Email marketing là giải pháp cho phép doanh nghiệp liên hệ với khách hàng qua email một cách nhanh chóng và thuận tiện. Giải pháp này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian thực hiện và chi phí marketing. Đồng thời giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Cùng NextXPhần mềm CRM tìm hiểu bài viết dưới đây tìm hiểu về email marketing là gì với những yếu tố nào cần marketing qua email hiệu quả hơn nhé!

Khái niệm về Email marketing là gì

 email marketing là gì

Xem thêm  Top 6 phần mềm CRM cho Spa thẩm mỹ viện tốt nhất hiện nay cho bạn

Email marketing hoặc marketing trong email có khái niệm là hình thức kinh doanh sử dụng email để tiếp thị, quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến đối tượng mục tiêu,  duy trì mối quan hệ, xây dựng lòng trung thành giữa khách hàng và doanh nghiệp. Điều này khuyến khích hành vi mua hàng và cải thiện hiệu quả bán hàng. Marketing qua email là việc sử dụng nội dung email để gửi tin nhắn quảng cáo, thu hút doanh số. Và xây dựng lòng trung thành, niềm tin và nhận thức về thương hiệu cá nhân của doanh nghiệp.

 Ngày nay, email marketing là gì đã chuyển từ gửi email cho  mọi người sang  phân khúc khác và cá nhân hóa trong email cho từng  người nhận. So với hình thức SMS Marketing, Email marketing hiệu quả  hơn do tốc độ liên lạc nhanh hơn và chi phí vận hành thấp hơn. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả marketing mà còn tối ưu hóa chi phí.

Những đối tượng cần sử dụng Email Marketing?

email marketing là gì

Xem thêm Top 5 phần mềm CRM cho bất động sản kinh doanh tốt nhất thị trường

Email marketing hiệu quả đã mang lại nhiều lợi ích, nhưng nó không mang lại kết quả tốt trong mọi ngành. Dưới đây là những ngành và lĩnh vực mà cần sử dụng và tìm hiểu email marketing là gì mà có thể mang lại lợi ích đích thực nhất. 

Nhà dịch vụ quảng cáo và marketing 

Các nhà quảng cáo và công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo và marketing là những người sử dụng email phổ biến nhất. Họ kiểm tra email thường xuyên nên họ mở email hàng ngày. Để cập nhật kiến ​​thức, xu hướng và những thay đổi của thị trường. Ngoài ra, các tài liệu và thỏa thuận dịch vụ trong ngành này chủ yếu được tạo qua email. Vì vậy, email marketing là gì sẽ được nhiều người đặt ra câu hỏi. Qua email trong ngành này đặc biệt hiệu quả  trong suốt hành trình của khách hàng. 

Email marketing là gì trong tài chính 

Hầu hết những người làm việc trong ngành tài chính đều thành thạo trong việc cập nhật thông tin. Về những thay đổi của xã hội, thông tin tài chính, tỷ lệ tiết kiệm và các chương trình ưu đãi  qua email. Sử dụng các thông báo trên, bạn có thể bắt đầu chiến dịch marketing qua email  hiệu quả cao.

Email marketing là gì được hiểu như nào ngành bất động sản 

Email marketing là gì mà trong công cụ được các khách hàng bất động sản thường xuyên sử dụng. Tuy nhiên, do đối tượng khách hàng này thuộc tầng lớp trí thức. Có ổn định và thu nhập cao nên bạn cần truyền tải thông điệp chi tiết hơn. 

Ngành bảo hiểm 

Thông tin rõ ràng có tác động quan trọng đến ngành bảo hiểm. Thông tin này có thể giải quyết các vấn đề về nhận thức về gói, giá cả và lợi ích. Vì vậy, email marketing là một hình thức tương tác và xây dựng mối quan hệ hiệu quả cao với khách hàng tiềm năng.

Du học sau khi đại học 

Thói quen kiểm tra email của sinh viên được hình thành thông qua quá trình học tập. Vì vậy, ngành du học sau đại học sử dụng email marketing có thể kết nối. Và tương tác hiệu quả với sinh viên  bằng cách quảng cáo qua nội dung email. Nội dung thu hút khách hàng của ngành này liên quan đến chia sẻ kinh nghiệm học tập ở nước ngoài, thúc đẩy học bổng và các khóa học sau đại học.

 Email marketing là gì trong khóa học online 

Khách hàng chính của các website giáo dục trực tuyến là sinh viên và người đi làm. Vì vậy, khả năng tiếp cận khách hàng của ngành giáo dục trực tuyến có thể so sánh với việc du học sau đại học.

Chiến lược của Email Marketing là gì kết hợp với Marketing Online

email marketing là gì

Xem thêm Bật mí 9 kỹ năng viết email chuyên nghiệp chắc chắn phải “thuộc ngay”

So sánh email Marketing là gì so với các công cụ marketing online khác cho thấy những điểm tương đồng và khác biệt. Điều này không nhằm mục đích chứng minh công cụ nào mạnh hơn hay yếu hơn. Nhưng nó cung cấp cơ sở để xác định xem marketing qua email. Có thể làm được gì so với các công cụ khác và ngược lại. 

 Sự kết hợp giữa website và email marketing là gì? 

Liên kết giữa email và trang web là dễ nhận biết nhất. Sử dụng các chiến dịch email marketing, bạn có thể tạo ra nhiều lưu lượng truy cập vào trang web của mình theo cách này. Ngược lại, trang web này còn là nơi lý tưởng để bạn có nhiều lựa chọn khác nhau. Để xây dựng danh sách email chất lượng. Liên kết từ trang web đến email là đường dẫn hai chiều. Hãy sử dụng liên kết này một cách khôn ngoan vì khách hàng sẽ không thể rời bỏ bạn.

 SEM và email marketing là gì khi kết hợp? 

Sự kết hợp email marketing và SEM dường như là không thể. Trong  SEO bền vững, trạng thái đơn hàng rất cấp bách trong khi  từ khóa vẫn chưa lên top. Cho đến khi trang web của bạn  xuất hiện trên trang đầu tiên của Google. Sử dụng email marketing là gì để giúp đơn hàng của bạn được nhiều người tìm thấy hơn. Ngược lại, nếu SEO đảm bảo website của bạn có đủ không gian và nội dung chất lượng. Để thu hút được  lượng lớn khách hàng tiềm năng. 

Với phân hệ email marketing bạn có thể tận dụng những cơ hội này. Từ đó tiếp tục phát triển tập dữ liệu và gửi nội dung chất lượng cao từ trang web của mình tới khách hàng. Giống như các hình thức quảng cáo tìm kiếm khác, tiếp thị qua email  không phải là quảng cáo trực tiếp. Nhưng nó có thể được sử dụng cho mục tiêu chung là thu hút khách hàng.

Social Media & Email marketing là gì trong kết hợp?

email marketing là gì

Xem thêm Bật mí 8+ cách viết tiêu đề Email Marketing đối với nhiều trường hợp

Đây là một ví dụ nhỏ về mối liên hệ giữa email marketing và phương tiện truyền thông xã hội. Ngay cả khi khách hàng nhận được email giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ. Họ có thể không quyết định mua ngay lập tức. Tuy nhiên, khách hàng  truy cập  Facebook qua email để đọc các  nhận xét, bình luận về sản phẩm/dịch vụ. Bằng cách tận dụng tài nguyên mạng xã hội, bạn có thể cung cấp  dữ liệu tiềm năng cho email. 

Sử dụng bài đăng để tăng lưu lượng truy cập đến các trang chuyển đổi và thậm chí chạy quảng cáo Facebook. Dưới dạng khách hàng tiềm năng quảng cáo để thu thập dữ liệu. Ngược lại,  khách hàng truy cập Facebook qua email sẽ thu thập dữ liệu. Và sử dụng tính năng remarketing theo nhóm hoặc tạo nhóm gồm những người dùng tương tự để hiển thị quảng cáo. Đây là cách  bạn có thể phát triển cơ sở khách hàng tiềm năng của mình trên Facebook.

Các loại hình marketing qua email

email marketing là gì  

Xem thêm 8 mẹo giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân đạt hiệu quả tuyệt đối

Bán hàng Email Marketing 

Bán hàng qua email marketing là một hình thức marketing qua email  được sử dụng với mục đích bán hàng. Nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ và tiếp cận khách hàng tiềm năng qua email. Thông qua hình thức email này, các công ty sẽ tăng hiệu quả hoạt động. Và nắm bắt được cơ hội phát triển cho bền vững trong tương lai. Khi sử dụng email marketing là gì trong bán hàng, bạn cần tạo nội dung hấp dẫn bao gồm lời chào và khuyến mãi hấp dẫn. Điều này làm cho email của bạn hấp dẫn hơn đối với khách hàng. Và  thúc đẩy họ truy cập email để tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn. 

Giới thiệu về email marketing 

Email Marketing là gì khi giới thiệu được thiết kế để thu hút khách hàng lặp lại. Điều này cho phép các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ hiện có của họ. Khuyến khích khách hàng mua chúng một cách nhanh chóng. Để tiếp thị qua email giới thiệu có hiệu quả cao, nó thường yêu cầu một giao diện đơn giản, trực tiếp. Đề cập đến các sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng của bạn quan tâm.

Email nên bao gồm nội dung khơi dậy sự tò mò và quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm của bạn. Ngoài ra, Email Marketing này sẽ đảm bảo rằng khách hàng của bạn sẽ có thể truy cập lại vào trang web của bạn. 

Xây dựng thương hiệu của bạn với Email Marketing

Xây dựng thương hiệu là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng đối với bất kỳ công ty nào. Và quyết định liệu thương hiệu cá nhân có tồn tại  trong tâm trí khách hàng hay không. Đây không phải là công việc một sớm một chiều nên doanh nghiệp. Phải dựa vào việc bảo trì thường xuyên và đầu tư lâu dài. Đối với mục đích email marketing là gì, bạn cần đảm bảo cung cấp  thông tin có giá trị cho khách hàng của mình. Chẳng hạn như lời cảm ơn, lời chúc sinh nhật, mẹo kinh doanh, v.v. 

Chia sẻ thông tin qua Email Marketing

Biểu mẫu này thường được sử dụng để hỗ trợ khách hàng sau mua hàng. Duy trì mối quan hệ và lòng trung thành của khách hàng, đồng thời đảm bảo họ quay lại trang web của bạn. Bí quyết để làm cho biểu mẫu này hiệu quả hơn là cung cấp giá trị cho khách hàng. Ngoài việc mua sắm bằng cách chia sẻ  thông tin hữu ích về sản phẩm, trải nghiệm, cách sử dụng và hơn thế nữa. 

Giữ khách hàng quay lại với phần mềm Email Marketing

Nếu khách hàng của bạn đã lâu không tương tác hoặc bày tỏ sự quan tâm đến sản phẩm của công ty bạn. Bạn có thể sử dụng hình thức Email Marketing này để “kích thích” sự quan tâm của họ. Để hình thức này đạt được hiệu quả như mong muốn, thương hiệu cần tạo nội dung email hấp dẫn, khơi dậy sự tò mò và quan tâm của khách hàng. Bằng cách Khuyến mãi, phiếu giảm giá, v.v.

Kết luận

Bài viết dưới đây NextX nói những điều còn đang thắc mắc email marketing là gì và với những lưu ý rằng việc tuân thủ quy định về quyền riêng tư và các quy tắc Spam quan trọng trong email marketing. Khi thực hiện chiến dịch email marketing, có một số yếu tố quan trọng mà bạn nên xem xét để đạt được hiệu quả tốt. Để chăm sóc khách hàng tốt hơn hãy theo dõi Email Marketing Automation trang tin NextX rõ hơn nhé. Ngoài ra bạn cũng nên tìm hiểu và sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn và Email Marketing lưu ý những vấn đề nhỏ nhất để được lòng khách hàng.

Có thể bạn quan tâm 10 hình thức mobile marketing độc đáo thu hút khách hàng hiệu quả  

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Rate this post