Tiêu chuẩn cộng đồng TikTok đang ngày càng trở thành chìa khóa quan trọng đối với sự thành công của mọi chiến lược marketing. Với hàng tỷ người dùng trên toàn thế giới, việc hiểu và tuân thủ những nguyên tắc này. Không chỉ giúp nâng cao tương tác mà còn tạo ra cơ hội lớn cho sự phát triển của doanh nghiệp và thương hiệu. Bài viết này, NextX sẽ đưa bạn vào hành trình khám phá và áp dụng hiệu quả những tiêu chuẩn cộng đồng TikTok.
Tiêu chuẩn cộng đồng Tiktok là gì?
Tiêu chuẩn cộng đồng TikTok là một hệ thống nguyên tắc và quy tắc mà mọi người sử dụng TikTok cần tuân thủ khi tham gia vào nền tảng mạng xã hội này. Mục tiêu chính của những tiêu chuẩn này là bảo vệ sự an toàn và tích cực cho toàn bộ cộng đồng người dùng TikTok. Đồng thời tạo ra một không gian mở và đa dạng, nơi mọi người có thể thoải mái thể hiện bản thân và chia sẻ ý tưởng của họ.
Xem thêm: Top 6 phần mềm quản lý nhân sự chuyên nghiệp nhất hiện nay
Những nguyên tắc cơ bản trong tiêu chuẩn cộng đồng Tiktok
Những lưu ý về nguyên tắc cơ bản về tiêu chuẩn cộng đồng Tiktok marketing bạn cần chú ý đọc. Và tìm hiểu kỹ để tránh phạm phải để không bị bất lợi đối với doanh nghiệp. Dưới đây là những lưu ý cần quan tâm:
Đảm bảo sự an toàn và sức khỏe của trẻ vị thành niên
TikTok cam kết đảm bảo một môi trường trực tuyến an toàn và tích cực. Đặc biệt là đối với người dùng dưới 18 tuổi. Bạn cần phải đủ 13 tuổi trở lên mới có thể đăng ký tài khoản TikTok tại Việt Nam. Độ tuổi tối thiểu được điều chỉnh tùy thuộc vào quy định của từng vùng quốc gia và lãnh thổ. Ví dụ tại Hoa Kỳ, Tiktok cung cấp một trải nghiệm đặc biệt cho trẻ em dưới 13 tuổi trên TikTok.
Đảm bảo an toàn và văn minh
Hành vi bạo lực và hành động phạm tội: Tiktok tuyệt đối cấm mọi hành vi đe dọa bạo lực, khuyến khích bạo lực. Hoặc kích động đến các hành động tội phạm có thể gây nguy hiểm cho con người, động vật hoặc tài sản.
Phát ngôn kích động và hành động thù địch: Các hành vi thù địch, sử dụng ngôn từ kích động thù địch. Hoặc khích lệ bất kỳ tư tưởng thù địch nào đều không được chấp nhận tại Tiktok.
Tổ chức và cá nhân có tính chất bạo lực và thù địch: Tiktok tuyệt đối không chấp nhận sự xuất hiện của bất kỳ tổ chức. Hay cá nhân nào có tính chất bạo lực và thù địch trên nền tảng.
Bóc lột và lạm dụng trẻ vị thành niên: Tiktok không cho phép bất kỳ nội dung nào bóc lột và xâm hại trẻ vị thành niên. Bao gồm cả nội dung xâm hại tình dục trẻ em (CSAM), ảnh khỏa thân, hành vi dụ dỗ.
Bóc lột tình dục và hành vi bạo lực dựa trên giới tính: Chúng tôi không cho phép hành vi bóc lột tình dục. Hoặc bạo lực trên cơ sở giới. Bao gồm các hành vi tình dục không có sự đồng thuận, xâm hại tình dục bằng hình ảnh. Tống tiền/tình, bạo lực thể chất và quấy rối tình dục.
Buôn bán và đánh bại con người: Tiktok không chấp nhận bất kỳ hình thức bóc lột con người nào. Kể cả buôn người và việc đưa người vượt biên trái phép.
Tâm thần sức khỏe và hành vi
Tự tử và tự gây hại cho bản thân: Tiktok cấm mọi hình thức hiển thị, khuyến khích hoặc chia sẻ các kế hoạch tự tử. Hoặc tự gây hại bản thân.
Rối loạn ăn uống và tự đánh giá hình thể cá nhân: Tiktok không chấp nhận hiển thị hoặc khuyến khích bất kỳ hành vi nào liên quan đến rối loạn ăn uống hoặc các hành động giảm cân đe dọa sức khỏe.
Hoạt động và thách thức rủi ro: Tiktok cấm mọi hình thức hiển thị hoặc khuyến khích tham gia vào các hoạt động. Và thử thách có nguy cơ đe dọa sức khỏe và an toàn.
Xem thêm: Top 6 phần mềm quản lý dự án tốt nhất tại Việt Nam hiện nay
Chủ đề nhạy cảm và phù hợp cho người trưởng thành
Hoạt động và dịch vụ tình dục: Tiktok cấm mọi hình thức hoạt động hoặc cung cấp dịch vụ liên quan đến tình dục.
Khỏa thân và trần trụi: Tiktok cấm mọi hình thức hiển thị khỏa thân. Do đó, Tiktok không chấp nhận việc phơi bày đáng kể cơ thể của trẻ em.
Nội dung gợi dục: Tiktok cấm mọi hình thức biểu diễn khêu gợi hoặc ám chỉ hoạt động tình dục do trẻ em thực hiện. Cũng như mọi tường thuật về nội dung tình dục và khiêu dâm.
Nội dung gây sốc và ghê rợn: Tiktok không chấp nhận nội dung chứa đựng máu, kinh khủng. Tạo ra cảm giác khó chịu hoặc có tính chất cực kỳ bạo lực.
Ngược đãi động vật: TikTok cấm mọi hành vi ngược đãi, đối xử tàn ác, bỏ bê, buôn bán động vật. Hoặc bất kỳ hình thức bóc lột động vật nào.
Toàn diện và chân thực
Thông tin sai lệch: Tiktok cấm mọi nội dung không chính xác, gây hiểu lầm hoặc chứa thông tin sai sự thật. Có thể gây hại đáng kể cho cá nhân hoặc xã hội, không phụ thuộc vào ý định ban đầu.
Tính liêm chính trong bầu cử và dân sự: Tiktok cấm mọi hoạt động quảng bá chính trị, quảng cáo chính trị trả phí. Hoặc mọi hình thức chính trị gia và đảng phái chính trị gây quỹ, cho bản thân hoặc cho người khác.
Nội dung đa phương tiện tổng hợp và bị thao túng: Tiktok không chấp nhận nội dung đa phương tiện tổng hợp có hình ảnh giống bất kỳ người nổi tiếng nào thực sự.
Tương tác giả: Tiktok cấm mọi hoạt động buôn bán dịch vụ giúp tăng mức độ tương tác bằng cách giả tạo. Hoặc đánh lừa hệ thống đề xuất của TikTok.
Nội dung không nguyên bản: Tiktok không chấp nhận nội dung vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của người khác.
Nguyên nhân khiến kênh bạn vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Tiktok
- Chia sẻ nội dung không lành mạnh, có tính chất khiêu dâm hoặc tình dục có thể dẫn đến vi phạm nghiêm trọng về chuẩn mực đạo đức và an toàn trực tuyến.
- Tạo nội dung độc hại và bạo lực không chỉ gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý người xem. Mà còn làm suy giảm chất lượng không gian trực tuyến.
- Chia sẻ thông tin cá nhân nhạy cảm một cách không an toàn không chỉ là mối đe dọa đối với cá nhân. Mà còn là vấn đề lớn về quyền riêng tư.
- Thực hiện hành vi đe dọa và quấy rối tạo ra môi trường trực tuyến không an toàn.
- Sử dụng nội dung không có sự cho phép từ chủ sở hữu bản quyền không chỉ là vi phạm pháp luật. Mà còn làm suy giảm uy tín của nền tảng và của người sử dụng.
- Sử dụng quảng cáo có nội dung gây hiểu lầm hoặc không chính xác có thể làm giảm chất lượng thông tin. Và tin tức trên nền tảng, tạo ra môi trường không chính xác và đánh lừa.
- Hành vi giả mạo làm giảm tính minh bạch và độ tin cậy của cộng đồng TikTok. Tạo tài khoản giả mạo có thể được sử dụng để lừa đảo hoặc thực hiện các hành vi không lành mạnh.
- Sử dụng nền tảng mà không tuân thủ các quy định và hạn chế cấp độ tuổi. Có thể tạo ra môi trường không an toàn và không phù hợp với người dùng.
Xem thêm: TOP 9 phần mềm thiết kế app mobile được tin dùng nhất hiện nay
Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Tiktok có ảnh hưởng gì đến doanh nghiệp
Mất quảng cáo và sự tín dụng
Trong viễn cảnh doanh nghiệp quảng cáo trên TikTok, việc tuân thủ chặt chẽ tiêu chuẩn cộng đồng trở nên cực kỳ quan trọng. Nếu doanh nghiệp không duy trì nội dung đáp ứng tiêu chuẩn và phát hiện vi phạm. Hậu quả có thể là sự giảm hoặc ngừng hiển thị quảng cáo trên nền tảng. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận của doanh nghiệp đối với đối tượng mục tiêu mà còn gây tổn thất về sự tín dụng và uy tín trên TikTok.
Giảm tương tác và sự chú ý
Nội dung vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng có thể gây giảm sự chú ý từ phía cộng đồng TikTok. Những hậu quả trực tiếp của việc này bao gồm ít lượt xem, ít tương tác và ít khả năng lan truyền nội dung. Doanh nghiệp cần hiểu rằng tương tác tích cực trên nền tảng này. Không chỉ phụ thuộc vào chất lượng nội dung. Mà còn vào việc duy trì tính an toàn và tích cực.
Khả năng bị chặn hoặc xóa tài khoản
TikTok có thể áp dụng các biện pháp quản lý như chặn hoặc xóa tài khoản nếu vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng một cách nghiêm trọng. Điều này có thể dẫn đến mất mát không chỉ về nội dung mà doanh nghiệp đã tạo ra. Mà còn về cơ hội tương tác với cộng đồng người hâm mộ.
Thiệt hại về nhận thức thương hiệu
Mối quan hệ giữa nội dung và hình ảnh thương hiệu là không thể phủ nhận. Nếu doanh nghiệp liên quan đến nội dung vi phạm, không chỉ hình ảnh thương hiệu bị ảnh hưởng. Mà còn uy tín sẽ giảm sút trong tâm trí của cộng đồng TikTok.
Rủi ro pháp lý
Nếu nội dung vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng bao gồm xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Hoặc vi phạm pháp luật, doanh nghiệp có thể phải đối mặt với rủi ro pháp lý. Và có thể gây nên những vi phạm về hậu quả pháp lý liên quan. Không chỉ ảnh hưởng đến mặt danh tiếng mà còn đến tài chính và sự ổn định của doanh nghiệp.
Mất quyền truy cập và sử dụng dịch vụ
TikTok, như mọi nền tảng xã hội khác, có quyền tạm thời hoặc vĩnh viễn chặn quyền truy cập. Và sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp nếu vi phạm các điều khoản và điều kiện sử dụng. Điều này có thể có ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu. Và thậm chí đưa ra thách thức về sự tồn tại trực tuyến của doanh nghiệp.
Các bước để gỡ tiêu chuẩn cộng đồng Tiktok
- Bước 1: Tải Tiktok tại CH Play hoặc App Store
- Bước 2: Truy cập vào app Tiktok trên di động → Sau đó tiến tới mục “hồ sơ”. Ấn vào dấu 3 gạch trên góc phải màn hình và lựa chọn “cài đặt và quyền riêng tư”.
Xem thêm: Top 4 phần mềm quản lý hội viên Golf 3D tốt nhất thị trường hiện nay
- Bước 3: Truy cập vào mục “báo cáo vấn đề”, sau đó click vào mục “gửi báo cáo”.
- Bước 4: Soạn thông tin cần báo cáo khiếu nại và kèm thêm hình ảnh, video bằng chứng (nếu có). Và gửi thông tin rồi đợi bên phía Tiktok xem xét lại thông tin.
Xem thêm: Top 6 phần mềm CRM cho du lịch lữ hành để quản lý hiệu quả nhất
Kết luận
Trên hết, tiêu chuẩn cộng đồng TikTok không chỉ đơn thuần là một bộ quy tắc. Mà còn là cơ hội để bạn thể hiện sự sáng tạo và tương tác tích cực với cộng đồng. Bằng cách chấp nhận và áp dụng những nguyên tắc này vào chiến lược của bạn. Bạn không chỉ xây dựng được một hình ảnh tích cực. Mà còn tạo ra một không gian mở và trải nghiệm tích cực cho cộng đồng TikTok. Hãy bắt đầu hành trình của bạn ngay hôm nay và đặt chân mình trên con đường của sự thành công trên nền tảng mạng xã hội độc đáo này. Hãy theo dõi trang tin NextX để biết thêm nhiều thông tin hữu ích hơn trong kinh doanh nhé.
Tham khảo thêm: TOP 7 phần mềm Zalo Marketing hiện đại HOT nhất thị trường
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |