Thời nay việc công cụ facebook đang là công cụ kiếm tiền khổng lồ không còn quá xa lạ với dân ngành digital marketing. Đó là chạy quảng cáo facebook ads được cho phép tăng lượng người dùng truy cập website, hay tăng like page, nhắm đúng vào đối tượng mục tiêu khách hàng. Từ đó thúc đẩy được doanh số bán hàng nhưng bạn cũng cần phải biết tới các lưu ý khi chạy quảng cáo facebook. Cùng NextXphần mềm Facebook Marketing theo dõi bài viết dưới đây để học marketing với những kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook nhé!

Các đặc điểm quảng cáo facebook chưa hiệu quả

Lưu ý khi chạy quảng cáo facebook

Xem thêm 7 kinh nghiệm đột phá bán hàng facebook nổ đơn tăng doanh thu “ầm ầm” 

Lưu ý khi chạy quảng cáo facebook content chất lượng thấp

Che giấu thông tin thật: Quảng cáo che giấu thông tin và lừa ai đó nhấp vào liên kết và hiểu toàn bộ bối cảnh của nội dung nào đó. Để biết mẹo loại bỏ nội dung này và các loại nội dung dụ nhấp chuột khác.

 Hãy xem các phương pháp hay nhất về xuất bản nội dung của mình: Facebook sẽ phát hiện ra quảng cáo vi phạm chính sách khi quảng cáo nội dung gây rối hoặc có chất lượng thấp. Nếu không chuẩn từ đó sẽ bị facebook từ chối chiến dịch quảng cáo của bạn.

Ngôn ngữ giật gân: Điều này bao gồm việc sử dụng các tiêu đề phóng đại hoặc thao túng cảm xúc của mọi người. Đến mức tạo ra trải nghiệm không mong muốn khi họ nhấp vào trang đích. Ngoài ra việc sử dụng ngôn ngữ nói quá sẽ được xác định rằng chúng vi phạm chính sách quảng cáo nội dung gây rối hoặc có chất lượng thấp. 

Cụm từ tương tác: Khi quảng cáo sử dụng nội dung spam để thúc đẩy tương tác của người dùng một cách không thích hợp. Nhằm nhận được nhiều lượt thích, nhận xét và chia sẻ hơn.

Đặc điểm kém hiệu quả khi nhấp chuột lưu ý khi chạy quảng cáo facebook

chạy ads facebook cần lưu ý

Nội dung thiếu thực chất hoặc bản gốc: Số lượng quảng cáo không tương xứng với những phần content marketing.

Quảng cáo bật lên hoặc quảng cáo xen kẽ: Chúng bao gồm các quảng cáo sẽ làm gián đoạn trải nghiệm người dùng. Điều này không bao gồm việc tiết lộ hoặc ghi lại nội dung riêng tư theo yêu cầu của pháp luật, ví dụ  như  tường thu phí.  

Trải nghiệm nội dung không mong muốn: Điều này bao gồm khi nội dung  bài viết trải dài trên nhiều trang hoặc khi bạn cần nhấp hoặc tải nhiều trang.

Trải nghiệm gây hiểu lầm: Khi mọi người cung cấp cho chúng tôi phản hồi về trải nghiệm của họ với nhà quảng cáo. Khiếu nại về quảng cáo hoặc trang web xuyên tạc về sản phẩm, thời gian giao hàng ước tính, trải nghiệm hỗ trợ khách hàng, v.v. 

Facebook cũng sử dụng nhiều tín hiệu khác từ người dùng để đo lường chất lượng quảng cáo của bạn. 

  • Ẩn quảng cáo 
  • Ẩn tất cả quảng cáo từ nhà quảng cáo này 
  • Ẩn quảng cáo  lặp lại 
  • báo cáo quảng cáo 
  • Tỷ lệ thoát trang đích 
  • Thời gian dành cho trang đích 

Xin lưu ý rằng  tất cả các quảng cáo và trang đích, dù có chất lượng thấp hay không, đều phải tuân thủ các tiêu chuẩn cộng đồng và  quảng cáo sau: 

  • Nội dung người lớn 
  • trang đích không hoạt động 
  • Nội dung mang tính hủy hoại hoặc  chất lượng thấp 
  • Nội dung giật gân 
  • Lợi dụng  khủng hoảng hoặc sự kiện gây tranh cãi vì mục đích thương mại 
  • Kết quả phải thực tế 
  • Khi bạn chạy quảng cáo phải hiểu và tuân thủ tất cả các nguyên tắc có liên quan.

12 Những lưu ý khi chạy quảng cáo facebook hiệu quả

Lưu ý khi chạy quảng cáo facebook

Xem thêm 6 bước quy trình chuẩn chạy remarketing facebook hiệu quả 100%

Lưu ý khi chạy quảng cáo facebook cần thiết kế hình ảnh bắt mắt  

Hình ảnh luôn là yếu tố quan trọng trong các chiến dịch quảng cáo. Đặc biệt là khi bạn chạy quảng cáo  trên mạng xã hội. Hiện nay, bằng việc thiết kế hình ảnh quảng cáo với chủ đề mùa đông. Họ đang tạo cho khách hàng những ấn tượng nhất định về thương hiệu. Bạn nên sử dụng các công cụ như Photoshop và Canva để thiết kế của bạn trở nên bắt mắt. 

Lưu ý khi tạo quảng cáo Facebook chiến dịch có có giới hạn ký tự. Đầu tiên, tiêu đề không được vượt quá 25 ký tự và  nội dung không được vượt quá 135 ký tự. Cụ thể, hình ảnh trong quảng cáo Facebook phải có kích thước nhỏ hơn 110  x 80 pixel. Thứ hai, hình ảnh  không cần phải quá rối mắt hoặc phức tạp quá nhiều chi tiết. Không cần đầu tư vào ảnh chất lượng cao vì hình ảnh cho quảng cáo trên Facebook kích thước hoàn toàn khác với ảnh bạn thấy trên trang web. Người dùng sẽ lướt nhanh facebook không chỉ để xem ảnh quảng cáo. 

 Lưu ý khi chạy quảng cáo facebook nội dung bị Facebook cấm

Facebook ngày càng chứng tỏ mình là một “ông chủ” khó tính khi liên tục thắt chặt các chính sách. Bạn cần nên quan tâm những lưu ý khi chạy quảng cáo facebook. Bao gồm cả nội dung, hình ảnh và tất cả các nhà quảng cáo nên cẩn thận. Nếu muốn chiến dịch quảng cáo facebook của mình được phê duyệt. Nội dung là phần quan trọng thứ 2 không thể bỏ qua khi tạo quảng cáo Facebook. Điều gì  khiến người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn? Đó  là nội dung hấp dẫn, gây tò mò hay gây sốc.

Do đó, để quảng cáo của bạn có hiệu quả, bạn cần có sự sáng tạo cao trong nội dung của mình. Nếu  bạn  chạy dịch vụ quảng cáo trả phí dựa trên lượt nhấp chuột (pay-per-click). Bạn  lưu ý khi chạy quảng cáo facebook cần sử dụng ngôn ngữ ngắn gọn, súc tích vì không gian dành cho loại hình quảng cáo này không lớn. Tuy nhiên, bạn cũng nên sử dụng các từ khóa giải thích rõ ràng mục đích của quảng cáo và lời kêu gọi hành động. Nhưng cũng lưu ý rằng những từ này rất cần phải tự nhiên. Đừng  ép buộc chúng lại với nhau, vì điều này sẽ khiến người dùng khó hiểu.

Tạo thông điệp bán hàng quan trọng quảng cáo chuyển đổi Facebook 

Hãy ngồi xuống và đặt những câu hỏi như: 

  • Tại sao bạn cần nên mua sản phẩm hoặc dịch vụ tốt nhất? 
  • Nếu bạn không cạnh tranh về giá,  lợi thế chính của sản phẩm/dịch vụ của bạn là gì? 
  • Người dùng có thể làm gì vào cuối năm? 

Sau đó, hãy trả lời bằng cách đảm bảo rằng bạn có lý do  rõ ràng và thuyết phục khi  lưu ý khi chạy quảng cáo facebook. Việc đưa điều này vào nội dung quảng cáo sẽ tăng khả năng hiển thị cho chiến dịch của bạn.

Lưu ý khi chạy quảng cáo facebook tạo trang đích cho campaign 

Trước khi chạy quảng cáo, hãy đảm bảo  bạn có  trang đích dành riêng cho chiến dịch của mình. Mà  người dùng sẽ được chuyển hướng đến (trang con trong trang web của bạn cũng được). 

  • Trang tải nhanh (dùng công cụ kiểm tra tốc độ của Google để kiểm tra).  
  • Có thông báo hỗ trợ trải nghiệm người dùng. Thêm mục dích khác để mua sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp bạn. 
  • Ngoài ra, hãy thử thêm phản hồi từ khách hàng cũ hoặc video bán sản phẩm chi tiết.

Đảm bảo tùy chọn liên hệ luôn có sẵn hoặc luôn sử dụng Facebook Messenger 

Lưu ý khi chạy quảng cáo facebook là liên tục nhắc nhở khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn không có nghĩa là họ sẽ mua ngay. Mà đây còn có nghĩa là lúc đầu họ sẽ nghi ngờ về thứ họ muốn mua. Công việc của bạn là  kết nối với khách hàng trên mọi mặt trận. Bao gồm trang web của bạn và các kênh khác, đồng thời cung cấp cho họ lời khuyên.

Quyết định người dùng Facebook nào sẽ nhắm mục tiêu 

Lưu ý khi chạy quảng cáo facebook tốt nhất là nhắm mục tiêu vào “khách hàng nóng”. Quảng cáo trong nhóm quảng cáo có thể hoạt động tốt hơn nếu chúng. Được hiển thị cho người dùng có nhiều khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhất. Vì mỗi nhóm quảng cáo nhắm mục tiêu đến một nhóm nhỏ người cụ thể nên bạn có thể tùy chỉnh hình ảnh và văn bản. Để làm cho cách chạy quảng cáo Facebook của mình mang tính cá nhân hơn và hấp dẫn hơn đối với khán giả. Đối tượng mục tiêu bạn muốn tiếp cận tốt hơn. 

Mặt khác, nếu bạn muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu, việc nhắm mục tiêu đến đối tượng lớn hơn. Tổng quát hơn có thể là lựa chọn đúng đắn. Bạn không chắc chắn nên nhắm mục tiêu loại đối tượng nào? Hãy nhắm mục tiêu đối tượng rộng hơn  để tìm hiểu thêm về những loại người quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn đã cài đặt Facebook pixel trên trang web của mình. Bạn có thể sử dụng nó để nhắm mục tiêu người dùng truy cập các trang web nhất định. Hoặc dành nhiều thời gian vào website mình hơn các trang web khác. Ngoài ra, hãy cân nhắc việc tạo đối tượng giống nhau (lookalike). Điều này cho phép bạn nhắm mục tiêu vào 1%  người dùng tương tự nhất trong đối tượng của bạn.

Cách bạn sẽ đo lường chiến dịch marketing 

Điều gì cần thiết để chạy một chiến dịch Marketing trên Facebook thành công? Lưu ý khi chạy quảng cáo facebook nếu doanh nghiệp của bạn đang thu hút mọi người vào trang web của mình. Bạn sẽ muốn biết mình đang nhận được bao nhiêu lần nhấp chuột và chi phí cho mỗi lần nhấp chuột là bao nhiêu. 

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải xem xét số lượng bán hàng và yêu cầu bạn đã đạt được. Do đó, bạn cần phải thiết lập chuyển đổi tùy chỉnh trên trang web của mình. Để có thể theo dõi số lượng người  thực hiện những hành động cụ thể sau khi xem quảng cáo của bạn.  Ví dụ: “Thêm vào giỏ hàng”, “Mua hàng”, v.v.

chú ý chạy quảng cáo facebook

Xem thêm Bật mí chiến lược Omnichannel Marketing giúp tăng doanh số tối đa

Chọn mục tiêu “Lưu lượng truy cập trang web” thay vì “Tương tác”

Việc chọn mục tiêu này cho phép bạn tối ưu hóa chiến dịch cho đối tượng trên facebook của mình. Để hiển thị với những người dùng có nhiều khả năng rời khỏi Facebook. Hoặc nhấp để theo dõi và thực sự truy cập trang web của bạn. 

Đây là lưu ý khi chạy quảng cáo facebook nếu bạn chọn mục tiêu tương tác, mục tiêu này. Sẽ chủ yếu hiển thị với những người có xu hướng tương tác với  bài đăng của bạn. Thông qua lượt thích, trái tim hoặc nhận xét “thông thường” (thay vì rời khỏi Facebook).

Nên tạo nhiều chiến dịch và thông điệp nhắm đối tượng khác

Nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến nhiều đối tượng khác nhau, hãy chia chiến dịch chính của bạn thành thêm các chiến dịch phụ  được gọi là nhóm quảng cáo. Và điều chỉnh nội dung cũng như hình ảnh của bạn cho phù hợp với từng đối tượng của bạn khác nhau.

Do đó, nếu quảng cáo của bạn được tối ưu hóa phù hợp cho từng đối tượng. Chúng sẽ hiệu quả hơn và tốn ít chi phí hơn cho mỗi lần nhấp chuột. 

Thử nghiệm phân tách trước khi chạy quảng cáo

Lưu ý khi chạy ads facebook hãy thử chạy thử nghiệm  được phân tách trước khi  chạy quảng cáo facebooke chính của bạn. 

Hãy xem xét  thử nghiệm phân tách các chiến dịch facebook quảng cáo của  bạn. Để xác định đối tượng nào phản hồi tốt hoặc hình ảnh và thông điệp nào hoạt động tốt nhất.  Khi hiểu được điều này, bạn có thể nhắm mục tiêu đến đối tượng tốt nhất bằng những quảng cáo hấp dẫni nhất trong chiến dịch quảng cáo chính của mình. Và hãy nhớ rằng giai đoạn chuẩn bị luôn là giai đoạn bạn cần đầu tư nhiều thời gian nhất. Sau khi bạn đã kiểm tra nội dung và hình ảnh chuẩn đẹp, phần còn lại thật dễ dàng.

Lưu ý cân nhắc tận dụng mọi vị trí sẵn có  

Có 14 vị trí chính  trên cả Facebook và Instagram nơi bạn có thể chạy quảng cáo của mình. Các thương hiệu lớn phải mất chi phí quảng cáo facebook rất nhiều tiền. Nên họ cần tận dụng mọi vị trí có sẵn để giữ chi phí ở mức thấp nhất có thể. Chỉ chọn nguồn cấp tin tức chính làm nguồn cấp của bạn có thể đắt hơn đáng kể. Cài đặt “Chọn sản phẩm dịch vụ ngách” sẽ đem lại các hoạt động tốt. 

Theo dõi  kết quả  thường xuyên trong Trình quản lý quảng cáo

Lưu ý khi chạy quảng cáo facebook nếu bạn sử dụng ứng dụng Quảng cáo trên Facebook. Hãy theo dõi hiệu suất chiến dịch của bạn trong Trình quản lý quảng cáo. Nhận  phân tích kết quả  theo độ tuổi, vị trí, giới tính, chuyển đổi trên trang web. Để xem quảng cáo nào hoạt động tốt hơn thì để hoặc dừng. Nếu hiệu suất nhóm quảng cáo của bạn tiếp tục giảm sau một vài ngày, có thể do giá mỗi nhấp chuột cao, bạn có thể tắt nhóm quảng cáo, giữ nguyên nhóm quảng cáo đang hoạt động tốt  và (nếu cần) ) tăng ngân sách của bạn.

Kết luận

Bài viết trên NextX giới thiệu đến bạn những lưu ý khi chạy quảng cáo facebook sao cho hiệu quả tăng ” nghìn đơn” mỗi ngày. Để từ đó muốn tăng báo cáo chỉ số facebook và học hỏi thêm các kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook. Cho chiến lược marketing khi chạy quảng cáo facebook trở nên hiệu quả bạn cần phải trau dồi thêm những kiến thức cũng như kỹ năng, kỹ thuật chạy ads sao cho chỉ số CPC, CPA trong khoản chi phí ngưỡng thấp nhưng vẫn có thể đạt hiệu quả cao. Từ đó để học được cách chạy quảng cáo facebook đạt chất lương hơn cùng theo dõi trang tin NextX nắm kiến thức sâu hơn nhé!

Có thể bạn quan tâm: Chiến lược 5P Marketing không phải ai cũng biết để xây dựng hiệu quả

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Rate this post