Bí quyết tăng doanh số khi bán quần áo online với 6 kinh nghiệm vàng

Trong một thế giới ngày càng số hóa, việc kinh doanh trực tuyến là một cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng giúp mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên nó đòi hỏi sự linh hoạt để đáp ứng nhanh chóng sự biến động của thị trường và những thách thức đặc biệt của ngành hàng. Bởi việc bán hàng trực tuyến không chỉ liên quan đến hiểu rõ về xu hướng thị trường; mà còn là việc xây dựng mối quan hệ khách hàng; sáng tạo nội dung và tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm. Trong bài viết này hãy cùng NextXPhần mềm CRM khám phá những chiến lược và kinh nghiệm bán quần áo online hiệu quả nhất.

Có nên kinh doanh bán quần áo online không?

kinh-doanh-truc-tuyen

Xem thêm: 10+ kênh bán hàng online hiệu quả bạn không nên bỏ lỡ khi kinh doanh

Kinh doanh quần áo online mang lại nhiều lợi ích và cơ hội so với các phương thức kinh doanh truyền thống. Dưới đây là một số lý do mà nhiều người lựa chọn hàng hàng trực tuyến:

Tiềm năng thị trường lớn

  • Bán quần áo online cho phép tiếp cận một lượng lớn khách hàng trực tuyến trên toàn thế giới. Bạn không chỉ giới hạn trong phạm vi địa phương mà còn có thể mở rộng quy mô kinh doanh một cách đáng kể.
  • Kênh truyền thông xã hội là một công cụ quan trọng để tiếp cận và tương tác với đối tượng khách hàng. Do đó bạn có thể xem đây là chiến lược kinh doanh online bán quần áo để có thể tận dụng sự lan truyền thông tin qua các mạng xã hội.

Linh hoạt và giảm chi phí cố định

  • So với việc mở cửa hàng truyền thống, kinh doanh bán quần áo online giảm thiểu nhiều chi phí cố định. Như chi phí thuê mặt bằng, chi phí vận hành và chi phí nhân sự.
  • Bạn có thể quản lý cửa hàng của mình mọi nơi với điều kiện có kết nối internet. Điều này mang lại sự linh hoạt lớn về thời gian và không gian cho người kinh doanh.
  • Khách hàng có thể mua sắm bất cứ lúc nào và ở bất cứ đâu mà họ muốn, tăng trải nghiệm mua sắm và thuận lợi cho họ.

Cập nhật và theo dõi xu hướng nhanh chóng

  • Các công cụ phân tích trực tuyến giúp bạn dễ dàng theo dõi hành vi của khách hàng; phản hồi về sản phẩm và hiệu suất kinh doanh. Từ đó giúp bạn điều chỉnh và hoạch định kế hoạch kinh doanh online hiệu quả hơn.
  • Kinh doanh bán quần áo online giúp bạn nhanh chóng cập nhật; tích hợp các xu hướng thị trường mới một cách linh hoạt hơn so với các cửa hàng truyền thống.

Với những lợi ích trên, kinh doanh bán quần áo trực tuyến không chỉ mang lại hiệu suất kinh doanh cao; mà còn đáp ứng nhanh chóng sự đa dạng và biến động của thị trường thời trang.

Nên làm gì trước khi bán hàng trực tuyến?

khách hàng mục tiêu

Xem thêm: 10 cách bán hàng online hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ và Startup

Phân tích thị trường và đối thủ trong ngành

Từ vấn đề phân tích thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh và thay đổi chiến lược kinh doanh; bạn sẽ quan sát những mặt hàng online bán chạy là mẫu quần áo nào hiện có trên thị trường; những mẫu quần áo nào được người mua săn đón. Việc phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn để xem họ thực sự thực hiện những thiết kế; chiến dịch quần áo nào để thu hút nhiều người mua hơn. 

Phân tích chi tiết giúp cung cấp cái nhìn tổng quan về đối thủ cạnh tranh; thị trường hiện tại của bạn; cách họ hành động và phản ứng với khách hàng của họ. Một số công cụ hỗ trợ giúp phân tích đối thủ và xu hướng hiệu quả: 

  • Sử dụng Google để tìm thông tin về đối thủ cạnh tranh và xu hướng thời trang hiện tại. 
  • Sử dụng Facebook để tìm kiếm đối thủ cạnh tranh của bạn. Bằng các từ khóa như quần, áo sơ mi, v.v; hoặc bạn có thể đến Fashion Group để tìm hiểu thêm về khách hàng của họ. 
  • Sử dụng công cụ phân tích bán hàng như Shopee, Lazada, Tiki. Từ đó, bạn có thể chỉ cần nhập từ khóa; tìm kiếm sản phẩm để xem đối thủ cạnh tranh; xem cách họ phản ứng với khách hàng của bạn.

Xác định mục tiêu và đối tượng khách hàng khi bán quần áo online

  • Xác định mục tiêu kinh doanh của bạn: Kinh nghiệm kinh doanh bán quần áo online trước hết là việc xác định mục tiêu. Mục tiêu có thể là tăng doanh số, thu hút khách hàng mới, tạo nhận diện thương hiệu, mở rộng thị trường kinh doanh. Việc xác định mục tiêu kinh doanh giúp tập trung; định hình chiến lược của bạn. 
  • Xây dựng và xác định khách hàng mục tiêu: chân dung khách hàng chính là nhóm đối tượng mà bạn muốn nhắm mục tiêu; và bán sản phẩm của mình. Hãy xác định các yếu tố như tuổi tác, giới tính, sở thích, vị trí địa lý, thu nhập, nhu cầu mua sắm và thói quen sử dụng mạng xã hội. Bằng cách hiểu khách hàng mục tiêu của mình, bạn có thể tạo các chiến dịch tiếp thị phù hợp. Từ đó cung cấp các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng
  • Nghiên cứu hành vi và thói quen đối tượng: Tiến hành nghiên cứu thị trường để hiểu rõ hơn về đối tượng của bạn. Hãy thu thập thông tin chi tiết về khách hàng bằng các công cụ; phương pháp như khảo sát, phỏng vấn, phân tích dữ liệu và theo dõi hành vi mua sắm trực tuyến. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra một hình ảnh chính xác về khách hàng mục tiêu của mình.

Kinh nghiệm kinh doanh bán quần áo online giúp tăng đơn nhanh chóng

kinh nghiệm bán quần áo online

Xem thêm: 24 Điều cần chuẩn bị để mở shop quần áo cho người mới bắt đầu

Đăng bài và bán hàng trên trang cá nhân, group, Fanpage…

Việc đăng bài bán hàng trên trang cá nhân, group, bán hàng trên Zalo và tạo fanpage riêng,… mang lại nhiều lợi ích quan trọng. Trước hết, đây là cách tốt nhất để tăng cơ hội tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng. Thông qua sự chia sẻ trực tiếp trên các nền tảng này, bạn có thể kết nối với một lượng lớn người dùng; tăng khả năng nhận diện thương hiệu khi bán quần áo online. 

Ngoài ra, đăng bài trên các nền tảng này còn mang lại sự tin cậy. Khách hàng thường tin tưởng hơn vào sản phẩm khi thấy bài viết được chia sẻ trên các trang cá nhân hoặc fanpage có uy tín. Điều này tăng cơ hội chuyển đổi và giữ chân khách hàng một cách hiệu quả. Đó là những lợi ích quan trọng khi sử dụng các nền tảng xã hội để quảng bá và bán hàng.

Triển khai chiến lược marketing khi bán hàng trực tuyến

Đừng cho rằng bạn đang điều hành một doanh nghiệp trực tuyến trên một mạng ảo; nơi khả năng kết nối không còn là trở ngại lớn nhất của bạn. Chỉ cần mở cửa hàng của bạn và khách hàng sẽ đến. Dù là bạn bán hàng truyền thống hay trực tuyến thì quảng cáo vẫn đóng vai trò quan trọng. Quảng cáo giúp thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn tiếp cận được nhiều người hơn; thu hút  sự chú ý của nhiều người hơn. 

Cách bán quần áo online thường được tất cả các doanh nghiệp thời trang trực tuyến sử dụng bao gồm: 

  • Chạy quảng cáo Facebook để thu hút khách hàng đến cửa hàng trực tuyến của bạn. Facebook hướng người dùng đến thương hiệu dựa trên thói quen tìm kiếm của họ. 
  • Quảng cáo trên các sàn thương mại điện tử chẳng hạn như quảng cáo Shopee.
  • Chạy Google Ads khi khách hàng tìm kiếm, chắc chắn bạn sẽ xếp hạng số 1 cho tìm kiếm từ khóa.

Tất cả những kỹ thuật quảng cáo này đều có thể giúp bạn có được một lượng khách hàng nhất định nếu biết sử dụng đúng cách. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng quảng cáo chỉ đóng vai trò hậu cần. Điều quan trọng là doanh số bán hàng; khả năng thu hút khách hàng của sản phẩm mạnh hay yếu.

Livestream bán hàng qua mạng xã hội

Livestream trên mạng xã hội là một phần không thể thiếu trong bối cảnh của xu hướng 4.0. Đặc biệt là sự thay đổi trong thói quen mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng khi mua sắm online. Trong thời đại này, công nghệ đã trở thành trung tâm của mọi hoạt động; người tiêu dùng ngày càng tìm kiếm trải nghiệm mua sắm tương tác và hiện đại hóa.

Việc tham gia vào livestream không chỉ là cách hiện đại hóa phương thức kinh doanh. Mà còn tận dụng lợi thế của công nghệ 4.0 để tạo ra một môi trường mua sắm trực tuyến thuận lợi, gần gũi và tương tác. Điều này làm nổi bật sự hòa mình của người tiêu dùng vào thế giới số. Đồng thời đưa ra một góc nhìn mới về quá trình quảng bá và bán quần áo online trong thời đại số hóa ngày nay.

Thiết kế một website bán hàng quần áo trực tuyến 

Ngoài việc sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Instagram,.. để bán hàng. Bạn cũng cần thiết kế trang web để định vị thương hiệu độc đáo của mình. Và xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Việc sở hữu một website bán hàng có thể giúp ích rất nhiều cho việc phát triển hoạt động bán quần áo online của bạn. Đó là “sân chơi” của riêng bạn, nơi bạn có thể củng cố thương hiệu của mình. Bạn có thể tạo một blog có nội dung hấp dẫn; sử dụng SEO website để tiếp cận khách hàng mong muốn một cách tự nhiên nhất.

Mở gian hàng bán quần áo online trên các sàn thương mại điện tử

Mở gian hàng trên các sàn thương mại điện tử mang lại nhiều lợi ích quan trọng khi kinh doanh quần áo online. Trước hết, đây là một cách nhanh chóng để tiếp cận một đám đông khách hàng rộng lớn; với hàng triệu người mua sắm trực tuyến hàng ngày. Các sàn thương mại điện tử cung cấp một cơ hội phát triển thương hiệu; mở rộng quy mô kinh doanh một cách đáng kể.

Việc sử dụng các nền tảng thương mại điện tử giúp giảm thiểu các vấn đề liên quan đến quản lý cửa hàng truyền thống. Như thuê mặt bằng, vận hành, và chi phí nhân sự. Đồng thời, bạn có thể dễ dàng cập nhật và quản lý hàng tồn kho, giá cả, và thông tin sản phẩm một cách hiệu quả.

Tạo trải nghiệm mua sắm và chăm sóc khách hàng 

  • Tạo giao diện cửa hàng thân thiện với người dùng: Tạo trang web hoặc ứng dụng di động thân thiện với người dùng giúp bạn dễ dàng điều hướng; tìm thấy sản phẩm của mình. Hãy cung cấp giao diện hiện đại; hình ảnh chất lượng cao; mô tả sản phẩm chi tiết. Điều này giúp khách hàng có thể hiểu sản phẩm một cách rõ ràng và chính xác. 
  • Cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm: Luôn cung cấp thông chính xác và đầy đủ về sản phẩm của bạn khi bán quần áo online. Bao gồm hướng dẫn về kích thước, chất liệu, màu sắc, cách chăm sóc và bảo quản. 
  • Hỗ trợ trực tuyến: Chẳng hạn như trò chuyện trực tiếp, email và số điện thoại, để cho phép khách hàng hỏi thăm; đặt câu hỏi về sản phẩm của bạn cũng như quy trình mua hàng. Xây dựng niềm tin và sự hài lòng của khách hàng với thời gian phản hồi nhanh chóng và chuyên nghiệp. 
  • Đảm bảo chất lượng: Hãy lựa chọn nhà cung cấp đáng tin cậy để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Sản phẩm chất lượng không chỉ đảm bảo rằng khách hàng sẽ mua hàng của bạn lần sau; mà còn tạo niềm tin cho khách hàng về thương hiệu.  
  • Tạo chính sách đổi trả linh hoạt: Tạo chính sách đổi trả linh hoạt và dễ dàng để khách hàng có thể yên tâm mua sắm. Thông báo rõ ràng cho khách hàng về các chính sách cũng như điều khoản đổi và trả hàng của bạn; đồng thời đảm bảo họ hiểu quy trình này.  
  • Gửi thư cảm ơn và một món quà đặc biệt: Sau khi khách hàng mua hàng thành công, hãy gửi thư cảm ơn. Bạn có thể đưa ra  khuyến mãi, phiếu giảm giá; hoặc ưu đãi đặc biệt cho lần mua hàng tiếp theo của họ.

Quản lý bán hàng đa kênh dễ dàng với phần mềm NextX

TOP 7 lối tắt bí mật trong phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hàng đầu

Xem thêm: Top 7 phần mềm quản lý kinh doanh hiệu quả nhất cho doanh nghiệp Việt

 

Với hơn 11 năm kinh nghiệm và hợp tác với hơn 1000+ đối tác khắp cả nước. NextX tự hào là đơn vị cung cấp phần mềm hàng đầu cả nước. Phần mềm bán hàng đa kênh NextX được thiết kế với nhiều tính năng đa dạng. Hỗ trợ doanh nghiệp quản lý và mở rộng quy mô kinh doanh của mình trên nhiều nền tảng. Dưới đây là một số tính năng và lợi ích đáng chú ý của phần mềm quản lý bán hàng NextX. 

  • Chúng tôi hỗ trợ bán hàng đa kênh trên khắp các cửa hàng, website, ứng dụng bán hàng. Như landing page, nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội (Facebook, Zalo). 
  • Quản lý đa dạng các nền tảng khác nhau như quản lý sàn thương mại điện tử, Website, Tiktok, Facebook,…
  • Theo dõi đơn hàng, quá trình vận chuyển và kết nối các đơn vị vận chuyển, thanh toán. 
  • Quản lý kho chính xác, cập nhật thay đổi tồn kho theo thời gian thực 
  • Xem xét dữ liệu  nhà cung cấp, quản lý nhân viên và quản lý khách hàng 
  • Giám đốc đại lý bán buôn, nhân viên tiếp thị liên kết 
  • Đồng bộ dữ liệu đa kênh trên cùng một nền tảng quản lý 
  • Triển khai các nỗ lực tiếp thị thông minh (tiếp thị qua email, bán hàng flash, tạo mã giảm giá, giao hàng miễn phí, quảng cáo pixel Facebook, Google Mua sắm, v.v.). 
  • Phần mềm CRM giúp llưu trữ dữ liệu khách hàng một cách chính xác. Phục vụ khách hàng và thu thập điểm thưởng với các chương trình  khách hàng thân thiết. 
  • Được báo cáo với các số liệu thống kê, phân tích và báo cáo. Như về doanh thu, chi phí, lợi nhuận, sản phẩm bán chạy nhất và đội ngũ nhân viên bán hàng có trình độ cao.

Kết luận về bán quần áo online

Bán quần áo online không chỉ yêu cầu kiến thức sâu rộng về thị trường thời trang; mà còn đòi hỏi sự nhạy bén trong việc đọc hiểu xu hướng và nhu cầu của khách hàng. Điều quan trọng là không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Và tạo ra những trải nghiệm mua sắm độc đáo để khách hàng không chỉ mua sắm mà còn trở lại lần sau. Theo dõi tin tức NextX thường xuyên để biết thêm những kiến thức hữu ích về kinh doanh bạn nhé.

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM