NextX sẽ là đơn vị đồng hành cùng Gimasys triển khai thực hiện dự án “Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu 360 độ khách hàng” cho TPBank. Dự án có ý nghĩa then chốt trong tiến trình chuyển đổi số của TPBank, hướng tới mục tiêu trở thành Ngân hàng số số một tại Việt Nam.
Mục lục
Về TPBank
TPBank Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (gọi tắt là “TPBank”) được thành lập từ ngày 05/05/2008. Được đánh giá là ngân hàng tương đối non trẻ tại Việt Nam. Tuy nhiên, với sự nỗ lực đổi mới không ngừng, TPBank đã vươn lên trở thành ngân hàng có tốc độ tăng trưởng hàng đầu hiện nay.
TPBank được kế thừa những thế mạnh về công nghệ hiện đại, kinh nghiệm thị trường cùng tiềm lực tài chính của các cổ đông chiến lược bao gồm: Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, Tập đoàn Công nghệ FPT, Công ty Tài chính quốc tế ( IFC), Tổng công ty Tái bảo hiểm Việt Nam (Vinare) và Tập đoàn Tài chính SBI Ven Holding Pte. Ltd.,Singapore.
Xem thêm:
Về Gimasys
Với hơn 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp ERP và chuyển đổi số, Công ty TNHH Tích hợp Hệ thống Quản lý Quốc tế (Gimasys) đã trở thành đối tác chiến lược của nhiều tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới như Salesforce, Oracle, Google, NetSuite, MuleSoft, Tableau,..
Đồng thời Gimasys cũng là đối tác của nhiều doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam như: VinGroup, Masan Group, Vietnam Airlines, Be Group, Techcombank,…
TP Bank – Kiến tạo trải nghiệm khác biệt cho công dân thời 4.0
Dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến và trình độ quản lý chuyên sâu, TPBank là ngân hàng luôn tiên phong trong các xu hướng dịch vụ ngân hàng hiện đại, hướng tới mục tiêu trở thành Ngân hàng số số một tại Việt Nam.
Không chỉ công phá thị trường bằng hàng loạt các sản phẩm dịch vụ số xuất sắc, TPBank còn quyết tâm nâng cao trải nghiệm khách hàng, qua đó hút thêm khách hàng mới và giữ chân bền vững hơn các khách hàng hiện hữu.
Do đó, TPBank đã quyết định xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu 360 độ và tìm kiếm đối tác triển khai phù hợp với bài toán thực tế cùng yêu cầu khắt khe mà tập đoàn đưa ra.
NextX bắt tay Gimasys xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu 360 độ cho TPBank
Sau thời gian đánh giá, xem xét trên nhiều tiêu chí với nhiều đơn vị cung cấp các giải pháp công nghệ, cuối cùng TPBank lựa chọn NextX là đơn vị đồng hành cùng Gimasys để xây dựng hệ thống quản lý dữ liệu khách hàng chuyên sâu và toàn diện. Dự án ban đầu hướng tới sự đồng bộ và thống nhất trong toàn bộ chi nhánh trên cả nước.
Do đó, dữ liệu cần cập nhật thường xuyên và có thể kết nối mọi lúc, mọi nơi, giữa các bộ phận, chi nhánh.. nên rất cần một đơn vị công nghệ cung cấp có nhiều kinh nghiệm như NextX.
Để chuẩn bị cho dự án, NextX đã khảo sát kỹ càng bài toán thực tế để đưa ra một hệ thống tối ưu nhất, giải quyết các vấn đề tồn đọng của TPBank. Hợp tác cùng Gimasys, NextX rất tin tưởng vào thành công của dự án và cam kết sẽ hoàn thành dự án để đưa vào khai thác theo đúng tiến độ.
Kết quả dự án
Sau thời gian triển khai, hệ thống hợp nhất dữ liệu các chi nhánh trên toàn quốc trong một nền tảng duy nhất, đảm bảo quản lý và khai thác dữ liệu khách hàng chặt chẽ, kiểm soát toàn bộ quy trình kinh doanh (Workflow), tự động hóa những công việc tốn thời gian.
Mọi dữ liệu khách hàng (bao gồm nhân khẩu học, hành vi, giao dịch) từ nhiều kênh như Website, Zalo, Facebook, Email… sẽ được thu thập và cập nhật chính xác, liên tục theo thời gian thực, dễ dàng truy xuất để hệ thống đánh giá, phân tích các xu hướng chính của khách hàng.
Trên cơ sở dữ liệu, ban quản lý nhanh chóng đưa ra các quyết định chính xác liên quan đến chiến lược Marketing, bán hàng hay chăm sóc khách hàng.
Ngoài ra, hệ thống có thể tạo ra các phân khúc khách hàng, nuôi dưỡng tiềm năng và chăm sóc khách hàng, tự động gửi Email, tin nhắn Zalo, Facebook, SMS… Cho phép TPBank gửi tin nhắn cảm ơn khách đã mua hàng qua SMS, Email, Zalo hay Facebook.
Hoặc với một khách hàng tiềm năng nào đó đã đăng ký sử dụng thử dịch vụ, họ sẽ được hệ thống cấu hình theo các kịch bản automation để chăm sóc thường xuyên.
Điểm mạnh của NextX phải kể đến là hệ thống báo cáo thông minh (Business Intelligence Report).
Mọi báo cáo từ tổng thể đến chi tiết được đưa ra rất rõ ràng để ban quản lý đánh giá hiệu quả kinh doanh và đưa ra kế hoạch chiến lược cụ thể trong giai đoạn tiếp theo.
Việc đưa vào vận hành, khai thác cơ sở dữ liệu 360 độ tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí của đội ngũ TPBank trong việc tìm kiếm thông tin khách hàng, giao dịch; tổng hợp thông tin; phân tích số liệu liên quan đến khách hàng để phục vụ yêu cầu quản lý… qua đó, góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng, chuyên nghiệp hóa quy trình vận hành của TPBank.
NextX là giải pháp chuyển đổi số quản lý kinh doanh, bán hàng và chăm sóc khách hàng toàn diện. Sau nhiều năm triển khai, NextX gây chú ý khi chinh phục hơn 2000 các doanh nghiệp vừa và lớn tại Việt Nam (Sợi Thế Kỷ, Getfit Holdings, Da Vinci Academy, Vinmart, Bếp Việt, Giấy Việt…), đáp ứng tốt nhất cho các nhu cầu của khách hàng trong hiện tại và cả tương lai.
Tham khảo thêm:
Phần mềm quản lý kinh doanh sàn bất động sản
Phần mềm CRM cho phòng tập gym fitness yoga
Bài viết xem thêm: Dược phẩm Trang Ly cải tiến phương thức quản lý nhờ ứng dụng phần mềm NextX
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |