Trong những năm gần đây, thị trường thương mại điện tử (e-commerce) tại Việt Nam không ngừng phát triển và hiện đã trở thành phương thức giao dịch phổ biến được các doanh nghiệp cũng như cá nhân biết đến. Sự đa dạng về mô hình hoạt động, thành phần tham gia, quy trình vận hành và chuỗi cung ứng hàng hóa, dịch vụ được hỗ trợ bởi hạ tầng Internet. Và việc sử dụng công nghệ hiện đại đã đưa phương thức kinh doanh thương mại điện tử trở thành trụ cột quan trọng trong quá trình phát triển nền kinh tế số của đất nước.
Tuy nhiên, nhìn chung, thương mại điện tử Việt Nam vẫn gặp nhiều thách thức; hạn chế trong việc theo kịp ngành thương mại điện tử toàn cầu. Trong bài viết này, cùng NextX – Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh phân tích thực trạng thương mại điện tử ở Việt Nam. Và đề xuất một số giải pháp để phát triển mô hình này.
Mục lục
Thương mại điện tử là gì?
Xem thêm: Chiến lược Marketing của shopee khi thống trị thị trường Việt
Thương mại điện tử tiếng Anh Electronic Commerce hay viết tắt E-Commerce. Là một hình thức kinh doanh đặc biệt sử dụng nền tảng công nghệ để hỗ trợ kinh doanh. Mọi giao dịch thanh toán trong thương mại điện tử đều được xử lý trực tuyến.
Nói một cách đơn giản, thương mại điện tử là quá trình mua bán sản phẩm hoặc dịch vụ; thông qua Internet và các phương tiện điện tử khác. Thay vì trước đây việc mua bán sản phẩm, dịch vụ thông qua phương thức trao đổi truyền thống; thì giờ đây chỉ bằng một chiếc điện thoại thông minh. Nếu bạn có máy tính xách tay hoặc iPad được kết nối internet; bạn có thể dễ dàng sử dụng các phương thức thanh toán để mua sản phẩm và dịch vụ trực tuyến.
Các hoạt động thương mại điện tử bao gồm:
- Trao đổi hàng hóa và dịch vụ trực tuyến
- Xử lý thanh toán trực tuyến
- Dịch vụ và hỗ trợ khách hàng trực tuyến
Vì sao phải cập nhật thị trường kinh doanh thương mại điện tử
Thương mại điện tử là một lĩnh vực có tính cạnh tranh cao trên toàn thế giới. Để theo kịp sự cạnh tranh này, các xu hướng cần phải được cập nhật liên tục. Dù hiện tại hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của bạn có mạnh đến đâu; nhưng nếu không bắt kịp xu hướng mới, bạn vẫn có nguy cơ bị tụt lại phía sau.
Luôn hướng tới và theo kịp xu hướng để đảm bảo thành công trong tương lai. Đây là lý do tại sao việc phân tích kịp thời và áp dụng các xu hướng thương mại điện tử lại rất quan trọng. Bằng cách này, bạn có thể củng cố thương hiệu của mình và theo kịp các đối thủ cạnh tranh.
Các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường thương mại điện tử Việt Nam
Xem thêm: 4 chỉ số KPI phân loại chung trong doanh nghiệp mà bạn phải biết
Trong phần này các bạn sẽ tìm hiểu về các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường thương mại điện tử Việt Nam.
Ảnh hưởng của dịch bệnh lên thị trường thương mại
Ảnh hưởng của dịch Covid-19 tới ngành thương mại điện tử là vô cùng lớn. Hàng chục nghìn công ty lần đầu tiên chuyển sang bán hàng trực tuyến. Đối với phần lớn trong số công ty bán lẻ; ngành thương mại điện tử đã chuyển từ vấn đề thành vấn đề được ưu tiên.
- Một số hạng mục bán lẻ đã chuyển từ bán hàng trực tuyến 10-20% sang bán hàng trực tuyến 100%.
- ngành bán lẻ trên khắp các quốc gia vẫn hoạt động hiệu quả nhờ sức mua trực tuyến của khách hàng.
- Một số lĩnh vực thương mại điện tử gặp khó khăn. Đặc biệt trong các lĩnh vực như thời trang, du lịch hay tổ chức sự kiện.
Đối với nhiều nhà bán lẻ, kênh thương mại điện tử đã góp phần thúc đẩy tăng trưởng nhanh hơn. Từ cửa hàng thủ công, bất động sản thương mại cho đến những gã khổng lồ như Tesco. Công ty đã đạt được mức tăng doanh số thương mại điện tử hơn 90% trong tháng 5 năm 2020 so với cùng kỳ năm ngoái.
Dữ liệu và trí tuệ nhân tạo (AI)
Đây không phải là yếu tố mới đối với ngành công nghệ nói chung và ngành thương mại điện tử nói riêng. Tuy nhiên, trong thế giới ngày nay, những công nghệ này cần phải thay đổi để có thể sử dụng hiệu quả trong thương mại điện tử.
Bạn càng có nhiều dữ liệu thì cơ hội bán hàng của bạn càng cao. Để thích ứng, dữ liệu ngày càng trở nên quan trọng với:
- Hành vi của khách hàng liên tục thay đổi
- Nhà cung cấp cũng vậy.
- Đối thủ cạnh tranh kinh doanh.
Ví dụ: bạn có thể đã tạo ngân sách cho một dịch vụ quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột cụ thể vào đầu năm; và sử dụng dữ liệu của mình để ước tính số lượng khách hàng mới và doanh thu dự kiến mỗi tháng.
Sau cơn sốt tích trữ, các cửa hàng bán lẻ trực tiếp lần lượt đóng cửa trong nhiều tháng và sức mua giảm do tình hình kinh tế. Các đối thủ cạnh tranh đang cố gắng tận dụng nhu cầu gia tăng; hoặc tìm cách tăng năng suất bất chấp tình trạng thiếu nguồn cung. Trong tình huống này, quảng cáo PPC (trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột) của bạn có thể sẽ trải qua một sự thay đổi lớn.
Điều này áp dụng như nhau cho tất cả các kênh tiếp thị của thị trường thương mại điện tử. Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn sử dụng dữ liệu để phân tích hành vi của khách hàng trong khi bạn không làm gì; bạn có khả năng mất rất nhiều khách hàng mới vào tay đối thủ cạnh tranh.
Thời đại trí tuệ nhân tạo đang phát triển
Trí tuệ nhân tạo là một trong những thuật ngữ đã được nhắc đến từ nhiều năm nay. Và đang xuất hiện xung quanh chúng ta mà chúng ta không hề hay biết:
- Hầu hết các quảng cáo xuất hiện trên các website đều được xuất bản một phần nhờ vào máy tính thuật toán.
- Công cụ quảng cáo của Google, nhiên liệu thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp; đang dần chuyển sang sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo.
- Twitter, Facebook và tất cả các mạng xã hội phổ biến khác đều sử dụng máy học để quyết định xem người dùng của bạn sẽ xem gì và không xem gì.
Trong hầu hết các trường hợp, học máy chỉ được sử dụng cho các tác vụ đơn giản như:
- Hiển thị cho khách hàng những sản phẩm họ có nhiều khả năng mua nhất. Tay vì các sản phẩm ngẫu nhiên từ kho hơn 10.000 sản phẩm.
- Sắp xếp các trang danh mục của bạn để tối đa hóa lợi nhuận gộp mà doanh nghiệp của bạn có thể tạo ra.
- Dự đoán xu hướng mua hàng cho các chiến dịch quản lý quan hệ khách hàng của bạn.
Hành vi khách hàng trong thị trường thương mại điện tử
Như đã đề cập ở trên, một trong những thay đổi lớn nhất hiện nay chính là hành vi của khách hàng. Điều này được thể hiện ở nhiều khía cạnh, có thể thể hiện qua những thay đổi ngắn hạn và dài hạn.
Có những thay đổi nhất định trong danh mục tài sản chung được mua vào thời điểm này. Từ thiết bị tập thể dục tại nhà, khẩu trang vải, thiết bị bảo hộ y tế, thực phẩm thiết yếu… Và quan trọng nhất là khả năng dự đoán xu hướng trong tương lai có thể mang lại kết quả tích cực.
Sự đón nhận các thương hiệu mới
Khi khách hàng dần dần mua những sản phẩm mà họ thường không mua hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng; và một số người trong số họ chuyển sang phương thức mua sắm trực tuyến; họ có nhiều khả năng tìm kiếm thương hiệu của bạn hơn. Từ đó, bạn sẽ tiếp tục có nhu cầu và thu hút những khách hàng tiềm năng mới; những người có thể ở lại với bạn nếu sản phẩm, sự chăm sóc của bạn có chất lượng tốt.
Nhạy cảm đối với chính sách hoàn hàng
Nhiều khách hàng không muốn xếp hàng chờ đợi ở bưu điện. Nhiều mặt hàng cồng kềnh không thể được trả lại (một số hãng chuyển phát không chấp nhận điều này). Do đó, nhiều khách hàng hiện nay cực kỳ nhạy cảm với chính sách và dịch vụ hoàn trả.
Độ nhạy cảm về giá
Với môi trường kinh tế đầy biến động hiện nay, nhiều thương hiệu có quá nhiều hàng tồn kho (đặc biệt là trong ngành thời trang); và các nhà cung cấp đang tích trữ nhiều hàng tồn kho hơn. Ví dụ: Boohoo giảm giá 70% cộng thêm giảm giá 20%; John Lewis đang quảng cáo với mức giảm giá lên tới 70%.
Điều này khá dễ hiểu, bởi khi chuyển sang kinh doanh thương mại điện tử; các công ty có thể tiết kiệm không gian lưu trữ và chi phí hậu cần, vốn là những khoản chi phí rất lớn. Điều này cho phép họ tạo ra các chương trình giảm giá để thu hút nhiều khách hàng hơn và tăng lợi nhuận.
Ưu tiên lựa chọn mua sắm online
Ưu tiên lựa chọn mua sắm khi thị trường thương mại điện tử sôi nổi. Một khi ai đó đã có thói quen mua sắm trên thương mại điện tử; họ sẽ không còn phải đi 20 km chỉ để mua sản phẩm nữa. Mà trong tương lai nhiều người sẽ lựa chọn truy cập vào các cửa hàng trực tuyến. Hiện nay, các sàn thương mại điện tử không chỉ cung cấp sản phẩm đa dạng; sắp xếp hợp lý mà còn có nhiều chính sách giảm giá; miễn phí vận chuyển hấp dẫn khiến người mua ngày càng ưu tiên kênh mua sắm này.
Thực trạng thị trường thương mại điện tử Việt Nam
Cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin, đặc biệt là sự phát triển của Internet; thương mại điện tử ở Việt Nam đã phát triển vượt bậc cả về quy mô. Về quy mô và tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử.
Sau khi vượt qua đại dịch Covid-19, thương mại điện tử ở Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh; và ổn định trong những năm tiếp theo. Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đưa ra dự đoán này dựa trên khảo sát hàng nghìn doanh nghiệp trên cả nước; và khả năng thích ứng linh hoạt của doanh nghiệp và người tiêu dùng trong đại dịch Covid-19 lần thứ hai.
Trong hai năm cao điểm của đại dịch thương mại điện tử, nước ta trải qua hai đợt sóng. Làn sóng đầu tiên diễn ra trong đợt bùng phát Covid-19 đầu tiên vào năm 2020. Làn sóng thương mại điện tử thứ hai sẽ diễn ra từ tháng 6 đến tháng 9 năm 2021; trùng với đợt dịch thứ tư. Trong hai làn sóng này, mọi hoạt động kinh tế – xã hội bị đình trệ; và hoạt động kinh doanh tại thị trường thương mại điện tử bị ảnh hưởng nặng nề.
Nhữnng thương nhân đã nỗ lực chuyển đổi số để tận dụng các cơ hội kinh doanh mới. Đồng thời, lượng người tiêu dùng trực tuyến tăng lên đáng kể cả về số lượng và chất lượng. Làn sóng thứ hai tiếp nối làn sóng thứ nhất nhằm thúc đẩy thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh hơn và mạnh mẽ hơn.
Dễ hay khó khi kinh doanh trên sàn thương mại điện tử?
Ngày nay, việc khởi nghiệp kinh doanh trên thị trường thương mại điện tử không hề khó, thậm chí còn khá dễ dàng. Tuy nhiên, đây mới chỉ là khởi đầu. Những bước đi tiếp theo sẽ quyết định sự thành bại của doanh nghiệp và bạn phải có sự kiên trì. Kinh doanh trực tuyến không hề chậm chạp; bạn cần đầu tư nhiều năng lực trí tuệ để phát huy tối đa sức mạnh bán hàng của mình.
Hiện nay, sàn thương mại điện tử luôn hỗ trợ tối đa cho người dùng và người bán. Điều này cho phép bạn dễ dàng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Nhiệm vụ của bạn lúc này là tìm cách tối ưu hóa cửa hàng; nắm bắt các chương trình khuyến mãi, công cụ quảng cáo, giảm giá, chính sách giao hàng, v.v.
Thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam rất phát triển và được dự đoán sẽ bùng nổ trong những năm tới. Dịch bệnh vừa qua cũng là thách thức lớn đối với các công ty tại thị trường này. Vì vậy, cần phải hiểu rõ thị trường thương mại điện tử để xây dựng chiến lược và sử dụng công nghệ một cách hiệu quả nhất.
Xu hướng thị trường thương mại điện tử trong thời gian tới
Thị trường thương mại điện tử tiếp tục trỗi dậy
Sự trỗi dậy của mua sắm trực tuyến và sự phát triển ngày càng tăng của các thiết bị di động (điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính PC v.v.). Khi số lượng người sử dụng thiết bị di động và nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng cao; các doanh nghiệp cần tận dụng tính năng này và tối ưu hóa website của mình. Để thích ứng với các loại thiết bị khác nhau nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm nhanh chóng và dễ dàng.
Trí tuệ nhân tạo và học máy sẽ đóng vai trò lớn hơn
Trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (ML) đã định hình thương mại điện tử trong nhiều năm. Các tính năng thông minh như tìm kiếm sản phẩm bằng hình ảnh, gợi ý sản phẩm tương tự; đã giúp nâng trải nghiệm của khách hàng lên một tầm cao mới. Vai trò của nó dự kiến sẽ càng trở nên quan trọng hơn trong thời gian tới; và trở thành xu hướng thương mại điện tử vào cuối năm.
Các công ty có thể sử dụng AI và học máy để cung cấp đề xuất được cá nhân hóa cho từng khách hàng; cải thiện độ chính xác của kết quả tìm kiếm; và tự động hóa một số quy trình khi khách hàng mua hàng trên trang web của bạn. Điều này không chỉ giúp việc mua sắm trở nên hiệu quả; và thú vị hơn đối với khách hàng mà còn có thể giúp tăng doanh số bán hàng cho các công ty.
Mạng xã hội đang dần trở thành kênh bán hàng chính
Nền tảng mạng xã hội đã trở thành kênh tiếp thị quan trọng của các công ty thương mại điện tử trong những năm qua. Mạng xã hội không chỉ là nền tảng để chia sẻ ảnh và giữ liên lạc với bạn bè; mà giờ đây bạn còn có thể mua sản phẩm trực tiếp trên Instagram, Facebook, TikTok, v.v. Các công ty có thể sử dụng hiệu quả các nền tảng này để mở rộng kênh bán hàng trên thị trường thương mại điện tử.
Tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng phổ biến
Trí tuệ nhân tạo ngày càng phát triển kéo theo sự ra đời của những trợ lý ảo thông minh như Google Assistant, Amazon Alexa, Bixby. Kể từ đó, thương mại bằng giọng nói dần trở thành xu hướng thương mại điện tử được nhiều công ty sử dụng; và dự kiến sẽ ngày càng phổ biến hơn trong thời gian tới.
Doanh nghiệp có thể tối ưu hóa trang web và danh sách sản phẩm của họ để hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói. Và thậm chí cung cấp cho người dùng khả năng tạo đơn đặt hàng bằng giọng nói. Điều này có thể làm cho việc mua sắm trực tuyến trở nên dễ dàng và thú vị hơn đối với khách hàng.
Tính bền vững của sản phẩm sẽ là ưu tiên hàng đầu của người dùng
Sự phát triển ngày càng cao của công nghệ đồng nghĩa với việc vấn đề môi trường cũng được nhiều người quan tâm. Khi người tiêu dùng nhận thức rõ hơn về các vấn đề môi trường; tính bền vững sẽ trở thành ưu tiên hàng đầu khi mua hàng. Các công ty có thể giải quyết vấn đề này bằng cách thực hiện các hoạt động bền vững trong chuỗi cung ứng của mình. Sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường và bao bì có thể tái chế sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng tốt hơn.
Thực tế ảo tăng cường cải thiện trải nghiệm mua sắm
Một trong những xu hướng thương mại điện tử tiếp tục phát triển là thực tế tăng cường (AR). Đó là một công nghệ tiên tiến giúp người mua hàng trực tuyến có được ý tưởng thực tế về những gì họ đang mua. Ví dụ: Khách hàng có thể dùng điện thoại thông minh của mình để xem nội thất trong nhà mình sẽ như thế nào; nếu mua từ và sửa chữa, thử màu tóc trước khi mua thuốc nhuộm,…
Mua trước, trả sau tại thị trường thương mại điện tử
Phương thức BNPL Mua ngay, trả sau cho phép khách hàng đặt hàng; nhận hàng trước và thanh toán sau theo hình thức trả góp thông thường không lãi suất. Doanh nghiệp có thể sử dụng phương thức thanh toán này để tăng số lượng đơn hàng được tạo ra. Phương thức này đã trở thành xu hướng thương mại điện tử khi được nhiều nền tảng thương mại điện tử áp dụng, điển hình là Shopee.
Thương mại điện tử xuyên biên giới
Một xu hướng đang phát triển rất nhanh hiện nay là thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới. Nhu cầu mua sản phẩm tại thị trường quốc tế của khách hàng ngày càng tăng; nên thương mại điện tử xuyên biên giới được dự đoán sẽ tăng trưởng theo cấp số nhân trong thời gian tới.
3 giải pháp phát triển thị trường thương mại điện tử Việt Nam
Từ thực trạng phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam hiện nay; theo quan điểm của tác giả, cần phải hoàn thiện và thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của thương mại điện tử trong thời gian tới. Để thực hiện tốt một số giải pháp phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam. Các giải pháp chủ yếu như sau:
Hoàn thiện pháp lý cho phát triển thương mại điện tử
Thương mại điện tử là lĩnh vực mới được phát triển ở Việt Nam. Sự phức tạp của công nghệ và sự giao thoa giữa thực tế và ảo là hai yếu tố đặt ra thách thức cho các nhà hoạch định; chính sách trong việc tạo ra một khuôn khổ pháp lý phù hợp và chặt chẽ. Vì vậy, hoàn thiện hệ thống chính trị, pháp luật về thương mại điện tử.
Và xây dựng hệ sinh thái thị trường thương mại điện tử, kinh tế số là nội dung quan trọng cần được xác định; để xác định hướng phát triển thương mại điện tử trong tương lai. Chính sách, pháp luật phải tạo hành lang pháp lý bảo đảm môi trường thuận lợi cho thương mại điện tử phát triển; và đảm bảo lợi ích hợp pháp chính đáng cho những người tham gia thương mại điện tử.
Nâng cấp công nghệ thông tin
Để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng về an toàn thông tin; cần hoàn thiện, đồng bộ và hoàn thiện cơ sở hạ tầng công nghệ. Hạ tầng công nghệ thông tin tốt. Đặc biệt là tốc độ đường truyền, giúp các giao dịch thương mại điện tử diễn ra thông suốt, nhanh chóng và thuận tiện. Việc thực hiện này đòi hỏi sự nỗ lực của nhiều bên, các bộ, ngành, địa phương nhằm tạo ra cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh; đồng bộ cho sự phát triển của thương mại điện tử.
Tăng cường đầu tư công vào phát triển cơ sở hạ tầng hỗ trợ hoạt động thương mại điện tử. Thúc đẩy, tạo điều kiện và hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi số; sử dụng công nghệ thông tin phục vụ hoạt động thương mại điện tử; xây dựng cơ sở hạ tầng, công nghệ, kỹ thuật bảo đảm thích ứng với điều kiện phát triển của năm. Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 chú trọng hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về thương mại điện tử; các xu hướng và sự cần thiết phát triển thương mại điện tử trong bối cảnh chuyển đổi số, số hóa. Đặc biệt chú trọng phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin; Tiếp cận và cập nhật thường xuyên các nền tảng công nghệ hiện đại, tiên tiến; Thúc đẩy đổi mới, sáng tạo về công nghệ, kỹ thuật thương mại điện tử; Xây dựng chính sách bảo vệ và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ đối với các phát minh, bằng sáng chế, bản quyền công nghệ và sản phẩm.
Nâng cao uy tín thương hiệu và chất lượng dịch vụ sau mua
Đối với các công ty, việc đầu tư vào hoạt động hậu mãi sau khi mua hàng trong thương mại điện tử sẽ đóng vai trò quan trọng; trong việc khách hàng có quay lại; và đánh giá tốt sản phẩm của công ty trên các website thương mại điện tử hay không. Từ đó sẽ thu hút được nhiều khách hàng mới một cách tích cực. Đánh giá từ khách hàng trung thành. Nếu có thể tăng tỷ lệ khách hàng trung thành; Business chắc chắn sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi trong thương mại điện tử.
Thị trường thương mại điện tử có sự thay đổi đáng kể trong những năm gần đây nhờ sự phát triển của các thiết bị công nghệ điện tử. Đặc biệt sau đại dịch Covid-19; thói quen mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng đang dần thay đổi. Yêu cầu mua và nhận sản phẩm của khách hàng đang thay đổi. Từ quy trình giao nhận hàng truyền thống sang giao nhận hàng trực tuyến. Vì vậy, các công ty cũng cần nhanh chóng cập nhật xu hướng; và cải tiến website thương mại điện tử của mình để có thể phát triển mạnh mẽ. Theo dõi tin tức NextX để khám phá thêm thông tin hữu ích bạn nhé!
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |