Doanh nghiệp thật sự quan tâm tới phần mềm quản lý khách hàng cũng đang loay hoay cho vấn đề của doanh nghiệp mình. Để làm sao mà lựa chọn một phần mềm CRM phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Đây có thể là một quá trình khá quan trọng và phức tạp. Với nhiều lựa chọn trên thị trường, việc tìm kiếm một giải pháp CRM rất đáng tin cậy và phù hợp.
Đòi hỏi sự tìm hiểu kỹ lưỡng và cân nhắc trước khi ứng dụng CRM trong doanh nghiệp. Một hệ thống CRM hiệu quả không chỉ giúp bạn quản lý thông tin khách hàng một cách hiệu quả. Mà còn mang lại những lợi ích vượt trội như tăng cường tương tác khách hàng. Tăng cường doanh số bán hàng và cải thiện quy trình kinh doanh tổng thể. Cùng NextX tìm hiểu bài viết dưới đây và lựa chọn để doanh nghiệp triển khai CRM tốt nhất nhé!
Mục lục
3 Loại hình lựa chọn phần mềm CRM cho doanh nghiệp
Xem thêm TOP 5 giải pháp chăm sóc khách hàng tự động tối ưu nhất hiện nay
Phần mềm CRM gọi là quản lý quan hệ khách hàng thực sự phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp. Từ các startup giúp tiết kiệm thời gian và quản lý data khách hàng với nguồn nhân sự ít ỏi. Đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ tận dụng CRM. Để quản lý quy trình làm việc, cải thiện năng suất và tối ưu hiệu suất chiến dịch marketing, v.v..Và cả các doanh nghiệp lớn sẽ tối ưu hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng sau mua và doanh thu.
- Operational CRM: Đây là phần mềm quản lý doanh nghiệp cung cấp giải pháp điều hành và quản lý hiệu quả công việc của từng phòng ban riêng lẻ trong doanh nghiệp.
- Analytical CRM: Loại ứng dụng CRM này tập trung vào phân tích và quản lý cơ sở dữ liệu để hiểu rõ hơn về trải nghiệm của khách hàng, điều chỉnh quy trình sử dụng CRM. Đánh giá hiệu quả của chiến dịch marketing và triển khai A/ B testing.
- Collaborative CRM: Đây là phần mềm cung cấp giải pháp kết nối dữ liệu giữa các bộ phận sales, marketing và bộ phận chăm sóc khách hàng. Nó giúp tránh xung đột thông tin, thiếu sót thông tin giữa các phòng ban. Đồng thời đảm bảo sự nhất quán trong việc chia sẻ thông điệp đến khách hàng. Ngoài ra, nó cũng giúp lưu trữ lịch sử trao đổi và giao dịch với khách hàng. Để toàn bộ nhóm có thể nắm được các thông tin đó.
Những tiêu chí lựa chọn phần mềm CRM phù hợp từ phía doanh nghiệp
Xem thêm TOP 5+ phần mềm quản lý phòng khám uy tín nhất bạn nên biết
Hãy xác định lại sử dụng phần mềm CRM doanh nghiệp
Hiện nay, phần mềm chăm sóc khách hàng cung cấp một hệ thống có nhiều tính năng khác nhau. Để lựa chọn giải pháp phù hợp, bạn cần xác định lại nhu cầu sử dụng của mình. Để thực hiện điều này, hãy đặt và trả lời những câu hỏi sau:
- Bạn có cần tìm kiếm nhiều khách hàng tiềm năng không? Nếu có, bạn nên tìm các phần mềm chăm sóc khách hàng hỗ trợ việc tìm hiểu và thu thập thông tin về thói quen người dùng.
- Quy trình bán hàng của bạn có gặp trục trặc không? Nếu có, bạn cần một phần mềm CRM mạnh mẽ trong việc tổng hợp và phân tích dữ liệu, giúp bạn xác định các vấn đề gặp phải.
- Bạn có cần truy cập và tương tác với phân tích dữ liệu khách hàng dễ dàng hơn không? Nếu có, nhiều phần mềm quản lý khách hàng cung cấp tính năng theo dõi dữ liệu 360 độ. Giúp bạn tiếp cận thông tin một cách toàn diện.
- Bạn muốn tăng hiệu quả làm việc giữa các bộ phận trong doanh nghiệp không? Nếu có, hãy tìm kiếm một phần mềm CRM khách hàng có khả năng tự động hóa quy trình làm việc để giảm thiểu công việc thủ công.
- Đội ngũ bán hàng của bạn có khó khăn trong việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự không? Nếu có, bạn cần một doanh nghiệp sử dụng CRM có tính năng chấm điểm khách hàng. Giúp xác định đối tượng khách hàng tiềm năng nhất để tiếp cận và bán hàng.
Xem xét về những chi phí bỏ ra để lựa chọn phần mềm CRM
Hãy lựa chọn phần mềm doanh nghiệp CRM và xem xét về các chi phí khi sử dụng nó. Đối với các doanh nghiệp quy mô nhỏ và vừa. Tiềm lực doanh nghiệp đầu tư CRM có thể bị hạn chế. Khác với các tập đoàn lớn, việc chi tiêu hàng nghìn đô la mỗi tháng để sử dụng phần mềm là không khả thi. Do đó, yếu tố chi phí trở thành một yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm.
May mắn cho bạn, trên thị trường hiện nay có nhiều lựa chọn phần mềm CRM với mức giá phải chăng. Nếu bạn dành thời gian tìm hiểu, hoàn toàn có thể tìm được một phần mềm quản lý khách hàng phù hợp mà không cần mất quá nhiều tiền khi đầu tư vào nó.
Hướng dẫn lựa chọn hệ thống CRM phù hợp cho doanh nghiệp
Xem thêm Tuyệt chiêu 6 kỹ năng quan trọng trong cách nói chuyện với khách hàng
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
NextX là một hệ thống CRM tiên tiến và đáng chú ý dành cho doanh nghiệp. Nó được liên tục nâng cấp và trang bị đầy đủ các tính năng hiện đại. NextX được coi là một phần mềm CRM hàng đầu, có khả năng trong phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm định vị nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale và phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng. Đây là một giải pháp toàn diện dành cho các doanh nghiệp lớn và vừa.
Lựa chọn phần mềm CRM để đáp ứng nhu cầu kinh doanh
Cái nhìn đầu tiên nghe rất hiển nhiên nhưng hãy luôn bắt đầu quy trình mua phần mềm quản lý kinh doanh. Bằng việc lập danh sách các mục tiêu kinh doanh cụ thể của bạn.
Nói cách khác, nếu bạn mong muốn quy trình nào sẽ tốt hơn? Bạn dự định lấp đầy bất kỳ chỗ trống nào trong quy trình kinh doanh của mình? Đảm bảo rằng xây dựng hệ thống CRM bạn lựa chọn phù hợp với mục đích kinh doanh. Hoặc tổ chức của bạn cả trong trong ngắn hạn và dài hạn.
Khi suy nghĩ về một lựa chọn CRM phần mềm hàng đầu cho các doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn. Có nhiều điểm khác nhau cần xem xét khi lựa chọn. Các tính năng quản lý liên lạc, bán hàng và marketing cũng như chăm sóc khách hàng thường chiếm hầu hết các chức năng của hệ thống CRM. Bắt đầu với hành trình trong so sánh nền tảng CRM hàng đầu khác. Chính là việc dành thời gian phân tích nhu cầu, điểm yếu, mục tiêu và lợi ích lâu dài giải pháp CRM.
Lựa chọn giải pháp CRM có khả năng mở rộng cao
Điểm số hai mà chúng tôi muốn xem xét khi lựa chọn CRM. Là về cách thức mà công cụ có thể hỗ trợ doanh nghiệp của bạn mở rộng. Đây là chủ đề trong khả năng được mở rộng.
Hãy nhớ rằng, một trong những lợi ích hàng đầu của việc sử dụng công cụ quản lý mối quan hệ với khách hàng là kết nối và khách hàng của bạn. Bởi vì chỉ khi đó bạn mới có thể bắt đầu tư duy đến lợi nhuận và doanh thu. Giả sử bạn luôn bắt đầu với một tổ chức nhóm nhỏ, hay một doanh nghiệp khởi nghiệp hay nhỏ. Bạn không có kế hoạch duy trì quy mô nhỏ lâu dài, phải không?
Vì vậy, những gì bạn cần ở một trong phần mềm chăm sóc khách hàng mới là hệ thống thích ứng với các doanh nghiệp quy mô nhỏ của bạn. Nhưng có thể được mở rộng về đáp ứng tốt trong tính năng và chức năng khi mạng lưới mở rộng. Và các hoạt động kinh doanh của bạn đang phát triển. Bạn cũng có thể không cần quá nhiều số lượng user không giới hạn như vậy. Cũng như không nên chi tiền cho điều đó cho đến khi nhóm bán hàng, chiến dịch tiếp thị và dịch vụ khách hàng của bạn đủ mạnh để làm điều đó.
Chọn công cụ CRM bằng cách thu thập phản hồi từ tổ chức
Một câu hỏi rất quan trọng mà bạn nên tự hỏi trước khi quyết định triển khai CRM nào sẽ là tốt nhất. Ai sẽ dùng CRM cho doanh nghiệp hay tổ chức của bạn. Vấn đề ở đây là lôi kéo sự tham gia của mỗi cá nhân. Trong nhóm sẽ hiểu và dùng giải pháp CRM được tốt nhất cùng phát triển. Nhận ý kiến đống góp và phản hồi của họ trong quá trình ra quyết định.
Một số câu hỏi khác bạn có thể đưa ra đối với nhóm của mình bao gồm mức độ gắn bó của họ với các công cụ CRM, mức độ hào hứng với phần mềm mới, họ thiên về dữ liệu hơn, định hướng trực quan hay định hướng trừu tượng hơn.
Khi chọn được CRM thích hợp, hãy nhớ rằng không phải ai cũng có những quan điểm và kỹ năng như nhau. Vì vậy, hãy cùng nhau tạp một cuộc họp nhóm tổ chức. Lấy các bảng trắng và bút đánh dấu ra rồi tiếp tục ghi chép. Từ những người sử dụng tối ưu hóa CRM trong tương lai.
Chọn các nền tảng phần mềm CRM tương thích với kho
Hãy chọn một nền tảng CRM tương thích với kho phần mềm hiện có của bạn. Một điều quan trọng cần nhớ khi triển khai CRM. Là hệ sinh thái phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) hiện tại của bạn. Không có phần mềm nào tồn tại và hoạt động độc lập như một hòn đảo. Do đó, hãy xem xét các phần mềm mà bạn và nhóm của bạn đang sử dụng. Đảm bảo rằng bất kỳ ứng dụng CRM nào bạn chọn đều tương thích với chúng.
Một trong những cách tiếp cận vấn đề này là thông qua tích hợp. Có rất nhiều CRM doanh nghiệp tuyệt vời tích hợp với những ứng dụng khác. Thông qua tích hợp gốc hoặc thông qua ứng dụng kết nối bên thứ ba.
Một điều khác mà bạn có thể xem xét là mua một CRM cho doanh nghiệp từ cùng một thương hiệu. Hoặc nhà cung cấp với các ứng dụng khác mà bạn đang sử dụng. Điều này giúp việc tích hợp các chức năng dễ dàng hơn.
Doanh nghiệp nên lựa chọn phần mềm CRM hỗ trợ chuyển dữ liệu
Xem thêm Top 5 phần mềm CRM cho bất động sản kinh doanh tốt nhất thị trường
Có thể bạn đã có nhiều dữ liệu khách hàng trên các nền tảng khác nhau như Microsoft Excel, Google Sheets. Hoặc có thể là trên một CRM cũ mà bạn muốn thay thế. Để tiết kiệm thời gian khi triển khai CRM mới. Hãy xem xét xem hệ thống mới có cung cấp công cụ hỗ trợ di chuyển dữ liệu hay không.
Hãy chọn một giải pháp CRM có tính năng tự động để nhập và chuyển đổi dữ liệu. Để dữ liệu của bạn có sào dữ liệu khách hàng khi nhập và di chuyển dữ liệu sang CRM mới.ẵn trên nền tảng CRM mới. Điều quan trọng là bạn không muốn mất quyền truy cập khi vào hệ thống.
Trải nghiệm CRM để dễ sử dụng
Hãy lựa chọn phần mềm CRM một trải nghiệm dễ sử dụng. Một yếu tố quan trọng khác khi giúp bạn lựa chọn giải pháp CRM phù hợp là sự thân thiện với người dùng. Tuyệt đối không có nghĩa là càng dễ dàng thì càng tốt trong mọi trường hợp và mọi ngữ cảnh. Để xác định nhu cầu của bạn về tính dễ sử dụng, hãy xem xét kỹ năng của nhóm của bạn với phần mềm tương tự và cách họ cảm thấy về việc học các công cụ mới.
Nếu trong nhân sự của bạn có những người dùng có kinh nghiệm. Bạn có thể bỏ qua một số tính năng đơn giản để tập trung sử dụng những tính năng nâng cao hơn. Điều này là một sự cân bằng. Ví dụ, nhóm bán hàng của bạn có thể có mức độ kỹ năng khác so với bộ phận marketing hoặc nhóm dịch vụ khách hàng.
Lựa chọn phần mềm CRM riêng cho ngành của doanh nghiệp
Khi bạn xem xét và so sánh các nhà cung cấp khi lựa chọn hệ thống CRM tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Một trong các điều quan trọng nhất luôn cần phải ghi nhớ là ngành hay lĩnh vực của bạn. Nhiều phần mềm CRM hàng đầu không dành riêng cho ngành nào. Nhưng một số có thể quảng cáo giá trị thực tế của chúng trực tiếp đối với doanh nghiệp hoặc ngành của bạn.
Ngoài ra, có những lựa chọn phần mềm CRM khác cung cấp các chức năng tốt hơn. Mà bạn muốn đối với bất cứ ngành nào bạn đang hoạt động. Ví dụ: một số phần mềm CRM ngành bao gồmphần mềm quản lý nhà hàng khách sạn , phần mềm CRM cho du lịch, phần mềm kế toán và hoạt động thương mại, chính phủ và tổ chức phi lợi nhuận, tổ chức tư nhân, và những công ty khởi nghiệp khác.
Kết luận
Bài viết dưới đây NextX hướng dẫn cho bạn biết về việc lựa chọn phần mềm CRM sao cho phù hợp. Quan trọng là nó đáp ứng dựa trên nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp và tính linh hoạt. Khả năng tùy chỉnh của phần mềm quản lý KPI để đáp ứng yêu cầu riêng của bạn. Ngoài ra bạn muốn tìm hiểu rộng hơn về phần mềm quản lý tích điểm khách hàng hãy theo dõi trang tin NextX nhé!
Có thể bạn quan tâm: Top 6 phần mềm CRM cho Spa thẩm mỹ viện tốt nhất hiện nay cho bạn
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |