách hàng thông qua Đối tác có hợp tác với OCB trong việc triển khai dịch vụ liên quan đến Tài khoản định danh, trong đó tối thiểu 04 ký tự và tối đa 20 ký tự được Khách hàng tự nhập hoặc tạo ngẫu nhiên, tùy theo thiết kế của hệ thống Đối tác. Khách hàng được tạo/sử dụng nhiều số Tài khoản định danh theo quy định của OCB trong từng thời kỳ.
- Lịch sử giao dịch qua Tài khoản định danh: Là bảng kê các giao dịch chuyển tiền đến Tài khoản thanh toán chính thông qua số Tài khoản định danh.
- Tên của Tài khoản định danh: Là tên của Số Tài khoản định danh được Khách hàng tự chỉ định khi đăng ký sử dụng dịch vụ Tài khoản định danh cá nhân OCB thông qua nền tảng của Đối tác, hoặc được hệ thống OCB tự động cài đặt mặc định bằng tên của Tài khoản thanh toán chính của Khách hàng trong trường hợp không nhận được yêu cầu cài đặt tên từ Khách hàng thông qua hệ thống của Đối tác. Tên của tài khoản định danh được hiển thị trong giao dịch chuyển tiền đến OCB với vai trò là Tên người thụ hưởng. OCB OMNI: Là kênh giao dịch Ngân hàng trực tuyến do OCB cung cấp cho Khách hàng cá nhân thông qua ứng dụng trên nền tảng di động.
Điều 2. Loại tiền sử dụng
- Trong phạm vi Dịch vụ Tài khoản định danh cá nhân OCB, OCB cho phép và đảm bảo các giao dịch nhận tiền, chức năng lịch sử giao dịch được thực hiện bằng Đồng Việt Nam (VND).
- Dịch vụ Tài khoản định danh cá nhân OCB không áp dụng cho các giao dịch nhận tiền, chức năng lịch sử giao dịch được thực hiện bằng các loại tiền khác Đồng Việt Nam (VND).
Điều 3. Các giao dịch được thực hiện trên Tài khoản định danh
- Các giao dịch được thực hiện trên Tài khoản thanh toán chính thông qua (các) Tài khoản định danh bao gồm các giao dịch chuyển tiền đến (ghi Có) trong nước bao gồm:
– Giao dịch chuyển tiền đến từ các ngân hàng khác thông qua kênh CITAD/ BIDV;
– Giao dịch chuyển tiền đến từ các ngân hàng khác thông qua kênh NAPAS 247;
– Giao dịch chuyển tiền đến trong cùng hệ thống OCB.
- Các giao dịch chuyển tiền đến hợp lệ từ các ngân hàng trong nước, lệnh chuyển tiền đến khớp đúng thông tin tên và tài khoản người thụ hưởng đã đăng ký trong hệ thống của OCB sẽ được xử lý ghi Có vào tài khoản thanh toán chính của Khách hàng, tài khoản này liên kết với số Tài khoản định danh dùng để nhận diện thông tin trên lệnh chuyển tiền về OCB.
Điều 4. Tính năng Dịch vụ Tài khoản định danh cá nhân OCB
- Khách hàng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ trên nền tảng của Đối tác có hợp tác với OCB để thực hiện đăng ký và sử dụng Dịch vụ Tài khoản định danh cá nhân OCB.
Điều 5. Thời gian thực hiện giao dịch và xử lý giao dịch
- Tuân theo quy định về thời gian hoạt động của kênh chuyển tiền liên ngân hàng và thời gian giao dịch của OCB.
Điều 6. Quyền và nghĩa vụ của OCB
- Quyền của OCB
– Cập nhật thông tin hoặc/và trạng thái sử dụng dịch vụ của Khách hàng theo yêu cầu và xác thực (theo phương thức được Khách hàng cài đặt trên OCB OMNI) của chính Khách hàng, thông qua hệ thống Đối tác cung cấp cho Khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ Tài khoản định danh cá nhân OCB.
– Không chịu trách nhiệm với bất kỳ thiệt hại nào xảy ra do Khách hàng để lộ các thông tin liên quan đến Dịch vụ Tài khoản định danh cá nhân OCB vì bất kỳ lý do gì.
– Không chịu trách nhiệm với bất kỳ thiệt hại nào xảy ra do bên chuyển tiền điền sai hoặc nhầm số Tài khoản Định danh của Khách hàng.
– Không chịu trách nhiệm nếu Khách hàng sử dụng phần mềm, tài liệu hay tuân theo các chỉ dẫn liên quan đến dịch vụ không do OCB cung cấp hay thậm chí sử dụng dịch vụ mạo danh OCB.
– Không chịu trách nhiệm trong trường hợp phát sinh khiếu nại liên quan đến tên của Tài khoản định danh do Khách hàng tự chủ động đặt thông qua nền tảng do Đối tác cung cấp.
– Gửi thông tin về các dịch vụ ngân hàng của OCB cho Khách hàng đến email, điện thoại di động, địa chỉ bưu điện do Khách hàng cung cấp cho OCB.
– Gửi thông tin về các nội dung yêu cầu tra soát, khiếu nại của bên chuyển tiền (nếu có phát sinh) đến email, điện thoại di động của Khách hàng cung cấp cho OCB.
– Cập nhật, nâng cấp tính năng mới, phiên bản mới nhất của Dịch vụ Tài khoản định danh cá nhân OCB mà không phải thông báo trước với Khách hàng.
– Trong trường hợp để bảo vệ quyền lợi của Khách hàng, theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, quy định của pháp luật hay OCB nghi ngờ Khách hàng vi phạm pháp luật, vi phạm các nội dung đã thỏa thuận, OCB sẽ tạm ngưng cung cấp một hoặc một số tính năng hoặc toàn bộ tính năng của Dịch vụ Tài khoản định danh cá nhân OCB. Ngay sau đó OCB sẽ liên hệ với Khách hàng bằng các hình thức phù hợp (điện thoại, gửi email, gửi thư bằng bưu điện) để thông báo cho Khách hàng (trừ trường hợp cơ quan Nhà nước có thẩm quyền yêu cầu OCB không được thông báo cho Khách hàng).
- Nghĩa vụ của OCB:
– Cung cấp Dịch vụ Tài khoản định danh cá nhân OCB trong phạm vi Khách hàng đăng ký sử dụng và thỏa thuận với OCB.
– Đảm bảo các thông tin về lệnh giao dịch do Khách hàng đã cung cấp và nhận lại từ hệ thống của Đối tác sẽ đầy đủ, chính xác và đảm bảo tính pháp lý để Khách hàng có thể sử dụng với các bên thứ ba.
– Bảo mật thông tin của Khách hàng theo quy định của Pháp luật. Đảm bảo các quyền lợi hợp pháp của Khách hàng khi sử dụng Dịch vụ Tài khoản định danh cá nhân OCB.
– Giải quyết các yêu cầu tra soát của Khách hàng liên quan đến việc sử dụng Dịch vụ Tài khoản định danh cá nhân OCB.
Điều 7. Quyền và nghĩa vụ của Khách hàng
- Quyền của Khách hàng:
– Sử dụng Dịch vụ Tài khoản định danh cá nhân OCB trong phạm vi đã thỏa thuận với OCB.
– Khi muốn thay đổi/ngưng sử dụng Dịch vụ Tài khoản định danh cá nhân OCB, Khách hàng thực hiện gửi yêu cầu thông qua Đối tác đã cung cấp nền tảng đăng ký dịch vụ. Khi nhận được yêu cầu của Khách hàng, OCB sẽ xem xét từng trường hợp cụ thể để thay đổi/ngưng sử dụng theo yêu cầu của Khách hàng.
– Có quyền khiếu nại về các sai sót, vi phạm (nếu có) phát sinh trong quá trình sử dụng sản phẩm của OCB theo quy định của Pháp luật. Khiếu nại phải được lập thành văn bản và gửi cho OCB trong vòng 07 (bảy) ngày làm việc kể từ ngày quyền lợi của Khách hàng bị vi phạm.
– Yêu cầu OCB cập nhật các thông tin về Dịch vụ Tài khoản định danh cá nhân OCB của Khách hàng theo thủ tục đăng ký cập nhật mà OCB quy định. OCB sẽ thay đổi tương ứng sau khi tiến hành kiểm tra xác thực và chấp nhận yêu cầu thay đổi thông tin của Khách hàng.
– Các quyền khác theo các quy định của Pháp luật có liên quan.
- Nghĩa vụ của Khách hàng:
– Không đặt tên Tài khoản định danh có sử dụng các từ ngữ nhạy cảm, thô tục, gây xúc phạm đến danh dự của người khác, không sử dụng các từ ngữ để mạo danh hoặc/và gây nhầm lẫn với bất kỳ tổ chức của Nhà nước, doanh nghiệp và cá nhân nào khác, không sử dụng ngôn từ ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục và các tên thương mại đã được đăng ký của Luật sở hữu trí tuệ. Khách hàng tự chịu trách nhiệm trong trường hợp phát sinh khiếu nại liên quan đến tên của Tài khoản định danh do Khách hàng tự chủ động đặt thông qua nền tảng do Đối tác cung cấp.
– Sử dụng các biện pháp được cho là hợp lý để giảm thiệt hại cho mình khi có bất kỳ sự cố nào xảy ra liên quan trực tiếp hay gián tiếp đến việc Khách hàng sử dụng Dịch vụ Tàikhoản định danh cá nhân OCB nhưng không được gây thiệt hại cho OCB dưới bất kỳ hình thức nào.
– Hợp tác và cung cấp chính xác tất cả thông tin liên quan đến việc sử dụng Dịch vụ Tài khoản định danh cá nhân OCB khi OCB có yêu cầu.
– Hợp tác với OCB trong trường hợp bên chuyển tiền điền sai/nhầm thông tin chuyển tiền, thông tin số Tài khoản Định danh khi có yêu cầu tra soát, khiếu nại.
– Đảm bảo các thông tin Khách hàng cung cấp cho OCB liên quan tới đăng ký sử dụng dịch vụ là chính xác, đầy đủ và cập nhật cho OCB ngay khi có thay đổi.
– Không sử dụng hình ảnh, logo, thương hiệu của OCB hay có liên quan đến Dịch vụ Tài khoản định danh cá nhân OCB khi chưa được sự đồng ý của OCB.
– Các nghĩa vụ của Khách hàng theo các quy định có liên quan của Pháp luật và của OCB.
Điều 8. Bảo mật thông tin
- OCB cam kết áp dụng các biện pháp bảo mật tiên tiến để bảo vệ thông tin Khách hàng và chỉ sử dụng các thông tin theo đúng quy định pháp luật hiện hành.
Điều 9. Rủi ro và xử lý rủi ro
- OCB được miễn trách nhiệm pháp lý thực hiện các nghĩa vụ trong Bản thỏa thuận này vì các lý do gây ra bởi Khách hàng, hay bởi sự kiện nằm ngoài tầm kiểm soát, phòng ngừa của OCB. Sự kiện nằm ngoài tầm kiểm soát, phòng ngừa của OCB được xác định như sét đánh, hỏa hoạn, lũ lụt, bãi công, đình công, chiến tranh, dịch bệnh, sự cố về hệ thống thông tin, bị tin tặc tấn công hay do các nguyên nhân khác bởi sự thay đổi về luật pháp, quyết định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Tùy vào diễn biến và mức độ ảnh hưởng của các sự kiện nằm ngoài tầm kiểm soát và phòng ngừa, OCB sẽ có quy trình tương ứng để hạn chế tối đa việc gián đoạn các hoạt động dịch vụ, đảm bảo công tác truyền thông và hướng dẫn cho Khách hàng.
- OCB không chịu bất kỳ trách nhiệm nào khi sự cố xảy ra do nguyên nhân kỹ thuật thuộc trang thiết bị của Khách hàng hoặc do lỗi vô ý, cố ý của Khách hàng khi sử dụng Dịch vụ Tài khoản định danh cá nhân OCB.
Điều 10. Xử lý vi phạm
- Bên nào vi phạm Bản Thỏa Thuận này hoặc có lỗi gây ra thiệt hại cho bên kia sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường về mọi thiệt hại và tổn thất trực tiếp hay gián tiếp cho bên bị thiệt hại, bao gồm cả trách nhiệm đối với bên thứ ba do hậu quả của việc phạm lỗi của bên vi phạm gây ra, theo quy định của Pháp luật.
Điều 11. Thời hạn và hiệu lực chấm dứt Bản Thỏa Thuận
- Bản Thỏa Thuận này có hiệu lực kể từ sau thời điểm Khách hàng đăng ký thành công Dịch vụ Tài khoản định danh cá nhân OCB thông qua Đối tác có hợp tác với OCB theo quy định của OCB cho đến khi Dịch vụ Tài khoản định danh cá nhân OCB bị ngưng cung cấp/ không sử dụng theo quy định tại Bản Thỏa Thuận này.
- Các trường hợp ngưng cung cấp hoặc sử dụng Dịch vụ Tài khoản định danh cá nhân OCB không phụ thuộc vào thỏa thuận của hai bên:
- Nếu một trong hai bên có hành vi vi phạm các nội dung của Bản Thỏa Thuận này, bên bị vi phạm có quyền ngưng cung cấp hoặc ngưng sử dụng Dịch vụ Tài khoản định danh cá nhân OCB ngay sau khi thông báo cho bên vi phạm.
- Vì lý do thay đổi chính sách pháp luật của Nhà nước, định hướng kinh doanh khác hoặc có tác động từ xã hội dẫn đến việc OCB không thể tiếp tục cung cấp Dịch vụ Tài khoản định danh cá nhân OCB cho Khách hàng.
- Trong mọi trường hợp ngưng cung cấp hoặc sử dụng Dịch vụ Tài khoản định danh cá nhân OCB, các bên điều phải hoàn tất nghĩa vụ của mình đối với bên kia.
- Khi Khách hàng không còn nhu cầu hoặc không muốn sử dụng Dịch vụ Tài khoản định danh cá nhân OCB, Khách hàng tiến hành thủ tục chấm dứt sử dụng dịch vụ theo hướng dẫn của Đối tác hợp tác với OCB để cung cấp Dịch vụ Tài khoản định danh cá nhân OCB.
Điều 12. Sửa đổi, bổ sung, thay thế nội dung của Bản Thỏa Thuận
- Khi OCB sửa đổi, bổ sung, thay thế các điều khoản trong Bản Thỏa Thuận này bằng cách đưa ra các phần sửa đổi, bổ sung, thay thế này trên Website của OCB hay màn hình thông báo dịch vụ thông qua Đối tác có hợp tác với OCB . Nếu Khách hàng không đồng ý với các sửa đổi, bổ sung, thay thế này, thì Khách hàng có thể quyền không tiếp tục sử dụng Dịch vụ Tài khoản định danh cá nhân OCB; trường hợp khi Khách hàng đã nhận được các nội dung Bản Thỏa Thuận được sửa đổi, bổ sung, thay thế nhưng vẫn tiếp tục sử dụng Dịch vụ Tài khoản định danh cá nhân OCB thì được xem như Khách hàng đồng ý với các nội dung sửa đổi, bổ sung, thay thế đó.
- Các nội dung sửa đổi, bổ sung, thay thế theo từng thời điểm đối với Bản thỏa thuận này được OCB và Khách hàng chấp thuận, được xem là một phần không thể tách rời của Bản Thỏa Thuận này. Các bên có trách nhiệm tuân theo các nội dung sửa đổi, bổ sung, thay thế đó.
Điều 13. Thông báo
- Thông báo của Khách hàng cho OCB chỉ được xem là đã nhận nếu thông báo đó được gửi bằng văn bản (theo hình thức bảo đảm hoặc có xác nhận của đại diện OCB) đến một trong các điểm giao dịch của OCB. Thông báo của OCB cho Khách hàng chỉ được xem là đã nhận nếu thông báo đó được gửi bằng văn bản hoặc email của OCB đến địa chỉ hoặc email mà Khách hàng đã đăng ký tại OCB.
Điều 14. Các điều khoản khác
- Ngày và giờ quy định trong Bản Thỏa Thuận này theo giờ và ngày dương lịch Việt Nam.
- Trong trường hợp bất kỳ điều khoản nào hay một phần của điều khoản nào bị vô hiệu bởi Pháp luật cũng sẽ không ảnh hưởng đến hiệu lực của các phần khác của Bản Thỏa Thuận này.
- Mọi bất đồng trong quá trình thực hiện Bản Thỏa Thuận này được hai bên thương lượng trên tinh thần hợp tác và cùng có lợi. Trong trường hợp có tranh chấp phát sinh không thể giải quyết được thông qua thương lượng, thì tranh chấp đó sẽ được đưa ra Tòa án Nhân dân có thẩm quyền của Việt Nam để giải quyết.
- Trong trường hợp Bản Thỏa Thuận này được lập hay thể hiện dưới nhiều thứ tiếng thì chỉ có bản tiếng Việt có giá trị pháp lý, các bản dịch dưới các thứ tiếng khác tiếng Việt, chỉ có giá trị tham khảo.
- Các vấn đề không được quy định trong Bản Thỏa Thuận này sẽ được thực hiện theo quy định của Pháp luật và Giấy đăng ký kiêm hợp đồng mở và sử dụng tài khoản đã ký giữa OCB và Khách hàng, và/hoặc các văn bản/văn kiện/thỏa thuận khác giữa OCB và Khách hàng.
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |