Nếu lựa mua kinh doanh, mở shop bán hàng tại các tỉnh thành sẽ đa dạng lợi thế nhu cầu. Các bạn đi cùng với ấy là thách thức về sự canh tranh sẽ ác liệt hơn. Chính do vậy nhiều người lựa sắm việc kinh doanh ở quê tiềm năng cũng sẽ vô cùng lớn. Cạnh tranh ít hơn, người mua quen thuộc. Dưới đây NextX – Phần mềm quản lý kinh doanh sẽ chia sẻ kinh nghiệm mở shop quần áo ở quê bạn không nên bỏ qua.
Xem thêm: Top 6 kho buôn quần áo trẻ em “con buôn” nào cũng giấu
Có nên mở shop quần áo ở quê không?
Thực tế cho thấy kinh doanh sản phẩm, trong ấy mang áo quần tại những thành phố lớn trọng điểm. Hà Nội, Hồ Chí Minh vững chắc là các thị trường tiềm năng bởi mật độ dân đông. Nhu cầu dùng sắm chọn cũng từ đó mà cao hơn. Do đó việc lựa sắm mở địa chỉ áo tại đây được phổ biến người lựa chọn.
Bên cạnh các tiềm năng thì luôn đi kèm sở hữu thách thức. Về chừng độ khó khăn giá cả, hàng hóa, sản phẩm là cực kỳ lớn. Khác biệt so sở hữu thị trường ở các tỉnh lẻ, ở quê mức độ cạnh tranh tốt hơn. Nhưng nhu cầu nhu cầu may mặc áo là rất thiết thực cho đời sống của con người.
Chính vì vậy việc mở cửa hàng áo quần ở quê cũng là 1 trong các phương án buôn bán khả quan. Và hứa hẹn với lại được doanh thu phải chăng trường hợp biết phương pháp phá hoang được thị trường và sở thích của khách hàng. Bên cạnh đó lúc mở cửa hàng ở quê còn mang nhiều điểm mạnh như giá tiền thuê mặt bằng thấp. Thuê nhân viên hay những giá tiền nảy sinh khác.
Khi mở shop ở quê cần lưu ý điều gì
Dù kinh doanh, mở địa chỉ quần áo ở bất cứ đâu thì chủ cần phải chuẩn bị những thứ như tài chính, mặt bằng, nguồn hàng thì những ý tưởng kinh doanh, phong cách,.. cũng là những khía cạnh quan trọng tạo nên thương hiệu.
Xác định ý tưởng kinh doanh shop quần áo
Đầu tiên trước lúc mở địa chỉ áo xống bạn nên phải lên các ý tưởng chi tiết cho kế hoạch, dự định của mình cụ thể như:
- Mục tiêu của shop hướng đến các đối tượng như thế nào rồi từ ấy xác định phong cách bắt mắt dành riêng cho shop theo phong cách độc, lạ, hay là thời trang dành riêng cho nam hoặc nữ.
- Lên kế hoạch ngắn hạn và dài hạn trong việc xây dựng shop dự kiến mở thêm cơ sở, vươn lên là hệ thống hay mở mang mặt bằng.
- Cách thức hoạt động của shop như thế nào.
Xác định phong cách thời trang trong kinh doanh
Kinh nghiệm lúc mở shop quần áo thì phong cách thời trang là một khía cạnh quan trọng và quyết định tới sự thành bại của việc kinh doanh. Bởi đây là cả một công đoạn phân tách thị trường, nhu cầu và sở thích của người dùng tại nơi mà bạn muốn kinh doanh. Đặc biệt xu hướng bắt trend đảm bảo không được bỏ qua, sở thích của giới trẻ hay những khách hàng mục tiêu mà shop hướng tới.
Có rất nhiều phong cách thời trang khác nhau như: thời trang lịch lãm, phong cách, hay cá tính, nổi loạn, thời trang nữ, nữ tính, bánh bèo,… Với sự lựa chọn và nhiều kinh nghiệm chắc chắn sẽ giúp bạn tạo dựng lên được thương hiệu cá nhân và thu hút được khách hàng tìm kiếm và mua sắm.
Đặt tên cho shop quần áo
Việc đặt tên cho shop quần áo cũng quan trọng như tên của mình vậy, nó là bộ mặt của cửa hàng. Nó sẽ rất là mất chất xám, tên shop không chỉ là bộ mặt của cả cửa hàng mà nó còn là cách xây dựng thương hiệu để khách hàng có thể ấn tượng ngay lần đầu tiên gặp. Còn một số lưu ý khi đặt tên cho shop là, không trùng tên, không theo phong cách của người khác, ngắn gọn dễ đọc để dễ nhớ để gây ấn tượng mạnh cho họ.
Xem thêm: 7 Kinh nghiệm bán hàng đa kênh theo xu hướng thị trường hiệu quả 100%
Những kinh nghiệm mở shop quần áo ở quê từ A-Z
Muốn mở shop quần áo cần những gì? Đó là câu hỏi của bất kỳ chủ shop nào khi bắt đầu kinh doanh shop quần áo. Sau đây là kinh nghiệm cách bán hàng hiệu quả cho người mới bắt đầu bạn không thể bỏ qua.
Xác định mục tiêu khách hàng
Đối tượng khách hàng hướng đến sẽ là một trong các khía cạnh tiên quyết giúp bạn thành công trong bài học kinh doanh đó. Lựa chọn đúng khách hàng, đúng xu thế và nhu cầu là bạn đã mang trong tay 50% thành công. Bên cạnh đấy tránh việc tham lam buôn bán một lúc nhiều phong cách lứa tuổi khác nhau sẽ làm bạn gặp khó khăn ở trong việc nhập hàng và tìm nguồn hàng, và cập nhập các mẫu mã mới và hot.
Nghiên cứu nhu cầu thị trường
Khâu nghiên cứu thị trường chắc chắn không được bỏ qua dành cho các người có nhu cầu kinh doanh đặc trưng là kinh doanh quần áo ở quê. Cách này sẽ giúp cho bạn xác định được đúng khách hàng tiềm năng, mức độ cạnh tranh, khảo sát về giá cả, chất lượng hàng hóa mang tới cho bạn các định hướng đúng đắn cho hình thức kinh doanh đã chọn của mình.
Xem thêm: 24 Điều cần chuẩn bị để mở shop quần áo cho người mới bắt đầu
Vốn mở shop quần áo cần bao nhiêu ?
Chi phí mở shop quần áo
Nguồn vốn mở cửa hàng quần áo là yếu tố quan yếu trong hoạt động buôn bán để mang thể nhập hàng, mở cửa hàng thuận lợi. Đối với việc mở cửa hàng tại quê giá tiền sẽ rẻ hơn so với ở thành phố lớn nhưng cũng phụ thuộc vào quy mô cửa hàng to hay nhỏ, chất lượng hàng hoá là phân khúc nào.
Chi phí phụ kiện mở shop quần áo
Các phụ kiện trang trí, decor, hệ thống trưng bày quần áo cho shop cũng là một chi phí không hề nhỏ và sẽ cho shop trông, sạch sẽ và đẹp mắt. Theo kinh nghiệm mở shop quần áo thì bạn hãy lựa chọn tone màu decor phù hợp với biển hiệu.
Tự thiết kế thời trang
Đối với ngành thời trang việc marketing các sản phẩm đại trà sẽ không mang sức hút mạnh mẽ bằng những sản phẩm độc lạ, riêng biệt không đụng hàng. Bởi thế nếu bản thân là người có kinh nghiệm trong việc thiết kế thì ngoại hình của bạn sẽ giúp bạn ghi điểm bởi những bộ trang phục theo nhiều phong cách cũng như giúp người bán có thể thể kiểm soát được nguồn hàng một cách phải tốt nhất mà không bị phụ thuộc vào thị trường bên ngoài.
Chi phí nhập hàng
Chi phí nhập hàng chiếm tỷ lệ cao trong tổng số vốn kinh doanh chúng có thể chiếm tới 60%. Bởi vì đây là nguồn tạo ra doanh thu và quyết định đến sự thành bại trong việc kinh doanh. Việc có thể mang được số lượng hàng lớn hầu hết size số và nhu cầu của người dùng thì tỉ lệ bán được hàng cũng sẽ cao hơn.
Lựa chọn địa điểm mở shop quần áo
Shop quần áo thì nên mở tại các khu trung tâm
Dù mở shop ở quê để tránh rủi ro lúc mở địa chỉ áo quần nhưng không bán được hàng. Phải tìm hiểu địa điểm bán hàng thích hợp tốt nhất là các khu buôn bán tại trung tâm. Đây chắc chắn là nơi lôi thu hút các khách hàng chọn, cơ hội bán được hàng cũng cao hơn.
Mở shop quần áo tại khu tập trung đông dân cư
Việc mở shop tại khu đông dân cư thì đồng nghĩa với việc nhu cầu mua sắm của nơi ấy. Sẽ hơn khu dân cư thưa thớt từ đó sẽ bán được hàng hơn.
Lựa chọn vị trí đặt cửa hàng có cơ sở hạ tầng tốt
Địa điểm mở shop ngoài những điều kiện về nơi đông dân cư, cơ sở hạ tầng, phải thuận lợi. Tất cả những trang thiết bị, cơ sở vật chất cho shop cần phải đầy đủ. Và tiện nghi tạo được tính thẩm mĩ cao thu hút khách hàng.
Bên cạnh đó vị trí địa lý thuận lợi, mặt các đường lớn. Có chỗ để xe mang đến sự tiện lợi và hài lòng cho khách hàng đến mua sắm.
Thiết kế và trang trí cho cửa hàng
Thiết kế cửa hàng từ bố cục cách bày trí, màu sắc cũng là điểm để thu hút khách hàng. Bên cạnh đó decor, trang trí từ nội thất, mọi thứ cần được xây dựng đẹp mắt, độc đáo.
Lựa chọn thiết bị và thuê nhân viên
Các thiết bị hỗ trợ trong quá trình bán hàng như, máy thanh toán, máy tính, in hóa đơn,… là không thể thiếu chúng còn giúp bạn quản lý hàng hóa, tiết kiệm công sức, chi phí tốt nhất. Đối với những cơ sở, mặt bằng kinh doanh rộng thì việc thuê thêm nhân viên. Cũng là việc cần thiết ưu tiên thuê nhân viên làm việc theo giờ chi phí sẽ phù hợp hơn. Nếu chưa có kinh nghiệm mở shop quần áo ở quê thì bạn sẽ khá là. Khó khăn trong việc điều hành cửa hàng.
Quảng bá thương hiệu cho shop
Kế hoạch quảng cáo thương hiệu trong thời gian đầu mở shop, tạo nên khả năng nhận diện thương hiệu. Để khách hàng biết đến nhiều hơn, ưu tiên sử dụng các kênh mạng xã hội như, facebook…
Khai trương shop và chuẩn bị các chương trình
Việc khai trương shop vô cùng quan trọng phải lựa chọn ngày tốt, giờ phù hợp để thực hiện. Ngoài ra các chương trình giảm giá, ưu đãi lúc mua để khách hàng quay lại nhiều nhất có thể.
Xem thêm: Kinh nghiệm đi chợ quần áo Ninh Hiệp săn nguồn hàng giá rẻ từ A-Z
Khai trương và kinh nghiệm mở shop quần áo ở quê
Lựa chọn thời gian thích hợp nhất để khai trương
Người xưa vẫn có câu “đầu xuôi đuôi lọt” do vậy ngày khai trương cửa hàng. Là một ngày quan trọng có ý nghĩa trong việc vận hành, phát triển cửa hàng sau này. Bởi vậy bạn cần phải lựa chọn vào ngày giờ tốt, chọn người mở hàng hợp tuổi với gia chủ. Vía tốt những mong mọi sự sẽ được thuận lợi, tốt đẹp.
Ngày Lễ Lớn Hoặc Sự Kiện Đặc Biệt: Khai trương vào ngày lễ như Tết Nguyên Đán, Tết Trung Thu hoặc các sự kiện đặc biệt sẽ tạo nên không khí vui tươi và thu hút đông đảo người mua sắm.
Ngày Thứ Bảy Hoặc Chủ Nhật: Những ngày cuối tuần thường thuận lợi hơn. Vì nhiều người có thời gian nghỉ ngơi do đó họ sẽ đi mua sắm.
Lên kế hoạch các chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng
Khai trương đi kèm các chương trình khuyến mãi với mục đích thu hút được khách hàng để mua sắm. Một trong những điểm bán hàng bắt buộc là trong thời kỳ đầu bán chắc chắn sẽ chưa có lãi. Không nên nóng vội sẽ khiến việc buôn bán bị ảnh hưởng.
Muốn mở shop quần áo lấy hàng ở đâu?
Việc tìm kiếm nguồn hàng nhập để bán cũng quan trọng không kém, giúp bạn tối ưu được chi phí. Tăng khả năng cạnh tranh về giá với các shop khác. Đặc biệt nguồn hàng chất lượng cũng góp phần làm nên thương hiệu cho shop. Các chủ shop quần áo có thể tham khảo để lấy hàng ở dưới đây:
- Các chợ đầu mối với ưu điểm đa dạng về mẫu mã, chủng loại, số lượng lớn, giá thành rẻ.
- Lấy hàng sỉ tại các cửa hàng thời trang thường mẫu mã sẽ không nhiều, giá thành sẽ cao hơn.
- Lấy hàng từ các cơ sở gia công về số lượng hàng hóa, mẫu mã và giá thành tốt.
- Nhập hàng trực tiếp từ nước ngoài như hàng Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… nhập được giá gốc, chất lượng đảm bảo nhưng sẽ gặp khó khăn trong vận chuyể, cả lúc chuyển đổi.
KẾT LUẬN
Bài viết trên NextX đã chia sẻ 5+ Kinh nghiệm mở shop quần áo ở quê mà không phải ai cũng biết. Đó không chỉ là kinh nghiệm mà còn là thứ để chúng ta có thể nâng cao tư duy và hiểu biết thêm nhiều điều. Từ đó giúp ta có thể nâng cao giá trị của bản thân. Và đưa những thứ ta mong muốn lên tầm cao mới. Chúc các bạn đang và đã đọc thành công trong việc kinh doanh và vượt qua mọi khó khăn thách thức. Hãy theo dõi trang tin NextX để biết thêm nhiều thông tin hữu ích hơn trong kinh doanh nhé.
Có thể bạn quan tâm:TOP 6 phần mềm quản lý cửa hàng shop thời trang đáng dùng nhất hiện nay
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |